Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Khám phá chuỗi siêu thị Hema của Alibaba: Hải sản, sữa tươi, sản phẩm cho người lớn

Khám phá chuỗi siêu thị Hema của Alibaba: Hải sản, sữa tươi, sản phẩm cho người lớn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Alibaba’s Hema supermarket

Nữ nhân viên bán hàng tại quầy Sushi tại Siêu thị Hema tây Bắc Kinh nhìn tôi với vẻ mặt ngạc nhiên.

 “ Bạn phải tải app của chúng tôi thì mới mua hàng ở đây được “ ,cô ấy cho biết.

“ Không có hình thức giao dịch thanh toán khác đâu ah “

Tôi làm theo, đăng nhập vào mạng wifi của cửa hàng, tải app về và tôi giao dịch thanh toán 68 nhân dân tệ cho phần sushi của mình.
 

Lưu bản nháp tự động

  Sự thật là, trước khi bạn download ứng dụng Hema, thật khó để hiểu hết có gì đặc biệt tại chuỗi siêu thị mà Alibaba sở hữu và vận hành này. Trước khi tải app về, tôi có hỏi nhân viên bán hàng vài câu hỏi, đại loại như sữa để ở đâu, không hiểu sao họ cứ nhìn tôi cười cười.

Này nhé, tại Hema, không rất cần được hỏi ai cả . Mỗi sản phẩm có 1 QR code để xem tất cả thông tin về sản phẩm mà bạn tìm kiếm từ xuất xứ, review, và những sản phẩm khác bạn có thể quan tâm.

Nó hệt như 1 trang bán hàng trực tuyến Alibaba vậy.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Quảng Châu vui lòng liên hệ tại đây.

Bán lẻ kiểu mới

Chuỗi Hema này là 1 phần của chiến lược của Jack Ma  chủ tịch và sáng lập của Alibaba, gọi là “ bán lẻ kiểu mới “ , sự kết hợp giữa bán lẻ truyền thống cổ truyền và trực tuyến hiện đại.

Trung Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu về Thương mại dịch vụ điện tử, nhưng chỉ một phần người dân đi chợ online thôi, phần nhiều người dân China thích mua tại các cửa hàng hơn.

Siêu thị Hema chỉ là 1 hình mẫu thể hiện cách Alibaba đang thay đổi hình thức bán lẻ truyền thống bằng cách giới thiệu áp dụng công nghệ.

Trong tháng 3 vừa qua, Alibaba hợp tác ký kết với Ford để đưa ra hình thức bán xe hơi online. Cư dân Quảng Châu có thể mua xe Ford thông qua trang Alibaba , và tới lấy xe tại một bãi xe hơi tự động. Khách hàng tiếp nối có thể chạy thử trong 3 ngày trước khi ra quyết định mua.

Thời trang là mảng kế tiếp Alibaba muốn cải cách. Vào thời điểm tháng 7, Alibaba ra mắt một gian hàng thời trang tại Hồng Kong,  nơi mà bán hàng bằng livestream tư vấn khách hàng .

Gian hàng giống hệt như “ chiếc gương thông minh “ nơi mà khách hàng có thể truy cập vào các sản phẩm mà người ta muốn thử. Những mẫu được chọn, theo màu , theo kích cỡ tự động gửi tới phòng thử đồ. Những chiếc gương thông minh cũng hiển thị đầy đủ thông tin về mẫu quần áo và đề xuất từng phần.

Điều gì tạo cho các chuỗi này đặc biệt ?

Người tiêu dùng hàng tại siêu thị của Alibaba có thể thấy và chọn sản phẩm, hải sản , thịt , và sẽ nhận hàng tại nhà trong vòng 30 phút hoặc ít hơn nếu trong phạm vị 3km . Những người tiêu dùng hàng này cũng có thể đặt hàng online và nhận hàng nhanh và miễn phí từ các chi nhánh của Hema. Hema dự kiến sẽ mở 70 chi nhánh rộng khắp Trung Quốc cho tới cuối năm nay – và giao hàng 24/7 .

Nếu bạn nhìn lên trần nhà của siêu thị Hema, bạn sẽ thấy thương hiệu của chuỗi – một hệ thống ròng rọc chằng chịt chuyển các túi hàng ra nơi tập kết. Những túi hàng được chọn ra bởi nhân viên siêu thị dựa trên đơn hàng online, rồi chuyển ra cho đội vận chuyển.

Nhưng tính tác dụng không chỉ là điểm sáng của chuỗi siêu thị kiểu mới này. Hema nhấn mạnh hàng tươi sống từ khắp nơi trên thế giới, và số đông các thương hiệu nổi tiếng về hải sản. Ở chỗ này, những bồn chứa đầy hải sản và sinh vật khác , nơi mà khách hàng có thể bắt tận tay.

Một khi họ đã mua xong, nhiều khách của Hema không cần về nhà để nấu ăn. Dân thành thị, đặc biệt giới trẻ, gần như bỏ luôn không cần nấu ăn ở nhà. Thay vào đó, họ có đội đầu bếp của Hema nấu cho họ ăn luôn rồi.

N goài hải sản, người ta có thể tìm thấy sự đa dạng của sữa tươi, mà thông thường  khó có thể đến được ở Bắc Kinh. Một số chi nhánh Hema có phần dành cho người lớn, nơi mọi người thậm chí có thể mua sắm chọn lựa đồ chơi tình dục và các hàng hóa được xếp hạng R khác.Còn Trái cây và rau quả tất cả đều được gói riêng bằng màn bọc nhựa.

(Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *