Home / Phong cách sống / Sức khoẻ gia đình / Kết quả nâng tầm trong điều trị bệnh Gút

Kết quả nâng tầm trong điều trị bệnh Gút

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hơn 2600 năm đã qua kể từ khi ông tổ của ngành y là Hypocrat mô tả những biểu hiện của bệnh, câu hỏi “bệnh Gút có chữa khỏi được không” vẫn đang là 1 trong thách thức của lịch sử y học trái đất. Thách thức này sẽ không bao giờ rất có khả năng vượt qua nếu chúng ta không anh dũng nhìn nhận lại những sai lạc, thiếu sót của các phương pháp điều trị bệnh gút bấy bấy lâu.

Quý bệnh nhân có nhu cầu trị dứt bệnh gút vui lòng đăng ký tại đây để nhận nhiều khuyến mãi.

Khi nói tới bệnh gút phần đông chúng ta đều đổ dồn sự quan tâm tới acid uric. Đối với bệnh nhân Gút, acid uric chỉ là 1 trong số những chất tham gia vào sự hình thành nên muối urat, kết tủa tại khớp, các tổ chức dưới da, trong ống thận, trong lòng mạch…Dù muối urat đã kết tủa tại khớp, nó cũng chỉ là tác nhân nguy cơ tạo ra cơn gút cấp. Còn không hề ít điều kiện khác mới có thể gây nên cơn Gút cấp.

Từ khi tăng acid uric máu đến khi xảy ra cơn Gút cấp đầu tiên thường phải trải qua 10 – 20 năm hoặc lâu hơn. Giai đoạn này người ta chỉ gọi là hội chứng tăng acid uric máu (Hyperuricemia) . Có rất ít người biết rằng acid uric còn là 1 trong chất bổ ích cho cơ thể, nó được tái chế, tái sử dụng kết cấu nên các ADN và ARN cho nhân tế bào mới của chúng ta. Hàng ngày acid uric vẫn được sinh tổng hợp từ nhân tế bào, từ tế bào chết, và từ các thức ăn có đạm giàu nhân purin.

 Nhưng chắc rằng sai lầm lớn nhất là cả những người mới bị Gút và cà những bệnh nhân Gút đã bị biến chứng là chỉ quan tâm giải quyết triệu chứng mà quên mất rằng còn cần phải giải quyết hậu quả do bệnh gút để lại và ngăn chặn các tác nhân ngoại sinh có thể làm cho bệnh Gút tiến triển nhanh hơn. Các tác nhân ngoại sinh ấy từ ẩm thực ăn uống, từ tính năng phụ của các loại thuốc điều trị nhiều bệnh khác nhau, từ nhiễm độc chì, nhiễm độc asen trong nguồn nước ăn, uống…

Không lấn sân vào vết xe đổ củaphương pháp điều trị Gút bấy xưa nay, các nhà khoa học của Viện Gút TP.HCM đã tập trung điều tra và nghiên cứu toàn diện về bệnh Gút, các Lý Do về gien di truyền, các yếu tô về men chuyển hóa, và men tổng hợp, về chức năng gan, chức năng thận về Lý Do gây kết tủa muối urat và hậu quả do muối urat để lại trên cơ thể người bệnh… Trong trong thực tiễn điều trị, các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Viện Gút đã rút ra được những kinh nghiệm vô cùng quý báu là không thể điều trị thành công bệnh Gút còn nếu như không chẩn đoán và điều trị tất cả các các bệnh kèm theo Gút. Kinh nghiệm đó đã đưa về sự thành công trong điều trị toàn diện (quý vị và các bạn xem tại mục hiệu quả điều trị bệnh gút) cho hàng ngàn bệnh nhân đã và đang điều trị tại các phòng khám của Viện Gút. Đặc biệt từ đầu năm 2010 đến lúc này,

Phòng khám đa Khoa Viện Gút Viện Gút đã có những bước cải tiến vượt bậc khi điều trị và cứu chữa thành công cho những bệnh nhân Gút bị biến chứng nặng sang nhiều bệnh khác biệt như: Suy gan, suy thận, phù nề, giữ nước, nhiễm trùng kéo dài do vỡ tophi, loãng xương, biến dạng xương khớp. Những bệnh nhân này cùng lúc mang nhiều chứng bệnh, bệnh nào cũng nặng, nếu tiếp tục điều trị theo phương pháp cũ, sẽ càng làm cho tình trạng bệnh nặng hơn, nhiều trường hợp có nguy cơ tử vong. Nhiều bệnh nhân đang chuẩn bị vào giai đoạn kết thúc điều tri với việc phục hồi toàn diện hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Thành công đó dựa trên 2 yếu tố :

– Điều trị toàn diện bệnh Gút và các bệnh kèm theo của Gút.-

Kiểm soát và điều hành điều trị, ngăn chặn các tác động ngoại sinh làm cho bệnh Gút nặng hơn hẳn như : giúp bệnh nhân điều hành và kiểm soát chế độ dinh dưỡng, chỉ sử dụng trong trường hợp tối cần thiết các thuốc chống viêm giảm đau bằng tây y để tránh tác dụng phụ. Như lời của PGS Tiến sĩ Phan Văn Các, PGĐ tại Viện Gút khi trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình TP.HCM "Chúng tôi dám đương đầu với thách thức của lịch sử y học thế giới trong bệnh Gút", lần đầu tiên VN có cơ hội đi đầu trái đất trong hoạt động điều trị bệnh Gút.

Đặc biệt là những bệnh nhân đã bị biến chứng nặng đang sống trong bi quan, chán nản và bi quan lần đầu tiên trong lịch sử của bệnh Gút đã có cơ hội để chiến thắng bệnh tật.

Lưu bản nháp tự động
 

GS TS Hoàng Khải Lập & PGS TS Phan Văn Các (ngồi thứ 2 và thứ 3 từ trái sang), trong cuộc tọa đàm về những thành công trong điều trị biến chứng của bệnh Gút do Đài TH TP.HCM thực hiện ngày 27/6/2011

Ông Dương Văn Hai, trú tại số nhà 80, đường 49, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM bị bệnh Gút hơn 20 năm, đến Viện Gút từ cuối năm 2009 trong tình trạng bị Gút mạn tính, với rất nhiều u, cục tophi đã bị vỡ và nhiễm trùng, nhiều cục tophi to gây biến dạng chân tay. Kèm theo Gút là suy thận độ 2, thoái hóa khớp gối, thoái hóa cột sống Những cơn Gút của ông cứ diễn ra thường xuyên, vào kéo dài. Ông cũng đã điều trị bằng đủ những cách, nhưng càng chữa thì tình trạng bệnh của ông càng nặng hơn. Sau hơn 1 năm điều trị,  những u cục tophi trên 2 bàn chân như gốc cây của ông đã tan và gần trở lại bình thường.

Ông không còn bị các cơn đau nhức của Gút và của thoái hóa khớp hành hạ. Tháng 11 và tháng 12 năm 2010 ông đã lên Tây nguyên để thử trong điều kiện thay đổi thời tiết nhưng vẫn không bị tái phát lại. Đặc biệt tình trạng suy thận độ 2 do của ông đã hồi sinh hoàn toàn.

Bàn chân của Ông Dương Văn Hai đã gần như phục hồi hoàn toàn sau hơn 1 năm điều trị theo cách thức của  Viện Gút tại TP. HCM
 Bà Phạm Thị Thệ, là một người giúp việc nhà ở TP.HCM, vừa là bệnh nhân Gút mạn tính có nhiều u cục tophi ở tay và chân, vừa bị viêm khớp dạng thấp với hai bàn đã bước đầu bị biến dạng không co, duỗi được. Bà Thệ đến Viện Gút  tại TP.HCM trong tình trạng rất bi đát do những cơn đau của Gút, của khớp hành hạ thường xuyên. Đáng lo ngại hơn cả bà bị phù nề giữ nước với khuôn mặt căng tròn và dạn nứt, được xác minh là Hội chứng Cushing do dùng Corticoid kéo dài. Bà đến Viện Gút trong tình trạng sốt nóng, lạnh thường xuyên nếu không có chiến thuật điều trị kịp thời trường hợp của bà Thệ có thể bị tử vong.

Sau một gần 2 tháng kiên trì chăm sóc, giúp bà giành dật lại sự sống, bà Thệ đã dần bình phục. Sau 3 tháng điều trị, bà đã không còn tình trạng phù nề, cũng không còn xuất hiện các cơn Gút cấp. Đáng mừng là các ngón tay của bà bị co cứng do viêm khớp dạng thấp đã phục hồi và vận động lại bình thường. Ông Hà Văn Chớ ở Thanh Đa là một trong bệnh nhân gút bị tiến triển nặng khá nhanh. Ông mới chỉ bị cơn Gút cấp lần đầu tiên vào khoảng thời gian 2004 mà khi đến Viện Gút vào tháng 12/2010 ông đã bị nổi u cục tophi khắp chân tay, cứ 4 – 5 ngày ông lại bị lên cơn Gút cấp một lần mỗi cơn kéo dài cả tuần không dứt. Tophi vỡ bên chân trái của ông làm ngón chân gần như đứt dời. Sau hơn 6 tháng điều trị, ngón chân đã bình phục hoàn toàn, các u cục tophi đã nhỏ được không hề ít, tình trạng đau nhức của ông đã gần như hết hẳn. Những ai đã từng có lần biết ông trước đây đều không khỏi không thể tinh được vì sự hồi phục kỳ diệu của ông.

 

Ông Hà Văn Chớ và sự chuyển biến kỳ diệu sau hơn 6 tháng điều trị

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Biệt thự hiện đại có bể bơi vô cực lạ mắt tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *