Home / Dịch vụ / Quà tặng / Hoa hồng – vị thuốc quý nhiều tác dụng cho sức khỏe và sắc đẹp

Hoa hồng – vị thuốc quý nhiều tác dụng cho sức khỏe và sắc đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hoa hồng không chỉ là một loài hoa đẹp mà còn nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân loại, được áp dụng rộng rãi trong chăm sóc sắc đẹp.

Cánh hoa hồng chứa rất nhiều chất: vitamin C, carotene, các loại vitamin nhóm B, vitamin K, canxi, kali… Các chất này rất tốt cho: tim, hệ tiêu hóa, miễn dịch… Cánh hoa hồng có chứa canxi tác động đến quá trình trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn. Tinh dầu hoa hồng rất tốt cho hệ tiêu hóa nhờ kĩ năng hàn gắn các lớp màng, khử khuẩn và bù đắp lượng men thiếu hụt trong dạ dày và ruột. Kali thành phần hết sức quan trọng đối với hoạt động của tim, cải thiện tình hình hoạt động của tuyến nội tiết. Chất iodine tốt cho tuyến giáp cũng được phát hiện có trong cánh hoa hồng.

Xem thêm: tranh trang trí căn hộ tại đây.


 

Trị ho: sử dụng hoa hồng bạch (hoa hồng trắng, nguyệt quý hoa). Dùng cánh hoa tươi hay khô. Hoa hồng được thu hái quanh năm, chọn ngày nắng ráo thu hái các cánh hoa phơi trong râm đến khô để dùng dần. tác dụng: sát khuẩn, trị ho, long đờm, an thần.

– Chữa ho trẻ sơ sinh, viêm họng: cánh hoa hồng bạch 10g, đường phèn 20g, hấp cơm hay hấp cách thủy sôi 15 phút, cho trẻ uống nhiều lần trong ngày. Nếu không có đường phèn có thể thay bằng đường kính.

– Chữa trẻ em ho nhiều đờm, khò khè: cánh hoa hồng bạch 10g, quả quất chín 2 – 3 quả, đường phèn 20g. Hấp cơm hay hấp cách thủy sôi 15 phút, dầm nát quất trộn đều chia nhiều lần uống trong ngày.

Giảm stress và cân bằng sức khỏe: khi bị stress hãy ngâm mình trong bồn nước ấm với thật nhiều hoa hồng. Tinh dầu hoa hồng tỏa ra rất mạnh, sẽ giúp tinh thần nô nức, bớt căng thẳng cho cơ thể, đồng thời còn có công dụng giúp cân bằng cải thiện sức khỏe.

Chống các bệnh ngoài da: vi khuẩn sẽ bị ức chế sau khi tiếp xúc với dịch chiết cánh hoa hồng tươi. Ngoài ra, cánh hoa hồng tươi còn hạn chế mưng mủ vết thương và vết bỏng. Chúng cũng có thể làm dịu những vết ngứa do dị ứng gây ra. Cách sử dụng rất đơn giản, dùng cánh hoa hồng giã và đắp lên da là được.

Cải thiện giấc ngủ: xông tinh dầu hoa hồng: xông hương với tinh dầu hoa hồng giúp tinh thần tỉnh táo, tăng cường trí nhớ, cho ta một giấc ngủ ngon.

Cải thiện chứng hôi miệng: có thể dùng cánh hoa hồng để làm thuốc cho mình, lấy khoảng 5g hoa hồng. Sau đó có thể hãm với nước sôi (như hãm chè) để nguội rồi dùng nước này để ngậm, súc miệng. Hoặc các bạn có thể nhai trực tiếp cánh hoa hồng.

Cải thiện thể trạng và sức khỏe phụ nữ vào những ngày kinh nguyệt: theo Đông y, trà hoa hồng có vị chua chua ngọt ngọt, có tính ấm, khi uống vào có chức năng an thần, trấn tĩnh, giúp giảm căng thẳng, kích thích và lưu thông máu ở vùng bụng nữ giới, uống trà hoa hồng vào những ngày kinh nguyệt giúp cải thiện tâm trạng, khó chịu như tinh thần bất ổn, bị những cơn đau đầu, đau bụng kinh gây ra. Những lúc có cơn đau bụng, lấy 15g hoa hồng cho vào cốc nước nóng vừa đun sôi, để khoảng 5 phút rồi uóng. Tùy theo khẩu vị có thể thêm ít đường hay mật ong. Uống trà hoa hồng đều đặn hàng ngày còn có thể cải thiện rõ rệt làn da trên gương mặt, làm mờ đi những sắc tố đen, giúp da hồng hào hơn. Bình thường chỉ 15g hoa hồng với nước ấm là đủ, nếu thấy huyết ra không được tươi bạn có thêm vào 3 – 5 quả táo đỏ vào cốc nước hoa hồng hoặc 9g sâm.

Tăng cường hệ miễn dịch, chống vi khuẩn và bảo vệ đường tiêu hóa: tinh dầu của hoa hồng là thành phần cơ bản của dược phẩm tự nhiên, có tác dụng kích thích và cân bằng hệ miễn dịch cũng như hệ thần kinh loài người.Tinh dầu hoa hồng giúp cải thiện hoạt động các tuyến nội tiết. Tốt cho đường tiêu hóa nhờ kỹ năng làm lành các màng nhầy bị tổn thương, chống lại các vi khuẩn và giúp lên men số men thiếu hụt ở ruột và dạ dày.

Chống cảm cúm, sốt, rối loạn thần kinh, viêm lợi và đau tim: bột cánh hoa hồng phơi khô trộn với mật ong là phương thuốc chống lại bệnh viêm miệng, viêm lợi. Đau đầu, ốm yếu, suy nhược cơ thể có thể điều trị bằng xông hương và tinh dầu của hoa hồng. Cách này cũng có tác dụng với người có hệ miễn dịch yếu. Tinh dầu hoa hồng làm mạnh cơ tim.
 

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *