Home / Dịch vụ / Quà tặng / Hoa hồng đen, loài hoa của những đam mê và khát khao

Hoa hồng đen, loài hoa của những đam mê và khát khao

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không bùng cháy rực rỡ và nổi bật như những loài hoa khác nhưng “Hoa hồng đen” luôn luôn là loài hoa đẹp trên bình diện niềm tin – loài hoa tượng trưng cho những đam mê, khát khao, mang màu sắc thần thoại và bí ẩn. Loài hoa này còn tượng trưng cho sự cô đơn, lãnh đạm, buồn rầu nhưng lại bất tử với thời khắc. 

Xem thêm các sản phẩm hoa nhua trang tri quan cafe của hoahongmagic.com tại đây

1. Thần thoại cổ xưa hoa hồng đen

Trong một khu rừng xa xôi tận cùng không có con người sinh sống có một vị nữ thần bóng tối sống một mình, cô đơn trong màu đen của một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Vào một ngày nọ trong chuyến hành trình khắp thế gian của một vị thần hào hoa phong nhã được gọi là vị thần ánh sáng và thần đã tình cờ gặp được nữ thần bóng tối. Chàng đã yêu sự bí ẩn, thờ ơ và cô độc của nàng, thế rồi chàng quyết tâm thay đổi con tim tăm tối của nàng.

Lưu bản nháp tự động

 

Thần ánh sáng quyết định tiếp tục ghé thăm nàng. Rồi hôm qua ngày ánh sáng của chàng đã dần dần chuyển sang nàng và cảm hóa được trái tim tăm tối của nàng. tuy nhiên ánh sáng và bóng tối là hai thứ đối lập nhau nên cả hai không thể hòa hợp. Cả hai vô cùng đau khổ vì thế thần ánh sáng phải vượt qua khu rừng tội ác, dòng sông của lòng thù hận để đến ngọn đồi của sự yêu thương lấy một bông hoa hồng bất tận- một bông hoa hồng đỏ chót. Trước khi lên đường thần ánh sáng đã trao lên đôi tay nàng một hạt giống bông hoa trắng và nói:

Lần này ta đi không bước bao lâu mới quay lại, nàng hãy giữ hạt giống bông hoa này chờ ngày ta quay về. Bông hoa trắng này tượng trưng cho ánh sáng của ta và sẽ ở bên nàng khi vắng ta bên cạnh, nàng hãy giữ kĩ và chờ hạt giống bông hoa hồng đỏ của ta nhé.

Nữ thần bóng tối ôm chầm lấy chàng và tiễn đưa thần ánh sáng lên đường. Một ngày, một tháng rồi một năm sau và thời điểm cứ trôi mãi trôi mãi, nữ thần miệt mày chờ đợi và vẫn nuôi hi vọng thần ánh sáng sẽ đem hạt giống bông hoa hồng đỏ để giải cứu tình yêu vơi nàng.

Một hôm có vị thần gió đi ngang qua lâu đài và gặp nữ thần, khi biết câu chuyện như vậy thần gió hứa sẽ giúp đỡ nữ thần và ra sức tìm kiếm giúp nàng. Thần gió là người chu du khắp nơi nên việc tìm hết sức dễ dàng và kể cho nàng nghe về việc đã tìm gặp thần ánh sáng đang vui đùa bên nữ thần sắc đẹp nơi đồi hoa thơ mông kia.

Nữ thần bóng tối hoài nghi vao tai mình nữa vào quyết đinh đi tìm sự thật. Nàng đi khắp nơi và rồi cũng dừng lại tại 1 đồi hoa hồng màu đỏ rực – vùng đất hoa hồng của nữ thần sắc đẹp. Nữ thần bóng tối không tin vào mắt mình nữa khi tận mắt chứng kiến thần ánh sáng đang vui đùa bên cạnh nữ thần sắc đẹp.

Bông hồng trắng trên tay bỗng nhuộm đỏ màu hận thù, xung quanh nàng một vùng tối đen kịt phủ vây và dần dấn sang cả thần ánh sáng và biến dần vào trong đen tối, tiếp đến thần ánh sáng tan biến dần và bông hoa trên tay nữ thần bóng tối cũng chuyển sang một bông hồng đen kì bí, và nàng trở về vùng đất của mình sống mãi trong bóng đen tăm tối. Từ đó ở vùng đất thánh đó xuất hiện thêm một bông hoa hồng đen huyền bí, lạnh lung nhưng đẹp không kém phần các loài hoa hồng khác.

2. Ý nghĩa hoa hồng đen

Cái chết và tang tóc

Đen là màu sắc liên tưởng đến cái chết và các mặt tối của bản chất con người. Vì vậy, ý nghĩa sâu sắc thông thường của một bông hồng đen là cái chết và tang hoặc mất người thân.

Đây là lý do tại sao nó được dùng trong đám rước tang lễ để thể hiện sự mất mát của một người thân. Đôi khi, một bông hồng đen đơn được gửi bởi một người để lại cho một cuộc chiến tranh, hoặc trước khi thực hiện một cuộc hành trình nguy hiểm mà từ đó không mong đợi để trở về an toàn. Vì vậy, hoa hồng đen cũng cũng tượng trưng cho nỗi buồn và chia tay.

Tái sinh và trẻ hóa

Trong thực tế, hoa hồng đen có thể có nghĩa là một trong những mở đầu mới và tái sinh. Hoa này có thể đại diện cho cái chết của thói quen cũ hoặc kết thúc một thời kỳ hoặc kinh nghiệm mà có khả năng mở đường cho một mở đầu mới.

Bi kịch tình yêu

Một bông hồng đen được biết là có nghĩa là kết thúc của một cái gì đó, mà có thể là 1 mối quan hệ, một phát minh, hoặc một sự nghiệp. Vì vậy, khi được gửi đến một người yêu, một bông hồng đen duy nhất có thể tượng trưng cho việc kết thúc của mối quan hệ đó.

Trả thù và hận thù

Hoa hồng màu đen cũng là một biểu tượng của sự hận thù và trả thù. Khi gửi đến một kẻ thù, nó là đại diện của cảm giác hận thù.

Kháng chiến và can đảm

Ailen là những quý khách hàng hoa hồng màu đen để tượng trưng cho lòng dũng cảm và sự kháng cự trong cuộc chiến của họ chống lại người Anh. ‘The Little Black Rose’ viết vào thế kỷ 16, là 1 trong những các bài hát chính trị nổi tiếng Ailen đã sử dụng để tượng trưng cho lòng dũng cảm của họ.

Hoa hồng đen trong viễn tưởng

Trong văn học hiện đại, hoa hồng màu đen được sử dụng để phản ảnh điều ác, khiêu dâm và bên sẫm màu hơn và vong linh của bản chất con người. Trong tiểu thuyết, ma cà rồng thường được hiển thị cho tình yêu đen. Trong loạt “Night World” viết bởi L.J. Smith, hoa này là biểu tượng được sử dụng cho ‘hiện diện ma cà rồng’. Amelia Atwater-Rhodes cũng sử dụng hoa hồng màu đen để tượng trưng cho ma cà rồng trong tiểu thuyết của mình, chẳng hạn như “Demon in My View”, “Midnight Predator” và “In the Forests of the Night”.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *