Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / Đừng để rừng bị đốt xong mới có luật bảo vệ, trở nên tân tiến

Đừng để rừng bị đốt xong mới có luật bảo vệ, trở nên tân tiến

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


VOV.VN – Ngoài bảo vệ rừng, Luật pháp cũng cần ưu tiên giao rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo cho đồng bào có thể sống được bằng nghề rừng.

Xem thêm: cong ty bao ve o quan 2 tại đây.

Sáng 19/6, Quốc hội làm việc tại Hội trường, thảo luận về dự án Luật bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi). Đa số đại biểu Quốc hội cho rằng, việc sửa đổi Luật bảo vệ và cách tân và phát triển rừng năm 2004 là rất cần thiết.

Lưu bản nháp tự động

Sáng 19/6, Quốc hội làm việc tại Hội trường, bàn thảo về dự án Luật đảm bảo và cải tiến và phát triển rừng (sửa đổi).

So với Luật năm 2004, dự thảo lần này đã có những tiếp cận toàn diện hơn. tuy vậy, nhiều đại biểu cũng cho rằng, 1 số nội dung trong dự thảo chưa thực sự thống nhất với quy định của lao lý liên quan về Luật Đất đai, Luật Đa dạng sinh học, Luật Đầu tư…

Nhiều tranh luận về phân loại rừng 

Đồng tình với quy định 3 loại rừng như dự thảo, đại biểu Võ Đình Tín (Đoàn Đắk Nông) cho rằng, phân loại thành 3 loại rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng sản xuất sẽ thuận tiện cho thu xếp tổ chức trong ngành lâm nghiệp, thực hiện các chủ trương chính sách về đầu tư, giao rừng, khoán đảm bảo rừng, bố trí, đổi mới và phát triển rừng quốc gia.

Đại biểu Võ Đình Tín (Đoàn Đắk Nông) phát biểu ý kiến về dự án Luật đảm bảo và phát triển rừng (sửa đổi). 

Tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Văn Man (Đoàn Quảng Bình), đại biểu Nguyễn Sơn (Đoàn Hà Tĩnh) lại không đồng tình với những ý kiến trên và đề nghị, chỉ nên phân loại thành 2 loại rừng là rừng bảo vệ và rừng kinh tế. trong các số ấy, rừng đảm bảo gồm rừng tự nhiên và thoải mái, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng. Còn rừng kinh tế là rừng trồng sản xuất.

Đại biểu Nguyễn Văn Man cho rằng, việc phân loại như vậy phù hợp với phân loại của nhiều nước trên trái đất, giúp chúng ta thuận lợi hơn trong hợp tác thế giới, thực hiện quản lý rừng bền vững lâu dài. vấn đề này cũng giúp toàn bộ rừng thoải mái và tự nhiên hiện có của Nước Nhà sẽ không được chuyển sang mục đích khác. Theo ĐB, việc phân loại thành 3 loại rừng như dự thảo buộc phải có các cơ chế, chế độ, mô hình tương xứng để cai trị, đảm bảo, sử dụng với từng loại rừng.

Còn đại biểu Lưu Văn Đức (Đoàn Đắk Lắk) lại cho rằng, quy định phân loại rừng chưa đưa ra được hết nội hàm để bảo vệ và phát triển rừng. Phân loại rừng trong dự thảo Luật chỉ mới đề cập đến phân loại rừng theo mục đích sử dụng rừng thuần túy về kỹ thuật của ngành lâm nghiệp mà chưa rõ tính chất sử dụng đặc thù của rừng gắn với chủ thể, chủ rừng là cộng đồng dân cư các dân tộc như rừng tâm linh, tín ngưỡng, rừng bảo đảm nguồn nước, rừng biên giới…

nắm rõ chính sách thì mới đảm bảo và cách tân và phát triển được rừng 

Các đại biểu Quốc hội đánh giá, để khuyến khích, trợ giúp chủ rừng, đặc biệt đối với chủ rừng là hộ hạnh phúc gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư trong việc cai quản, bảo vệ và trở nên tân tiến rừng, những năm qua Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế đầu tư, giúp đỡ trồng rừng, hỗ trợ bảo vệ rừng, giao khoán việc bảo vệ và phát triển rừng, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, bảo đảm và phát triển bền vững rừng ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu.
 

Đại biểu Mùa A Vảng (Đoàn Điện Biên) phát biểu ý kiến về dự án Luật bảo vệ và cải tiến và phát triển rừng (sửa đổi). 

Nhấn mạnh cuộc sống của người dân gắn chặt với rừng, đại biểu Mùa A Vảng (Điện Biên) cho rằng, chỉ khi nào người dân thấy đảm bảo rừng đảm bảo an toàn cuộc sống của họ thì rừng sẽ được đảm bảo tốt hơn.

Thực tế, khi Nhà nước thực hiện việc chi trả dịch vụ môi trường rừng thì rừng đã xanh lè quay lại.

Theo đại biểu Mùa A Vảng (Đoàn Điện Biên), các quy định như trong dự án Luật là chưa đủ, chưa khuyến khích và chưa nâng cao trách nhiệm của người dân tham gia đảm bảo rừng; cần quy định cụ thể hơn cơ chế của Nhà nước trong bảo vệ và phát triển rừng.

Đại biểu Mùa A Vảng  đề nghị ban soạn thảo nghiên cứu, bổ sung quy định: “Nhà nước có chính sách khuyến khích các hộ GĐ, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bảo đảm rừng, tái sinh rừng thoải mái và tự nhiên đồng thời giao Chính phủ quy định chính sách đặc thù cho vùng, miền để bảo đảm tốt rừng, Quanh Vùng xung yếu, biên giới và khoanh vùng cung cấp các nguồn nước chính cho các thủy điện lớn”.

Cho ý kiến về nội dung này, đại biểu Nguyễn Lâm Thành (Đoàn Lạng Sơn) cho rằng, dự án Luật không có điều khoản quy định riêng về cơ chế Nhà nước về bảo đảm và phát triển rừng mà quy định rải rác ở các nội dung khác nhau. chính vì như vậy đại biểu Nguyễn Lâm Thành đề nghị có chính sách đối với đồng bào miền núi, dân tộc thiểu số là những người gắn bó mật thiết với rừng. 

đồng tình quan điểm này, đại biểu Võ Đình Tín cho rằng, trong time qua có rất nhiều bất cập trong quản lý, cải tiến và phát triển và đảm bảo rừng, đặc biệt cơ chế phát triển rừng, xóa đói giảm nghèo đối với đồng bào dân tộc còn hạn chế.
“Vai trò của đồng bào dân tộc thiểu số tham gia đảm bảo rừng rất hiệu quả, nhưng dự án Luật bảo đảm và phát triển rừng (sửa đổi) chưa quy định vụ việc này.

do thế, đề nghị Ban soạn thảo chỉnh sửa 1 số ít nội dung cho tương xứng về việc ưu tiên giao rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo an toàn cho đồng bào rất có khả năng sống được bằng nghề rừng”, đại biểu Võ Đình Tín nhấn mạnh./.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *