Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Bí quyết tránh buồn ngủ khi đi xe

Bí quyết tránh buồn ngủ khi đi xe

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Buồn ngủ khi lái xe là trạng thái hết sức nguy hiểm, đã có rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi đi xe mất kiểm soát trong giây khắc. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến buồn ngủ khi lái nhưng hay gặp nhất là những nguyên cớ sau: Thiếu ngủ trước mỗi chuyến đi, sử dụng bia, rượu trước thời khắc tài xế, để chế độ gió không hợp lý dẫn đến thiếu ôxy trong xe.

Kết quả hình ảnh cho ngủ lái xe

Có lẽ tất tật chúng ta, những lái xe dù là chuyên nghiệp hay không chuyên đều đã ít ra trong đời một lần gặp phải trạng thái buồn ngủ khi tài xế. Nếu đã từng gặp thể đó mà vẫn bình an vô sự cho tới khi đọc bài viết này là vì đã quá may mắn.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera giám sát hành trình xe ô tô liên hệ tại đây.

Tôi cũng đã một lần rơi vào tình trạng trên, nhiều lúc nghĩ lại vẫn còn sợ. Cách đây hơn một năm, tài xế đưa cả nhà về quê vợ ở Thái Bình. Hôm đó xuất hành từ Hà Nội lúc 5 giờ sáng, tối hôm trước lại đi ngủ muộn vì mải xem bóng đá, 7 giờ sáng thì tới thành thị Thái Bình, cơn buồn ngủ bắt đầu kéo đến, tôi đã định tạt vào chợp mắt một lát rồi lại thôi, cố chạy thêm mấy chục cây nữa cho đỡ nắng, chỉ một tiếng đồng hồ nữa là tới nhà, tôi tự nhủ.

Thế rồi trong giây phút tôi thiếp đi, một tiếng động lớn khiến tôi choàng tỉnh, bánh xe bên phải phía trước khẽ liếm vào hò bê tông bên phải, cả xe được một phen hết hồn hết vía, vẫn còn may là chưa va vào ai. Đến hiện thời tôi vẫn để nguyên vết xước trên vành để tự ghi nhớ cho lần bất cẩn đó. Từ đó, cứ mỗi lần phải đi xa là tôi luôn đi ngủ sớm, tự dặn mình nếu buồn ngủ thì phải ghé vào chỗ nào đó để chợp mắt một lát. Tôi vẫn còn may.

Từ kinh nghiệm bản thân đã gặp phải, tôi xin góp một vài lời khuyên như sau: Hãy đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc và tránh tuyệt đối rượu bia, nhậu nhẹt nếu các bạn có chuyến đi dài vào sáng đêm ngày sau. Hãy chuẩn bị một chiếc khăn mặt ướt dùng để thảng hoặc lau mặt cho tỉnh ngủ, có thể nhai kẹo cao su khi lái.

Nên thường xuyên để điều hòa ở chế độ gió ngoài (chỉ chuyển gió trong với những đoạn đường nhiều bụi và mùi khó chịu) để cung cấp đủ ôxy cho mọi người trên xe. Khi đi xa mọi người nên thức để chuyện trò, nhất là những câu chuyện vui để lái xe có thể ý thức tốt nhất khi lái xe.

Hãy luôn nhớ rằng buồn ngủ là dạng vô cùng hiểm, vận may sẽ không tới nhiều lần nếu rơi vào trạng thái này khi lái và rất có thể sẽ chẳng bao giờ có nhịp sửa sai khi sự cố xảy ra.

Chúc hết thảy các bạn luôn mạnh khỏe, vui vẻ và thật tỉnh táo để lái xe an toàn.

Theo vnexpress.net

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *