Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / Bản chất cần có của người làm công việc bảo vệ chuyên nghiệp

Bản chất cần có của người làm công việc bảo vệ chuyên nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong công việc bảo vệ chuyên nghiệp và bài bản đầy khó khăn, gian khổ, nhân viên bảo vệ cần phải có những phẩm chất đáp ứng thích hợp như: Trung thực thật thà; lòng tin kỷ luật cao; tận tụy, bền bỉ; dũng cảm, kiên quyết; mưu trí, sáng chế; yêu nghề, có chí tiến thủ cao, v.v…
Trung thực, thật thà

Trung thực, thật thà là phẩm chất thường gặp ở mọi người, nó đặc biệt quan trọng với người làm nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp.

Trung thực thật thà là không gian dối, quanh co, không làm những việc bất chính như ăn cắp, ăn trộm; không làm những gì trái với đạo đức và lương tâm của bản thân; không che giấu những hành động sai trái với các quy định; báo cáo đúng sự thật; ghi chép sổ sách đầy đủ, chính xác, minh bạch. Người thật thà là người nghĩ gì nói nấy, không có tâm địa xấu, không dùng thủ đoạn, mưu kế để hại người khác. Trong giao tiếp, trung thực thực thà còn đồng nghĩa với chân tình. Người chân tình, thật thà dễ tiếp xúc, dễ gần, dễ chiếm được lòng tin của người khác.

Xem thêm: cong ty bao ve o quan 6 tại đây.

Tinh thần kỷ luật cao

Là người chấp hành nghiêm túc pháp luật, nội quy, quy định, và mệnh lệnh của cấp trên. Đây là phẩm chất rất quan trọng cho sự thành công trong chuyển động đảm bảo vì còn nếu như không tôn trọng điều khoản sẽ đưa đến vi phạm pháp luật tức không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phải coi quy định là trên hết, luôn khám phá để thi hành đúng điều khoản.

Tính kỷ luật cao còn biểu hiện ở việc nghiêm túc chấp hành nội quy của công ty, của khách hàng, đôn đốc, tuyên truyền để những người liên quan thực hiện đúng các điều khoản của nội quy và các quy định khác. Trong công tác bảo vệ chuyên nghiệp và bài bản phải coi luật pháp, nội quy và các quy định là cơ sở pháp lý và điều kiện tốt dựa vào đó để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Người có tính kỷ luật cao là người chấp hành nghiêm chỉnh mệnh lệnh của cấp trên, coi đó là những chỉ dẫn những điều cần phải làm. Chấp hành nghiêm chỉnh mệnh lệnh của cấp trên là thực hiện những mệnh lệnh đó một cách nghiêm túc, báo cáo trung thực những khó khăn vướng mắc và hiệu quả đạt được trong tiến trình thực hiện cho cấp chỉ huy.

Người có tính kỷ luật cao là người thực hiện nghiêm túc kế hoạch công tác đã vạch ra, làm việc theo đúng quy trình, quy định, phối hợp cùng đồng nghiệp, tôn trọng tập thể.

Lưu bản nháp tự động

Tận tụy, bền bỉ

Người làm bảo vệ thường gặp những khó khăn trở ngại do khách quan và chủ quan cũng như những gian khổ nhất định. Muốn hoàn thành nhiệm vụ phải biết chịu đựng và có sức chịu đựng để vượt qua khó khăn gian khổ.

Tận tụy là hết lòng, hết sức với công việc, không ngại khó khăn vất vả. Tận tụy là khi làm việc tập trung mọi chăm chú, ý chí, đầu tư mọi hiểu biết cho công việc, không bị phân tán chú ý, không nghĩ tới sự việc khác, tìm mọi cách để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Người bảo đảm tận tụy không thể ngủ gật khi đang canh gác ở mục tiêu; không làm việc riêng hay tập trung tán gẫu, nói chuyện hoặc đi khỏi vị trí được phân công.

Bền bỉ là khả năng chịu đựng khó khăn, nặng nhọc lâu dài, người tận tụy với công việc mới có khả năng chịu đựng được khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Thật vậy, khi trời nắng gắt, lúc mưa to, không tận tụy với công việc đã chọn thì không thể hoàn thành một việc nhỏ nào. Công việc đảm bảo luôn va chạm với người khác, nhất là những người mà chúng ta phải khám xét khi qua cổng, những người làm sai quy chế, quy định của chủ quản.
Dũng cảm, kiên quyết

Đó là những phẩm chất của ý chí con người. Chúng chỉ bộc lộ và nẩy sinh trong các tình huống khó khăn nguy nan, cấp thiết – những tình huống luôn lộ diện trong hoạt động bảo vệ phương châm của nhân viên BVCN.

Dũng mãnh là phẩm chất bộc lộ khi người làm trong dịch vụ bảo đảm bài bản và chuyên nghiệp gặp phải những gian nguy, đe dọa đến tính mạng của bản thân hoặc khi phải hy sinh quyền lợi quan trọng nào đó của bản thân để thực hiện những hành động giúp giải quyết tình huống nguy hiểm đó.

Người nhân viên bảo vệ quên mình chữa cháy khi có sự cố tại kim chỉ nam đảm bảo trong hoàn cảnh rất có thể bị bỏng nặng hoặc chết do ngọn lửa, do chấn thương hoặc bị khói làm ngạt thở không kịp ra khi xông vào cứu người, cứu tài sản trong đám cháy. Người nhân viên đó đã thể hiện lòng anh dũng của mình và hành động đó gọi là hành động dũng cảm.

Chỉ gọi là hành động quả cảm khi đã biết trước những nguy hiểm nếu mình làm việc đó, khi đã có cân nhắc, tính toán thiệt hơn, lợi hại, năng lực thành công và thất bại mà ra tay hành động.

Hành động dũng cảm hoàn toàn xa lạ với sự “ăn may”: không hề biết nguy nan mà vẫn hành động và hành động đó đã cứu người hay cứu tài sản. Trong hành động dũng cảm có yếu tố của trí tuệ và lòng gan góc với sự quyết đoán.

Kiên quyết là phẩm chất ý chí. Thực hiện đến cùng một việc nào đó mà không lùi bước trước lời đe dọa, trước những khó khăn nguy hiểm đã trông thấy, đã nhận ra hoặc đã tiên liệu trước khi hành động. Người kiên quyết là người hoàn thành kế hoạch đề ra với thái độ kiên quyết mặc dù là khó khăn, cản trở lớn.

Đối với người làm bảo đảm chuyên nghiệp và bài bản, dũng cảm và kiên quyết luôn là hai phẩm chất đi liền kề, cùng xuất hiện. Khi giải quyết công việc, khi gặp phải những tình huống đặc biệt như cháy nổ, gây rối trật tự tại mục tiêu, phá hoại, bom thư, .v.v…
Thông minh, sáng tạo

Đó là những phẩm chất của trí tuệ. Người thông minh là người Một trong những tình huống phức tạp, nguy hiểm biết tính toán để tìm ra biện pháp hay nhất, cách làm nhanh nhất, rẻ nhất để giải quyết có kết quả tình huống đã xảy ra đó. Trong ngôn ngữ thông thường, dân gian thường gọi lanh lợi là sự khôn khéo. Nếu thông minh là nói đến trí khôn, sự khôn khéo của ai đó trong một thời khắc, trong một hoàn cảnh cụ thể thì trí tuệ sáng tạo là phẩm chất thể hiện qua quá trình hoạt động lâu dài như là một đẳng cấp và sang trọng làm việc của một người hay một cộng đồng người.

Sáng tạo là không lặp lại cái đã có mà là làm ra cái mới hoặc làm theo cách mới mà vẫn đạt được sản phẩm đẹp hơn, tốt hơn (nói chung là mới hơn), còn phương thức thì rẻ hơn, ngắn hơn về thời gian, hoặc ít chi phí nguyên liệu, vật liệu hơn.

Người có đầu óc trí tuệ sáng tạo là người không bị gò bó bởi khuôn mẫu, kinh nghiệm, luôn tìm tòi cách làm mới để có sản phẩm hoặc công dụng mới.
Yêu nghề, có chí tiến thủ cao

Đây là một yêu cầu không thể không có để người làm bảo vệ chuyên nghiệp và bài bản có những thành tựu Trong các việc cũng tương tự sự nghiệp của mình.

Yêu nghề là khi đã chọn hoạt động bảo đảm là công việc chuyên môn thì tận tâm, tận lực với nó, tìm thấy trong hoạt động bảo vệ chuyên nghiệp những lý thú, những khám phá mới mẻ gắn bó dài lâu với nó. Chỉ có gắn bó với công việc bảo vệ như cái nghề mới có ý chí vươn lên những nấc thang chuyên môn cao hơn. Chí tiến thủ là hoài bão, là sự ước muốn đạt đến trình độ nghề nghiệp cao và thỏa mãn ước mong khi dành được một sự tiến bộ, sự tiến lên nào đó.

Con người khi yêu nghề, khi mong muốn đã đạt được một mục đích nào đó sẽ làm cho họ tự rèn luyện, tu dưỡng mình để có một sự hoàn chỉnh về tay nghề, về tư tưởng, về nhân cách từ đó thấy được ý nghĩa cuộc sống mà yêu đời hơn, tự tin hơn. Yêu nghề và có ý chí tiến thủ là tiếng nhạc hùng hồn cổ vũ cho đời sống của chúng ta tạo nên đời sống có ý nghĩa sâu sắc hơn, đối lập với sự nhàm chán và đơn điệu.

 -ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *