Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Amazon thay đổi cách bán sách, giới xuất bản lo ngại

Amazon thay đổi cách bán sách, giới xuất bản lo ngại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vào tháng 3/2017, Amazon thay đổi cơ chế bán hàng, cho phép các bên bán sách thứ ba tham gia vào việc mua bán sách mới trên trang dịch vụ thương mại điện tử khổng lồ này.

Xem thêm: Dịch vụ Chuyển hàng từ trung quốc về TPHCM tại đây.

Thông thường khi khách hàng mua một cuốn sách trên Amazon, họ đang mua từ chính Amazon, và Amazon sẽ mua từ nhà xuất bản hoặc cửa hàng đại lý bán buôn của nó, và sẽ trả cho nhà xuất bản 45% kệ sách, các tác giả sách cũng luôn tồn tại một khoản lợi nhuận nhỏ trên mỗi cuốn sách bán được. các bước này giúp bảo đảm nhuận bút cho tác giả, đồng thời ủng hộ tên tuổi các nhà xuất bản.

Tuy nhiên, từ tháng 3/2017 đến thời điểm này, Amazon bắt đầu áp dụng cơ chế mới. Theo đó, người đọc rất có khả năng mua sách từ Amazon như cách cũ nhưng họ cũng có thể mua từ một bên thứ ba. mặc dù, nếu cuốn sách được mua từ bên thứ ba, không có điều gì đảm bảo bên thứ ba đó mua sách từ các nhà xuất bản. Nghĩa là nhà xuất bản rất có khả năng không được trả tiền, và các tác giả cũng vậy.

Lưu bản nháp tự động

Amazon cho phép các bên thứ ba bán sách trên chính trang của họ.

Rất có khả năng thấy, với phương thức mới này, các nhà xuất bản sẽ khó tạo lợi nhuận hơn, và buộc họ cẩn thận hơn với những cuốn sách mạo hiểm. Nghĩa là họ có ít tiền hơn dành cho những cuốn sách có giá trị nhưng lại khó tạo ra lợi nhuận lớn. Và vì vậy, những cuốn sách hay sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để đến với độc giả.

Khi sách được bán quá rẻ, khách hàng sẽ mặc định trong đầu sách càng ngày càng rẻ, và chúng nên rẻ hơn nữa, thậm chí thấp hơn cả chi phí để tạo nên cuốn sách. Như vậy giá trị của cuốn sách tự động bị hạ thấp xuống, đồng nghĩa với danh tiếng của nhà xuất bản và tác giả cũng bị ảnh hưởng.

Nhuận bút của các tác giả bị trả ít đi do doanh thu bán sách từ nhà xuất bản giảm xuống, vấn đề đó khiến cuộc sống nhiều tác giả trở nên khó khăn hơn khi họ không thể sống nhờ vào tác phẩm của mình. Không khó để hình dung ra chuỗi domino ảnh hưởng. Sẽ có ít người lựa chọn và dành thời điểm vào việc viết sách hơn, những cây viết tài năng sẽ bị bỏ quên. Và người thiệt hại sẽ là độc giả khi họ không được thưởng thức những tác phẩm hay.

Một cửa hàng bán sách của Amazon.

Amazon trong quá khứ đã từng có lần một lần làm ảnh hưởng đến dịch vụ của các nhà xuất bản khi cố ép họ sử dụng dịch vụ in theo yêu cầu. Trang Thương mại dịch vụ điện tử này muốn các nhà xuất bản trả tiền cho mình để in những cuốn sách có bản quyền được bán, ngoài những khoản phí họ phải trả cho việc phân phối sách và chi phí tiếp thị.

Nói cách khác, khi khách hàng yêu cầu một cuốn sách trên Amazon, dịch vụ trực tuyến này không gửi cho bạn một bản in của nhà xuất bản cung cấp mà Amazon sẽ in một bản sao và gửi nó cho bạn. Và họ sẽ ra đời các cửa hàng in nhỏ trên cả nước để xử lý các đơn đặt hàng thậm chí còn nhanh hơn hiện nay, đồng thời sẽ tiết kiệm được chi phí lưu kho.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *