Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Alibaba thành lập liên minh hỗ trợ xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt

Alibaba thành lập liên minh hỗ trợ xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sàn TMĐT lớn nhất thế giới Alibaba trở thành 1 trong 5 nhà sáng lập Liên minh trợ giúp xuất khẩu VN (VESA) vừa chính thức được reviews sáng nay tại Hà Nội.

Xem thêm: Dịch vụ Chuyển hàng từ trung quốc về TPHCM tại đây.

Lưu bản nháp tự động
 

 Sáng ngày hôm nay, 16/5, Hiệp hội thương mại điện tử nước ta (VECOM) đã tổ chức hội thảo xuất nhập khẩu trực tuyến 2017 (Vietnam eTrade Conference – VETC).

Trong khuôn khổ hội thảo sáng nay, Liên minh hỗ trợ xuất khẩu VN (VESA) đã chính thức trình làng. Đây là tổ chức do OSB – cửa hàng đại lý chính thức của Alibaba tại Việt Nam cùng 4 thành viên khác là Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPBank, Công ty bảo hiểm PTI và Công ty logistics T&M sáng lập nhằm tạo ra sự liên kết trực tuyến giữa các doanh nghiệp.

Theo đại diện Alibaba tại VN, hiện Alibaba là một trong những những sàn TMĐT lớn nhất được phát triển trên 15 ngôn ngữ và có mặt trên thế giới với 2 triệu gian hàng trên hệ thống Alibaba.com; Hơn 160 triệu doanh nghiệp tham gia mua hàng, tìm kiếm sản phẩm trên sàn TMĐT này.

Khi kể đến Alibaba đã có một hệ sinh thái Alibaba Eco system bao gồm từ rao vặt đến thanh toán giao dịch và các dịch vụ trợ giúp. Các doanh nghiệp rất có thể gặp, trao đổi, bán hàng và phục vụ. toàn bộ tổng thể các dịch vụ có các đối tác thành viên của Alibaba cung cấp. Vị đại diện này cho hay, hiện Alibaba có tới hơn 40 ngành hàng chính và là sàn TMĐT B2B hàng đầu trên thế giới bây giờ.

Mục tiêu của Alibaba là sẽ mở rộng hơn các thành viên, công ty đối tác tham gia vào hệ sinh thái để xây dựng hệ thống dịch vụ, các công ty hỗ trợ các doanh nghiệp giúp các doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng và bán hàng một cách hiệu quả cao nhất.
 
Khi trở thành thành viên của liên minh VESA, các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu sẽ được hỗ trợ tốt hơn từ tổ hợp thương mại điện tử – logistic – ngân hàng – bảo hiểm, tạo thành một chuỗi hỗ trợ trực tiếp và toàn diện và hiệu quả.

Hội thảo xuất nhập khẩu trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức giúp doanh nghiệp và các tổ chức liên quan triển khai tốt hơn dịch vụ thương mại điện tử trong vận động kinh doanh xuất nhập khẩu. Các doanh nghiệp đánh giá đây chính là cơ hội tốt để trao đổi về xu hướng xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến, lợi ích của các sàn giao dịch dịch vụ thương mại điện tử, định hướng bán lẻ trực tuyến tới khách hàng nước ngoài. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nêu các nhận xét và đề xuất với các cơ quan nhà nước cung cấp các dịch vụ công trực tuyến gắn với xuất nhập khẩu.

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại dịch vụ điện tử VN 2017, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử nhằm hỗ trợ xuất nhập khẩu. Song song với việc tiếp cận tăng thêm các dịch vụ công trực tuyến như hải quan điện tử, chứng nhận xuất xứ điện tử và nhiều dịch vụ công liên quan tới xuất nhập khẩu khác, các doanh nghiệp đã tích cực và lành mạnh sử dụng mạng Internet để trao đổi thông tin kinh doanh với các đối tác nước ngoài, tìm kiếm bạn hàng, giao kết và triển khai hợp đồng. Số lượng quý khách hàng trong nước trực tiếp mua sản phẩm từ các shop bán lẻ nước ngoài cũng tăng lên nhanh chóng.

Tuy nhiên, kinh doanh xuất nhập khẩu là hoạt động dịch vụ thương mại phức tạp, có liên quan tới nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Tiềm năng ứng dụng thương mại điện tử để thúc đẩy lĩnh vực này là rất cao. thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp sâu xa kết quả ở tất cả các giai đoạn, từ tiếp thị, xúc tiến thương mại, tới giao kết và thực hiện hợp đồng, thanh toán, thủ tục hải quan và các thủ tục với các cơ quan quản lý nhà nước khác…

Hội thảo xuất nhập khẩu trực tuyến 2017 chia ra ba phiên, trao đổi về ba trụ cột của xuất nhập khẩu trực tuyến. Phiên thứ nhất về dịch vụ công trực tuyến hay giao dịch trực tuyến giữa cơ quan cai quản nhà nước với doanh nghiệp xuất nhập khẩu (G2B). Phiên thứ hai thảo luận những cơ hội mở rộng xuất khẩu nhờ tham gia các sàn dịch vụ thương mại điện tử theo mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Phiên thứ ba trao đổi về định hướng và chiến thuật trở nên tân tiến xuất nhập khẩu trực tiếp tới quý khách (B2B2C).

Diễn giả của hội thảo là chuyên gia trong lĩnh vực Thương mại dịch vụ, thương mại điện tử, logistics, thanh toán giao dịch… từ nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp như Cục Xuất nhập khẩu, Cục dịch vụ thương mại điện tử, Cục Xúc tiến Thương mại dịch vụ, Trường đại học Ngoại thương, Alibaba, OSB, Payoneer, Lazada, Fado, Nguyễn Kim, giao hàng nhanh…

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *