Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / 5 kinh nghiệm giúp nhân viên bảo vệ không buồn ngủ khi trực ca đêm

5 kinh nghiệm giúp nhân viên bảo vệ không buồn ngủ khi trực ca đêm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trực đêm là công việc bắt buộc đối với rất nhiều nhân viên bảo vệ. Nhưng làm sao để chống lại cơn buồn ngủ và tỉnh táo trong suốt quy trình tiến độ trực đêm. Dưới đó là 5 bí quyết giúp nhân viên bảo đảm chống lại cơn buồn ngủ khi trực ca đêm.

Xem thêm: Cong ty bao ve o quan 12 tại đây

Lưu bản nháp tự động

Nhân viên bảo vệ trực ca đêm

1. Ăn khuya đúng cách

Ca trực đêm thưởng rơi vào khoảng từ 8 đến 12 tiếng, đây là khoảng thời khắc dài khiến cho cơ thể mệt mỏi và bạn phải bổ sung bữa ăn phụ trong quy trình trực ca đêm. Đừng bao giờ coi thưởng bữa ăn phụ và bỏ đói cơ thể bạn, điều này rất có thể dẫn đến suy nhược cơ thể nếu diễn ra liên tiếp trong thời gian ngắn.

Ăn khuya cũng phải đúng cách, nhất thiết không được qua loa vài ba gói bánh hay sử dụng mì tôm, đồ hộp vừa không đủ năng lượng vừa có hại cho sức khỏe.

Trước khi vào ca trực bạn nên ăn bữa chính trước 19h và bổ sung bữa phụ vào khoảng từ 0 đến 5 giờ sáng. Bữa chính phải đủ chất và ăn vừa phải, không ăn no, bữa phụ bổ sung thêm chất xơ và protein, hạn chế ăn đồ ngọt và đồ béo. Nếu bổ sung thêm hoa quả thì cực tốt.

2. Uống nhiều nước

Nước chiếm đến 70% tỉ lệ cơ thể bạn, nước có vai trò rất quan trọng. Bổ sung nước thưởng xuyên trong ca trực cũng có tác dụng giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ.

3. Ngủ bù đủ giấc

Thông thường, đồng hồ sinh học của mỗi người sẽ tuân theo quy định, tỉnh tảo vào ban ngày và buồn ngủ vào ban đêm. Khi trực ca đêm chính là bạn đã làm thay đổi đồng hồ sinh học của mình. Vì vậy để cơ thể tránh bị căng thẳng vào ban đêm, bạn nên ngủ đủ vào ban ngày, hãy ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng/ngày.

4. Đánh lạc hướng cơn buồn ngủ

Để đánh lạc hướng cơ buồn ngủ, bạn có thể đi bộ một chút nhưng đừng quên gần khu vực trực ca thôi nhé. quốc bộ một chút và hít thở sâu sẽ giúp bạn quên đi cơn buồn ngủ.

Tập thể dục nhẹ nhàng cũng là một cách hay bạn nên áp dụng.

Ví dụ như: dùng 2 bàn tay xoa lên 2 tai, xoa hình tròn theo vành tai từ 10 đến 20 lần. kế tiếp thì ngửa đầu ra sau hết cỡ 3-5 lần. Hoặc vùng lên ngồi xuống 10 lần.

5. Uống cà phê

Áp dụng hết những cách trên mà vẫn buồn ngủ thì hãy thử một cốc cà phê xem nhé. Trong cà phê có chứa chất kích thích caffeine giúp bạn tỉnh táo hơn tuy vậy không nên uống nhiều quá nhé!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *