Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / 10 mẹo kinh doanh & bán hàng online hiệu quả

10 mẹo kinh doanh & bán hàng online hiệu quả

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nói sang một chút về lợi ích của kinh doanh online nhỉ!

+ Tiết kiệm chi phí đầu tư
+ kết quả cao nếu biết đầu tư đúng cách
+ Mở rộng thị trường ( khách hàng trên toàn quốc luôn )
……

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : order Quảng Châu hcm vui lòng liên hệ tại đây.

Dưới đây chính là 1 số kinh nghiệm do mình học hỏi và giao lưu được qua giai đoạn kinh doanh thực tế, rất mong được mọi người đóng góp. Do đang kinh doanh trong lĩnh vực thời trang nên nhiều đánh giá và nhận định có thiên về sản phẩm mình đang kinh doanh các bạn đọc và tự lựa chọn làm thế nào cho phù hợp với sản phẩm mình đang làm nhé.

1. Tấm hình sản phẩm :

– đó là sự việc quan trọng nhất các bạn cần chú trọng đầu tiên, đừng ngại đầu tư cho mình một máy ảnh nếu bạn có điều kiện. Nhưng nếu như không có điều kiện về kinh phí, khả năng chụp,
người mẫu bạn có khả năng lấy những bức ảnh có sẵn trên mạng tiêu biểu là : taobao.com hoặc những trang TMĐT tại Việt Nam như enbac, 123mua ….

2. Lựa chọn hình thức giao dịch online :

– Bây Giờ phổ biến nhất là hình thức chuyển khoản qua ngân hàng, hãy chuẩn bị trước cho mình 3-5 tài khoản ngân hàng thông dụng như : Agribank, Đông Á, VietCombank …
Nhớ đăng ký thêm internetbanking hoặc SMS banking để tiện cho việc nhận và giao dịch chuyển tiền nhé ( phí khoảng 10k / tháng thôi ). Bạn cũng nên chuẩn bị 1-2 thẻ visa để sử dụng khi cần

Lưu bản nháp tự động

3. Lựa chọn đơn vị chuyển phát nhanh.

– Mình đang dùng dịch vụ của EMS thấy cũng khá ổn. bạn nào có kinh nghiệm hơn về vụ việc này thì cùng chia sẻ nhé.

4. Bán hàng trên Facebook ( chi phí 1 -5 triệu )

– Đối với sản phẩm thời trang đặc biệt là thời trang nữ thì đây là kênh bán hàng hiệu quả cao nhất, nhưng để bán hàng được trên Facebook không phải dễ, dưới đây là 1 số fanpage kinh doanh khá kết quả các bạn rất có thể tham khảo :
+ https://www.facebook.com/xanhboutiquecom ( cái này của mình, mới bước đầu chạy quảng cáo dc 2 hôm  các bạn like ủng hộ nhé )
+ https://www.facebook.com/MintBoutiqueHN ( ưu thế : tương tác tốt, biết cả nhân hóa fanpage tạo sự tin cậy với khách hàng )
……… ( Tạm thời đưa 2 cái thôi vì còn tương đối nhiều page mà các bạn rất có thể tìm thêm trên mạng )

– Có 2 vấn đề quan trọng nhất với Facebook là : Tăng like và post bài duy trì tương tác

+ Tăng like : Bây Giờ trên thị trường có rất nhiều dịch vụ tăng like từ dùng app đến chạy ADS facebook, giá của một like thường là 200Đ – 400Đ / like, tuy đây chính là cách khá thuận lợi giá cũng không phải là cao nhưng nó có không ít nhược điểm : không hướng được tới khách hàng phương châm, không có sự tương tác với khách. Mình đã dùng và khuyên các bạn nên tăng like bằng cách tự chạy ADS facebook và kết hợp tạo event :

+ Để chạy được ADS facebook rất giản đơn : bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một thẻ visa có sẵn tiền trong tài khoản, truy cập trang :
https://www.facebook.com/advertising và làm cho mình một mẫu quảng cáo. Chỉ sau 30p quảng cáo của bạn sẽ được Facebook chấp nhận. Bí quyết để có được (50Đ/ like – 200Đ/ like ) là hãy viết một quảng cáo thật hấp dẫn dạng như miễn phí áo phông, khuyến mãi ngay 50% … ( nên thực hiện kèm event ). Ngoài ra bạn còn chủ động lọc được fan như ( nữ 18 tuổi tại Hà Nội, có sở thích mua sắm và chọn lựa …)
Mình cũng đang chạy cho fanpage : https://www.facebook.com/xanhboutiquecom . giá Hiện tại là 60Đ/ like. ( Để tiết kiệm bạn có thể mua coupon Facebook với cái giá 200k có 50$ trong tài khoản )

+ Tạo event : đây là việc cần thiết để giúp page tăng like và tạo sự tương tác với các fan đây là một mẫu event của mình đã chạy, kết quả là rất thành công :
https://www.facebook.com/xanhboutiquecom/posts/201823523330594

+ Các bạn cũng nên thường suyên post bài để tăng tương tác với các fan nhé.

-> Bí quyết để thành công khi kinh doanh trên Facebook là : sản phẩm ( Hình ảnh đóng vai trò quan trọng) và tương tác ( nhớ thường suyên trả lời comment nhé )

5. Website ( chi phí 1- 3 triệu )

– Để tạo được một website bán hàng nhỏ Hiện tại khá dễ dàng và đơn giản ngoài các dịch vụ web giá tốt 500k bạn có thể nhờ bạn bè tạo một web có sẵn bằng wordpress. Web của mình www.hangorder.com được tạo miễn phí thông qua mã nguồn wordpress. Hoặc chúng ta có thể thuê 1 công ty làm web trọn gói với giá 3-5 triệu. ( Nếu bạn nào thích mẫu web như của www.hangorder.com có thể liên hệ mình sẽ cài đặt miễn phí cho các bạn )
– Hosting và domain : đây là 2 thứ quan trọng nhất để cho 1 website có thể hoạt động, đã có rất nhiều bạn thuê xây dựng web 500k nhưng lại tốn đến 2tr/ tháng cho hosting và domain. Lúc Này ở Việt Nam có dịch vụ của tenten.vn cung cấp domain và hosting rất rẻ ( domain 220k 1 năm, hosting 70k / tháng ( phù hợp với web bán hàng) ), các bạn có khả năng hoàn toàn  yên tâm về dịch vụ cũng giống như chất lượng ở đây.

-> có 2 yếu tố các bạn cần chăm chú khi làm web là : tính thẩm mỹ và làm đẹp và tiện ích cho người dùng. Sau khi có website để nó vận động được hiệu quả và đem lại lợi nhuận cho bạn cần chăm chú 2 yếu tố khác nữa là : Cập nhật nội dung và SEO.

6. SEO website ( 0 – 5 triệu )

– SEO (Đẩy từ khóa lên top google ) : SEO mang lại lợi ích lớn và lâu dài cho việc kinh doanh của bạn. Bạn rất có khả năng tự làm hoặc thuê thông qua 1 công ty SEO chuyên nghiệp. Với mình thì tự làm là tốt nhất :D. Để tham gia kênh này bạn nên dành một chút thời khắc tìm hiểu dõ về nó trước rùi hãy đi thuê người làm kẻo tiền mất tật mang.
– Mình sẵn sàng hỗ trợ tư vấn, phân tích website miễn phí cho bạn nếu có nhu cầu.

7. Các trang dịch vụ thương mại Điện Tử, Forum, rao vặt

– Với sản phẩm là thời trang nữ có những trang các bạn nên tham gia ( sắp xếp theo tầm quan trọng)
+ lamchame.com
+ webtretho.com
+ enbac.com
+ 123mua, vatgia, 5giay, muare, forum eva ….
+ Một số site hỏi đáp bạn nên tham gia : yahoo hỏi đáp, google hỏi đáp, vật giá.

Còn rất nhiều trang khác nhưng mình nghĩ chỉ nên tập chung vào 1 vài site tích cực và lành mạnh vận động cho hiệu quả trước. 1 số ít bí quyết để thành công với các site rao vặt :
+ Bài viết đầy đủ thông tin, update nhiều ảnh đẹp, tiêu đề thu hút.
+ Không nên tạo không ít topic, hãy tập chung sản phẩm lại theo chủ đề và post vào 1-2 topic rùi chăm lo nó thật tốt.
+ Mỗi ngày cập nhật nội dung bài viết 2-3 lần bằng cách trả lời comment hoặc update sản phẩm, dịch vụ, event mới.
+ Viết bài chia sẻ hữu dụng kèm theo chữ ý ấn tượng nhắm đến bài viết bán hàng.
+ Mua topic stick khi bạn có điều kiện

8. Kênh SMS marketing

– đây chính là một kênh có khả năng được ít người biết đến và ứng dụng, nhưng nó là kênh thực sự đem lại công dụng lớn. Hãy thử tưởng tượng khi có một lô hàng mới về, chỉ với 500k – 1tr bạn có thể thông báo với tất cả khách hàng thân thương của mình kèm theo một phiếu Giảm ngay 10% trong 1 tuần. Tin tôi đi nó sẽ tạo sự khác biệt lớn cho việc bán hàng của bạn.
– Để ứng dụng được kênh SMS bạn chỉ cần cần mẫn lưu thông tin khách hàng và gửi tin nhắn thông qua điện thoại khi cần, hoặc thuê 1 công ty SMS gửi cho bài bản và chuyên nghiệp. Nhưng với các cửa hàng nhỏ thì nên tự gửi cho có cảm giác thân thiết với khách 

9. Muốn kinh doanh online quần áo, thời trang …. lấy hàng ở đâu?

– Lúc Này thì có 3 nguồn mình thấy thông dụng nhất :
+ Chợ đầu mối : Ưu điểm : giá bèo, lấy hàng dễ dàng và đơn giản, nhiều mẫu . Nhược điểm : hàng chất lượng ko tốt, dễ bị ép giá nếu chưa có kinh nghiệm đi mua hàng
+ Hàng Quảng Châu : ưu thế: chất lượng tốt, giá bèo, đa dạng mẫu mã. Nhược điểm : chi phí lấy hàng cao (Nếu ko có người quen bạn phải trực tiếp sang Quảng Châu để xem mẫu, lấy hàng
phí thuê phiên dịch, tàu xe, vận chuyển sẽ khá cao ), có thể bị mất hàng, thời điểm hàng về lâu thường 4-7 ngày, vốn bỏ ra lớn.
+ Order hàng : Tiêu biểu là taobao.com : điểm mạnh : không phải qua TQ để xem đặt hàng, tiết kiệm ngân sách và chi phí đi lại, có ảnh rất đẹp khỏi phải lo sự việc ảnh, có thể săn hàng giá rẻ, hàng độc. Là cách kinh doanh
rất cân xứng cho tất cả những người vốn nhỏ. Nhược điểm : cần liên kết với 1 đơn vị vận chuyển uy tín, hàng về lâu 3-7 ngày.

–> Hiện tại bên mình là www.hangorder.com đang có dịch vụ vận chuyển hàng Quảng Châu và order hàng taobao bạn nào có nhu cầu thì liên hệ nhé ( Cam kết uy tín, đảm bảo, thời điểm vận chuyển nhanh)

10. Đừng quên kinh doanh truyền thống cổ truyền

– Tuy kinh doanh online rất hiệu quả nhưng bạn cũng đừng quên kinh doanh truyền thống cổ truyền, Bây Giờ có những kênh kinh doanh cổ truyền mình thấy rất kết quả đó là :
+ Cộng tác viên bán hàng ( Kênh này bên mình đang áp dụng và đem lại hiệu quả tốt nhất có thể, tiếc là vì mới làm nên chỉ đang có 3 cộng tác viên – lợi nhuận lên tới 4tr/ 2 ngày )
+ Sử dụng thẻ giảm giá, thẻ thành viên, thẻ vip để có những khách hàng thân thiết.
+ rùi các kênh khác như cửa hàng đại lý, cửa hàng …..

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *