Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / Nhìn bảo vệ biết văn hóa căn hộ?

Nhìn bảo vệ biết văn hóa căn hộ?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Có lần tôi ghé thăm một người bạn ở một căn hộ chung cư cao cấp tại Q.2, TP.HCM (đoạn qua cầu Hồ Chí Minh, bên tay trái)…

 Do khu đó có khá nhiều nhà nên khi vừa quẹo vô khỏi trung tâm giao thương bên cạnh đó tôi cảm thấy rối dù trước đó bạn đã chỉ rồi. Tôi ghé lại hỏi một anh bảo vệ đang ngồi trực tại vòng xoay trung tâm khu nhà và nhận ngay một niềm vui, sau đó anh hướng dẫn rất nhiệt tình.

Nhờ sự hướng dẫn và cung cách thân thiện của anh, tôi cảm thấy an lòng và dễ dàng tìm được khu nhà của bạn mình. Tới bãi giữ xe, do quên không mở khẩu trang bịt mặt nên anh nhân viên an ninh nhà bạn tôi đang ở đã nhã nhặn (nói đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ): Anh sung sướng mở khẩu trang ra giúp em ạ.

Câu nói đó là dấu chỉ để tôi nhận ra, ban điều hành của khu căn hộ chung cư này đã tập huấn cho nhân viên của mình khá tốt vì nhiều nơi khác, kể cả các trung tâm giao thương ở Q.1, trong trường hợp tương tự, nhân viên an ninh cứ im lặng mà không thèm bấm thẻ xe (thẻ từ) để khách tự "ngộ" ra mình quên mở khẩu trang, hoặc nói trống không như ra lệnh: bỏ khẩu trang ra!
 
Về nhân viên bảo vệ và an ninh nơi chung cư thì cũng nói thêm một khía cạnh khác, đó là kiểm soát điều hành khách ra vào chung cư.

Vấn đề này có thể còn lỏng lẻo khi nhiều chung cư dễ dàng cho khách vào ra mà không cần cung cấp bất kỳ giấy tờ nào hoặc vào tìm nhà nhưng nhân viên bảo vệ không hề kiểm tra lại phòng cùng chủ nhà mà khách báo có khớp nhau không.

Có thể, chính vì lỏng lẻo này sẽ tạo khe hở cho trộm cắp trà trộn vào, gây bất an cho cư dân.Hồi còn ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, tôi thấy việc quản lý khách vào ra ký túc (nơi được coi như như căn hộ chung cư cho sinh viên) khá bài bản.

Khách muốn vào thăm bạn thì sẽ xuất trình giấy tờ có ảnh, nói tên và phòng, khu nhà của người cần gặp, nhân viên an ninh sẽ liên hệ trưởng khu nhà để xác minh có người đó không, người đó có ở trong phòng hoặc muốn gặp bạn thì mới được cho vào. Giấy tờ vẫn được giữ lại tại nhân viên bảo vệ, sau khi ra về mới nhận lại.

Thiết nghĩ, các căn hộ chung cư cũng nên điều hành quản lý người ra vào theo cách này, không nên dễ dãi. Tất nhiên, khi tiến hành vẫn giữ nụ cười chứ không "hình sự hóa" như kiểu công an kiểm tra giấy tờ người khác.
 

Lưu bản nháp tự động

Chỉ biết mình!

Đây là thói quen mà theo một số bằng hữu tôi đang sống ở chung cư phàn nàn.

Theo đó, có khá nhiều gia đình nuôi chó (chủ yếu), vẫn thường để cho con vật đi ngời ngời trong các khu sinh hoạt chung, "trong khi đâu chỉ ai ai cũng thích nuôi chó hay đâu riêng gì chó nào cũng thân mật và gần gũi", bạn đánh giá và nhận định.

Bạn ấy kể, có lần, chó của một người gần căn của bạn đã cắn một cháu bé khi cả chó và bé cùng ra hành lang của tầng nhà. Lần đó, cả hai gia đình (người có con nhỏ và người nuôi chó) đã gây nhau rất dữ, suýt đánh nhau.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Cong ty bao ve tai quan tan binh. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Ngoài ra, có nhiều nhà sử dụng hành lang của tầng nhà để các kệ giày trông mất mỹ quan. Hoặc một số người thì phơi các tấm chùi chân ở những vị trí nơi công cộng, khi đi xe về tới tầng hầm (nhà xe) thì để nghênh ngang, thiếu quan sát…

Những vụn vặt đó có thể do thói quen sinh hoạt xuất phát từ ý nghĩ những nơi chung vậy thì mình không cần chăm chút.

Bạn tôi bảo: "Nhiều người đã quên mất rằng, góp thêm phần làm đẹp cho cái chung thì mình cũng hưởng giá trị từ nó hành động đó và việc tôn trọng người khác sẽ giúp cho mọi người tôn trọng mình".

Chung cư bình dân phức tạp hơn?

Đ. K., một người bạn của tôi do đã có vài ba lần chuyển căn hộ chung cư nên có kinh nghiệm trong chọn mua và ở tại chung cư cho biết: "nói tới chưng cư thì cũng tùy loại căn hộ chung cư cao cấp nào. Ví dụ, căn hộ chung cư bình dân thì ý thức người dân cũng không tốt lắm, hay lấn chiếm hành lang làm nơi để đồ; rồi ý thức vệ sinh chung kém.

Còn chung cư cỡ trung bình có ổn hơn nhưng nó tùy thuộc không ít ban quản lý chung cư.

Nhà ở cao cấp dĩ nhiên tốt hơn về mặt các khu sinh hoạt cộng đồng, vệ sinh tốt hơn do thường các căn hộ cao cấp cao cấp có ban quản lý – họ quản lý và chế tài rất tốt".

Theo K., về mặt kỹ thuật, chung cư bình dân khi có bị gì về nước hay điện thường cư dân tự làm hoặc rất khó kêu đội bảo trì, nhưng cao cấp thì gọi là có liền, bù lại – tiền phí cũng khá cao.

Về phòng cháy chữa cháy, tại các nhà ở cao cấp luôn được kiểm trả định kỳ và có báo cáo rất bài bản cho cư dân, còn bình dân thì chẳng ai xem xét vụ này, nếu có cũng qua loa thôi. 

"Về an ninh, chung cư bình dân cũng hay xảy ra nạn trộm cắp, tất nhiên, tùy thuộc bình dân thế nào: nếu là nhà ở tái định cư sẽ không an ninh lắm, nhưng căn hộ chung cư cao cấp bình dân nhân viên văn phòng ở thì tốt hơn", Đăng Khoa nói.

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *