Home / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / IFAC giúp sức cách tân và phát triển Thị Phần dịch vụ kế toán, kiểm toán

IFAC giúp sức cách tân và phát triển Thị Phần dịch vụ kế toán, kiểm toán

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chiều 13/7/2017, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã tiếp đoàn công tác Liên đoàn Kế toán quốc tế (IFAC) do Chủ tịch Ban hỗ trợ tư vấn tuân hành (CAP), bà Kathryn Byrne làm trưởng đoàn.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn và Chủ tịch Ban support vâng lệnh của IFAC, bà Kathryn Byrne.

 Tại buổi tiếp, phía 2 bên đã trao đổi, chia sẻ và tìm hiểu về tình hình phát triển nghề nghiệp kế toán, kiểm toán tại nước ta và sự ủng hộ của Bộ Tài chính Việt Nam với tổ chức thành viên IFAC tại VN.

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn : Dịch vụ kế toán thuế tại tphcm vui lòng liên hệ tại đây.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn chào mừng đoàn đã đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính, đồng thời cảm ơn những ý kiến của  bà Kathryn Byrne liên quan tới vị trí vai trò của chế độ kế toán, kiểm toán đối với sự minh bạch của nền kinh tế, cũng như tạo căn cơ cho sự đi lên kinh tế một cách bền lâu.

“Bộ Tài chính hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của IFAC, đặc biệt là hỗ trợ chuyên sâu chất lượng và số lượng nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán nước ta đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần thực hiện thành công Chiến lược trở nên tân tiến kế toán, kiểm toán trong time tới”, Thứ trưởng phát biểu.

Thứ trưởng cho biết, thời điểm tới, Bộ Tài chính tập trung tiến hành Chiến lược trở nên tân tiến Kế toán – Kiểm toán Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, VN sẽ tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về kế toán, kiểm toán trên cơ sở thông lệ thế giới cân xứng điều kiện chi tiết cụ thể của nước ta; phát triển mạnh nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán bảo đảm ngang tầm với các nước phát triển trong khu vực cả về số lượng và chất lượng, được sự thừa nhận của quốc tế; đồng thời tăng cường kỹ năng của cơ quan cai trị nhà nước về kế toán, kiểm toán. Bên cạnh đó, đẩy mạnh buổi giao lưu của các tổ chức nghề nghiệp và công việc bài bản nhằm thúc đẩy và giúp đỡ phát triển thị trường dịch vụ kế toán, kiểm toán.

Bộ Tài chính đang triển khai, phối với Hiệp hội Kế toán Kiểm toán VN (VACPA) tiếp tục xây dựng và hoàn thành xong nhiều văn bản hướng dẫn để đưa Luật Kiểm toán hòa bình, Luật Kế toán sửa đổi năm 2015 vào thực thi; hoàn thiện, cập nhật các chuẩn mực kế toán, kiểm toán VN thêm một bước cho phù hợp thông lệ thế giới.

 
Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ Tài chính cũng đang kiện toàn tổ chức, sâu sát năng lực cho Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán để bức tốc chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định và việc tuân hành chuẩn mực kế toán, kiểm toán.

thay mặt đại diện đoàn, Kathryn Byrne bày tỏ lời cảm ơn Thứ trưởng, đồng thời phấn khởi khi được Thứ trưởng chia sẻ thông tin là Việt Nam đang cố gắng tuân thủ đầy đủ chuẩn mực kế toán kiểm toán quốc tế đến năm 2020, tầm nhin 2030.

"IFAC làm hết sức mình xây dựng kỹ năng để VN có khả năng đạt được phương châm phát triển kế toán, kiểm toán đề ra tới năm 2020", bà Kathryn Byrne cam kết.

Thảo luận chương trình tuân thủ của IFAC, Bộ Tài chính là cơ quan chủ quản của Việt Nam chịu trách nhiệm trong việc áp dụng những chuẩn mực kế toán kiểm toán nước ngoài, thông lệ thế giới vào thực hành tại Việt Nam.

"VACPA đóng vai trò quan trọng là đối tác doanh nghiệp của Bộ Tài chính để giúp hiện thực hóa tầm nhìn phát triển kế toán, kiểm toán", bà Kathryn Byrne khẳng định.

Bà Kathryn Byrne bày tỏ vui vẻ VACPA là hội viên của IFAC đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để bảo đảm việc vâng lệnh nhiệm vụ thành viên.

Theo bà Kathryn Byrne, IFAC là tổ chức nghề nghiệp kế toán trái đất nhằm ship hàng lợi ích công chúng bằng cách trở nên tân tiến nghề nghiệp và đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ nền kinh tế toàn cầu. Hiện IFAC bao gồm hơn 175 hội viên chính thức và hội viên liên kết tại hơn 130 giang sơn và vùng lãnh thổ.

Cũng tại buổi tiếp, bà Kathryn Byrne cho biết, IFAC phối hợp VACPA tổ chức hội thảo quốc tế “Nhận thức được sức mạnh của các tổ chức công việc và nghề nghiệp về kế toán, kiểm toán (PAOs): Sự tin cậy, năng lực và hợp tác” vào ngày 15/7, nhằm tạo ra cơ hội chia sẻ và khám phá về các cách tiếp cận không giống nhau mà PAOs đã thực hiện thông qua các lĩnh vực liên quan đến ngành nghề kế toán, kiểm toán. Đồng thời cũng ghi nhận những thành tựu của Việt Nam đối với ngành nghề kế toán và kiểm toán.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Chiến thuật triển khai xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *