Home / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Dòng vốn thế giới đổ về Pháp sau chiến thắng của ông Macron

Dòng vốn thế giới đổ về Pháp sau chiến thắng của ông Macron

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dòng vốn vào Tây Âu tăng vọt lên 6 tỷ USD trong tuần trước, mức cao nhất trong lịch sử sau khi Emmanuel Macron đắc cử Tổng thống Pháp và kết quả khảo sát đang có ích cho Angela Merkel trước cuộc tổng tuyển cử tại Đức.

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về Công ty dịch vụ kế toán nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Dấu ấn đậm nét nhất trong tuần qua được coi là dòng vốn tại Tây Âu và 2 nền kinh tế lớn nhất khối là Đức và Pháp. Dòng vốn vào Tây Âu tăng vọt lên 6 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử sau khi Emmanuel Macron đắc cử tổng thống Pháp và công dụng điều tra đang có lợi cho Angela Merkel trước cuộc tổng tuyển cử tại Đức.

Riêng tại Đức và Pháp, dòng vốn vào cũng tăng lên lần lượt 717 triệu USD và 333 triệu USD. Bên cạnh niềm tin vào khối EU đang được củng cố, mùa chào làng KQKD cũng giúp giới đầu tư tự tin hơn khi lợi nhuận quý I các doanh nghiệp trong chỉ số Stoxx 600 đang vượt 12% so với dự báo.

 

Dòng vốn vào các quỹ đầu tư cổ phiếu tại Pháp (Nguồn: EPFR Global)

Ở chiều ngược lại. dòng vốn rút ròng tại Mỹ tuần thứ 2 với -2.4 tỷ USD khi Tổng thống Mỹ bất ngờ sa thải Giám đốc FBI. Giới đầu tư không chỉ lo lắng về sự ổn định trong hệ thống chính trị mà còn lo ngại năng lực Donald Trump sẽ khó khăn khi triển khai các kế hoạch cách tân thuế và hỗ trợ doanh nghiệp. Dù được các chỉ số kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp hỗ trợ, chỉ số S&P 500 vẫn giảm nhẹ 0,4%.

Dòng vốn vào các quỹ GEM (Thị Trường mới nổi trái đất) tăng lên 2,6 tỷ USD, mức cao nhất 7 tuần. Sức hấp dẫn của tập thể nhóm Thị Phần mới nổi thể hiện ở chỉ số MSCI EM Index tăng 16,2% từ đầu năm trong khi chỉ số S&P 500 chỉ tăng 6,8%. Tính từ đầu năm, Dòng tiền chảy vào vào các quỹ GEM là 26,6 tỷ USD, cao gần gấp đôi tại thị trường Tây Âu là 13,8 tỷ USD.

Nhóm quỹ ở EM châu Á tiếp tục tạo sự biệt lập với Châu Mĩ Latin và Đông Âu khi Quanh Vùng này ghi nhận tuần thứ 7 liên tiếp dòng vốn vào ròng dù giá trị rất nhỏ so với quy mô của các Thị Phần.

Xét ở cấp độ đất nước, dòng vốn chảy vào Trung Hoa sau 2 tuần rút ròng. Ấn độ có dòng vốn vào tuần thứ 10 liên tiếp nhưng giá trị giảm xuống rất thấp 9,1 triệu USD so với mức trung bình 190 triệu USD của 9 tuần trước. Hàn Quốc dù đã có Tổng thống mới nhưng căng thẳng với Triều tiên vẫn khiến giới đầu tư vẫn rất lo ngại và rút ròng 16/19 tuần tính từ đầu năm.

Nước Nga dường như đã mất hoàn toàn sức lôi cuốn khi dòng vốn liên tiếp chảy ra. Giá dầu giảm cùng với những trở ngại khó lường của Donald Trump đã khiến giới đầu tư mất kiên nhẫn với Thị Trường này. Tính đến thời điểm hiện tại, Nga đã bị rút một nửa số tiền được bỏ vào trong 3 tháng hậu bầu cử Mỹ.

Với Xác Suất dự báo Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 6 lên tới 98%, gần như chắc chắn Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất. Như phân tích trong báo cáo trước, việc Fed nâng lãi suất ở giai đoạn này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khuynh hướng dòng vốn ở các quỹ GEM. Nếu có, ảnh hưởng sẽ xảy ra nhiều hơn ở cấp độ quốc gia khi đồng nội tệ của 1 số ít nước có thể bị mất giá khiến giới đầu tư rút vốn.

Trong bối cảnh kinh tế Mỹ hồi phục vững chắc, kinh tế Châu Âu gỡ bỏ được gánh nặng chủ nghĩa dân tộc, có cơ sở để lạc quan về tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Vì vậy đồng tiền mất giá lại có thể được nhìn ở khía cạnh tích cực, đó là giúp đỡ xuất khẩu, từ đó hấp dẫn nhà đầu tư quay trở lại.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Chiến thuật triển khai xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *