Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / Buồn vui với công việc đấm đá

Buồn vui với công việc đấm đá

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những người phụ nữ được rèn luyện để chống lại tội phạm mà số đông trong số đó là nam giới, hay những độc hại mà môi trường làm việc đem lại… nhưng hầu hết những người phụ nữ này đều thích và có khi còn say mê cái nghề đặc tính nam giới – nghề vệ sĩ.

Nghề làm dâu trăm họ và cái nhìn không thiện cảm

Mặc dù nghề vệ sĩ là 1 trong những nghề khá lâu, và khá quen thuộc với các tầng lớp nhân dân, tuy nhiên những phụ nữ là vệ sĩ vẫn không tránh khỏi những chiếc nhìn soi mói của người khác.

Thúy Lan, 24 tuổi, là nữ vệ sĩ cho một tòa cao ốc, gặp và yêu Thành, hai người cũng có ý định nên vợ nên chồng. Khi dẫn Lan về nhà giới thiệu với GĐ, mẹ Thành đã kéo con trai ra một góc và bảo: “Sao con không nói nó làm văn phòng hay giúp việc, nói nó làm vệ sĩ, ai cũng chê, bảo là thế thì khô khan và ghê gớm lắm, không khéo con bị bắt nạt cũng nên”…

Lan tình cờ đi qua và nghe được câu chuyện, cô chạnh lòng muốn bỏ quách công việc mình đang tạo nên xong, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì công việc hoàn toàn không có lỗi, lỗi là ở suy nghĩ của con người. Nếu gia đình Thành không chấp nhận cô và nghề nghiệp quang minh chính đại của cô thì cô cũng xác định không tiếc và không phải hi sinh công việc vì ai cả.

Cuối cùng cô với Thành cũng chia tay vì ngày càng nhiều người trong GĐ anh không thích cô hay nói đúng hơn là không thích cái nghề này.

Lưu bản nháp tự động

Khi chúng tôi hỏi Liên về chuyện tình cảm thì Liên có thái độ ấp úng, e dè. Một lúc sau, Liên mới tâm sự: “Dù mình đi làm vệ sĩ, nhưng cũng muốn tìm một “vệ sĩ” cho riêng mình. Nhưng… khó tìm bạn trai lắm, họ chê mình giống con trai hay sao ấy. Có mấy anh trong công ty ban đầu cũng có ý với mình nhưng dần dần họ cũng rút lui hết”. Liên vừa cười vừa nói: “Người ta gọi mình là “bà chị khó tính”.

Từ nhiều hoàn cảnh, nhiều cơ duyên khác nhau nhưng những nữ vệ sĩ đều gặp nhau ở tính kỷ luật, nghiêm túc trong lúc làm việc và hơn hết là sự yêu nghề. Chị Hoàng cười: “Bạn của em hầu hết đều vì yêu thích mới đến với nghề vệ sĩ này, chứ không thì khó có thể bám nghề lắm chị”.

Dù phải đối diện với nhiều định kiến, nhiều vất vả nhưng với nhiều vệ sĩ nữ, một khi đã theo nghề thì mặc dù có vất vả mấy cũng phải theo đến cùng.

Những không an toàn luôn rình rập và lòng yêu nghề vô cùng

Ngọc Anh, một nữ vệ sĩ gắn bó đến 8 năm với nghề nói: “Khác với ngoài Bắc, môi trường làm việc trong Nam phức tạp hơn. Được phụ trách giám sát các quầy mỹ phẩm, rượu Tây đắt tiền trong siêu thị Big C, cô luôn phải đối diện với những tên trộm lưu manh và bài bản và chuyên nghiệp. Những biệt danh như: “nữ cảnh sát Mỹ” “người có đôi mắt hình viên đạn” hay “sát thủ của dân trộm cắp”… cũng đã được gắn với tên tuổi của Ngọc Anh.

Vén ống tay áo, người phụ nữ 28 tuổi chỉ vào vết sẹo trên tay rồi nói đó là chiến tích một đạo chích đến từ Đồng Nai đã "tặng". “Thủ phạm vờ đóng giả bà bầu dắt khá nhiều mỹ phẩm và rượu ngoại xung quanh người. Khi bị phát hiện đuổi theo người này dùng thanh sắt treo trên giá quần áo bất ngờ phang…", Ngọc Anh kể.

8 năm trong nghề, đến nay Ngọc Anh không nhớ chính xác mình là "ác quỷ" của bao nhiêu tên trộm. Đã nhận được rất nhiều lời đe dọa trả thù nhưng chưa bao giờ cô có ý định bỏ nghề. Nhiều đêm hết giờ làm phải cải trang để tránh những kẻ xấu ra đòn độc.

Tuy vậy, nghề cũng đem đến rất nhiều những mặc cảm cho họ khi phải nghe, nhìn những ánh mắt không mấy thiện cảm của nhiều người. "Họ cho rằng mình là…kẻ gác cổng. Uất lắm nhưng do yêu nghề cố kìm lại”, một nữ vệ sỹ thành thật kể.

Vất vả, không an toàn như vậy nhưng khi đã chọn nghề này thì hầu hết chị em khá yêu nghề và chấp nhận những rủi ro đưa về.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Dich vu bao ve o quan binh thanh . Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Chị Hoàng cười khi kể về cái duyên của chị với nghề: “Cũng không hiểu vì sao mà em lại thích nghề vệ sĩ nữa. Từ Hà Tĩnh vào chỗ này, em xin vào làm cho một công ty, được một thời gian em xin nghỉ vì muốn đi làm vệ sĩ. Qua khóa huấn luyện, em vào làm ở 1 công ty vệ sĩ… vậy mà đã hơn 2 năm.

Nhiều đứa bạn cũng nói em đi làm việc khác đi, chứ con gái ai lại đi làm vệ sĩ. Nhưng em lại thấy không có sự phân biệt gì giữa nam và nữ trong việc này. Cả nữ và nam đều có thể làm tốt nếu mình có trọng trách với công việc”.

Nói tóm lại là nghề vệ sĩ hiện cũng đang có khá nhiều tiềm năng phát triển khi những tòa nhà cao ốc mọc lên ầm ầm, nhu cầu của người dân cần được bảo vệ hay cao hơn là bảo vệ những quan chức cấp cao của nhà nước, nên ngoài nhu cầu kiếm một nghề làm kế sinh nhai ra, những người phụ nữ chọn nghề này đều rất yêu nghề và nếu có cơ hội phát triển, tin chắc rằng các chị sẽ không phụ mà còn mở rộng nó.

Mặc dù cho có những cái nhìn không thiện cảm, có những rất không an toàn luôn rình rập hay những độc hại do phải làm việc bên ngoài quá nhiều nhưng Eva.vn mong các chị đã và đang làm nghề này có nhiều sức khỏe để hoàn thành lựa chọn và mong muốn của mình.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *