Home / Vòng quanh thế giới / Du lịch Việt Nam / Xứ sở kim chi vào đông thật sự cuốn hút không kém mùa thu lá vàng

Xứ sở kim chi vào đông thật sự cuốn hút không kém mùa thu lá vàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Xứ sở kim chi những ngày mùa đông phủ đầy tuyết trắng cũng để lại trong lòng du khách những ấn tượng đẹp.

Lưu bản nháp tự động

Ở Hàn Quốc, nếu mùa xuân rực rỡ đầy sắc hoa anh đào ở các tỉnh miền Trung, mùa hè có những lễ hội biển ở Busan, mùa thu thay lá cuốn hút khách du lịch, thì mùa đông Hàn Quốc lại vừa nhẹ nhàng vừa lãng mạn, mang 1 vẻ đẹp rất riêng. Mùa đông ở xứ sở kim chi thường kéo dài từ cuối tháng 11 đến các ngày đầu tháng 3, thông thường sẽ có tuyết nhẹ. Tuyết rơi đều khắp vùng của xứ Hàn, phủ lên những công trình kiến trúc vừa hiện đại vừa truyền thống.

Không chỉ khách du lịch, mà đến cả người Hàn cũng rất yêu thích đến đảo Nami. Hòn đảo này trở nên nổi tiếng ngay sau khi lên sóng cùng bộ phim Bản tình ca mùa đông vào năm 2002 – bộ phim gắn liền với nhiều thế hệ trẻ châu Á.

Đảo Nami luôn là điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi yêu nhau. Những hàng cây vẫn được giữ nguyên từ những ngày làm phim. Du khách có thể chọn đi tàu điện ngầm đến gần đảo, hoặc mua vé bus hai chiều từ những khu vực trung tâm thành phố đến tận đảo.

Ở Nami, du khách có thể chụp hình lưu niệm với bức tượng của hai nhân vật chính trong phim, du khách còn có thể tham gia các hoạt động trên đảo miễn phí như: trượt ván tuyết, xây người tuyết, xem các tiết mục văn nghệ truyền thống trên đảo… 

Ngoài ra, du khách còn có thể ngắm những con đường thơ mộng, ẩn hiện trong sương sớm khi tham quan tháp Namsan, nằm ngay gần khu trung tâm mua sắm lớn nhất Hàn Quốc – Myeongdong. Bạn có thể lựa chọn đi cáp treo hoặc đi bộ để tận hưởng những con đường lá vàng tuyệt đẹp của thủ đô Seoul. Tháp Namsan là một trong những điểm cao nhất tại Seoul để ngắm toàn bộ khu vực thành phố.

Công viên Yeouido không còn xa lạ đối với người Seoul. Dịp cuối tuần người dân địa phương luôn lựa chọn công viên này để tản bộ chiêm ngưỡng cảnh vật sông Hàn. Để tới đây, cách nhanh nhất là bạn đi tàu điện ngầm và xuống ga Yeouido.

Khu phố Myeongdong ở line 4 luôn là địa điểm mua sắm ăn vặt lớn nhất Hàn Quốc. Các cửa hàng mỹ phẩm, quần áo, đầy đủ các thương hiệu đều có thể được tìm thấy ở nơi đây. Và đặc biệt, nếu tới Myeongdong vào mùa đông, bạn hãy nhớ thưởng thức món gà xào bắp cải cay tuyệt ngon để xua tan cái giá lạnh ngoài trời. Ngoài ra, khu vực này còn nổi tiếng với món thịt hầm haechangkuk.

Tham khảo: Kinh nghiệm mua sắm chất lừ khi du lịch Hàn Quốc

Mùa đông cũng là thời điểm dâu Hàn Quốc đỏ ngọt nhất, vì thế, bạn nên thử các loại bingsu dâu. Một trong những địa chỉ bạn nên thử là Subing, thương hiệu bingsu nổi tiếng nhất Hàn Quốc hoặc các cửa hàng bingsu địa phương

Một địa điểm người dân Hàn Quốc hay ghé thăm vào những ngày này đó là làng cổ Jeonju, cách Seoul tầm 3 tiếng. Không quá đông đúc ồn ào bởi khách du lịch, Jeonju luôn giữ được nét cổ kính với những ngôi làng cổ. Nằm giữa làng là đền Gyeonggijeon được vua thời Joseon xây dựng, cổ kính và uy nghiêm.
 

Làng cổ Jeonju là địa điểm lý tưởng để thuê hanbok truyền thống. Các cửa hàng cho thuê có ở khắp mọi nơi, từ hanbok truyền thống cổ truyền giá dao động 5.000 – 8.000 won, đến hanbok hiện đại, được thiết kế riêng 15.000 – 20000 won.

Không chỉ người nước ngoài, mà người dân Hàn Quốc vô cùng yêu thích địa điểm này bởi có khá nhiều cảnh quan cổ kính để chụp hình, từ ảnh cưới của các cặp đội cho đến chụp kỷ niệm tốt nghiệp của các bạn học sinh sinh viên.

 Đến làng cổ Jeonju, bạn nhất định phải thử mandu và bibimbap, hai món nổi tiếng của tỉnh này. Mandu hay còn biết như dumpling của người Hàn. Người dân địa phương rất yêu thích món ăn này nên đôi khi bạn phải xếp hàng khá dài mới tới lượt để thưởng thức.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Con phố Myeongdong ở Hàn Quốc ‘phục hồi’

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *