Home / Vòng quanh thế giới / Du lịch Việt Nam / Con phố Myeongdong ở Hàn Quốc ‘phục hồi’

Con phố Myeongdong ở Hàn Quốc ‘phục hồi’

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 

 Myeongdong, con phố được coi là thánh địa mua sắm của Seoul đang có dấu hiệu phục sinh nhờ khách du lịch quay lại Hàn Quốc.

 Khu mua sắm và chọn lựa sầm uất Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: SCMP.

 

Khu mua sắm u ám và sầm uất Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: SCMP.
 

 

Theo Korea JoongAng Daily, các cửa hàng đang mở cửa trở lại ở Myeongdong (Hàn Quốc) để chào đón du khách. CJ Olive Young – công ty bán lẻ sản phẩm làm đẹp – tiết lộ doanh số bán hàng cho người nước ngoài tại 5 chi nhánh của công ty ở Myeongdong giai đoạn 1-17/3 đã tăng 29 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Họ từ chối tiết lộ số liệu chính xác nhưng cho biết doanh số bán hàng đã tăng hơn gấp đôi so với mức trước đại dịch vào năm 2019.

Với việc Hàn Quốc dỡ bỏ yêu cầu kiểm tra đối với khách du lịch China từ ngày 1/3, Olive Young tin rằng khu vực mua sắm chọn lựa nổi tiếng ở Hàn Quốc đang "phục hồi". Họ có thể thu bán rất chạy hàng đến từ Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Nhật Bản và bây giờ là Trung Quốc.

Trong tổng doanh số bán hàng tại các chi nhánh của Olive Young ở Myeongdong tháng này, 73% là của người nước ngoài, cùng kỳ, con số này chỉ là 12%.

Đại diện Olive Young cho biết: “Chúng tôi tin rằng nhu cầu của khách du lịch vốn bị kìm nén trong đại dịch Covid-19 đã bùng nổ trở lại".

Theo dữ liệu từ Dịch vụ thị trường và doanh nghiệp nhỏ (Semas), lượng khách trung bình hàng ngày ở Myeongdong là 76.696 lượt người hồi tháng 12/2022, tăng 61,8% so với 47.379 lượt người một năm trước. Con số này gần bằng mức trước đại dịch là 129.862 lượt vào tháng 12/2019.

Olive Young không phải là chuỗi duy nhất đang quay trở về bình thường. Daiso cũng đã mở lại chi nhánh Myeongdong gần lối ra tiên phong hàng đầu của ga Myeongdong ở trung tâm Seoul vào ngày 1/3. Chi nhánh này mở cửa vào năm 2017 và phải thu hẹp hoạt động từ tháng 4/2021 do đại dịch rồi phải đóng cửa vào tháng 3/2022. Năm nay, cửa hàng trở lại với quy mô gấp đôi trước đó.

Chi nhánh Myeongdong là cửa hàng Daiso lớn thứ hai ở Seoul của chuỗi này, sử dụng toàn bộ tòa nhà 12 tầng với khoảng 1.652 m2 diện tích sàn. Trước đây, nó chỉ hoạt động từ tầng một đến tầng 5.

tựa như, adidas đã mở cửa hàng adidas Brand Flagship Seoul vào ngày 18/1 trên tuyến phố chính ở Myeongdong, một năm sau khi đóng cửa. Cửa hàng hai tầng, rộng 2.501 m2 này là chi nhánh adidas lớn nhất tại Hàn Quốc.

Các công ty giày dép bao gồm ABC Mart và Shoemarker Plus, cửa hàng cà phê Blue Chai và chuỗi cửa hàng trang sức Lloyd cũng khai trương tại khu vực mua sắm sầm uất này hồi tháng 12/2022.

“Có vẻ như khu thương mại của Myeongdong đang ban đầu hồi sinh. Các cửa hàng ở Myeongdong đã đón nhiều khách du lịch du lịch từ Đông Nam Á và Mỹ cùng với số lượng khách Trung Quốc tăng lên từ tháng này", một quan chức bán lẻ cho biết.

Jtravel Tour nước ngoài 2023 trọn gói, không phát sinh, cam kết khởi hành đúng ngày. Gọi ngay! 0909 953 136.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Đất nước giàu có nào người dân “lười” du lịch, không “mặn mà” xuất ngoại?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *