Home / Dịch vụ / Xem qua cách thức mua hàng trên Tmall & chú ý cần biết

Xem qua cách thức mua hàng trên Tmall & chú ý cần biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bên cạnh Taobao, Alibaba hay Aliexpress, Tmall cũng là một trong những trang web mua sắm rất được ưa chuộng tại Trung. Tuy nhiên tương tự như các trang thương mại điện tử khác, Tmall cũng là 1 trang web dành riêng cho thị trường nội địa với cách thức riêng để mua hàng. Hướng dẫn cách tự đặt hàng trên Tmall sau sẽ giúp bạn biết cách mua hàng Tmall giá rẻ lại chất lượng.


1. Mua hàng trên Tmall có tốt không?

1.1. Tmall là gì?


Hệt như Taobao, 1688, Tmall là trang thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba của tỷ phú nổi tiếng Jack Ma. Với lợi thế sẵn đó, nguồn hàng của Tmall rất đa dạng và phong phú và đa dạng, từ các sản phẩm thời trang, phụ kiện đến sản phẩm gia dụng. Khác với các Alibaba hay 1688, Tmall chuyên cung cấp sản phẩm cho những người tiêu dùng mua lẻ.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmal vui lòng liên hệ tại đây.


Lưu bản nháp tự động


Giao diện của trang Thương mại dịch vụ điện tử Tmall


Điều đặc biệt của Tmall chính là đây chính là trang trang mại điện tử tập trung đa số các mặt hàng cao cấp thuộc các thương hiệu nổi tiếng đã được chọn lọc và phân loại kỹ. Đặc biệt hơn khi hội nhập quốc tế mở rộng, những mặt hàng đến từ trang thương mại điện tử này không chỉ được người dân trong nước ủng hộ, bên cạnh đó còn được người dân trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng chọn dùng. 

1 số thương hiệu quốc tế có thể kể đến như Levi’s, Mango, Sony, Puma,…


1.2. Lí do khi mua hàng Tmall

Cùng được phát triển bởi tập đoàn Alibaba Group, nhưng Tmall lại có ưu thế hơn cả về chất lượng, bởi vì tập trung các nhiều các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nên các sản phẩm đều được các nhà sản xuất kiểm soát nghiêm ngặt trong từng khâu gia công đến khi hoàn thiện. Nói không ngoa đây là 1 trong những địa chỉ mua bán online có sự kiểm duyệt gắt gao nhất trên thị trường thương mại điện tử thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng, chưa kể đến 1 loạt thương hiệu lớn trên thế giới cũng tự mở gian hàng riêng của mình, bảo đảm sự uy tín tuyệt đối với những mặt hàng hiệu authentic.



Tmall là nơi tập trung của đa số thương hiệu quốc tế lớn


Ngoài ra khi Trung Quốc là 1 trong những đất nước có công xưởng lớn nhất thế giới, cũng không ít các thương hiệu quốc tế đặt trụ sở sản xuất tại China khiến chi phí sản xuất, nhân công được giảm đi rất nhiều, vì lẽ đó mà Tmall có một nguồn hàng chất lượng với mức giá cả cực kì phải chẳng.


Điều đặc biệt khác khiến Tmall nhiều người tiêu dùng và người kinh doanh yêu thích đó chính là trang web thường xuyên có các dịp sale hấp dẫn, sale sập sàn không chỉ với các thương hiệu nội địa mà còn ở các thương hiệu cao cấp chính hãng khác như Adidas, Nike, LV, Chanel…


Mặc dù vậy tương tự như như Taobao, 1688, Tmall vẫn là một trang thương mại điện tử dành riêng cho thị trường nội địa, nghĩa là các thông tin trên website vẫn chính là tiếng Trung Quốc và cách thức giao hàng quốc tế vẫn còn nhiều khó khăn.


2. Hướng dẫn cách đặt hàng trên Tmall


Hướng dẫn cách tự đặt mua hàng trên Tmall qua 5 bước đơn giản dễ dàng:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Đăng ký một tài khoản trên Tmall thật chất rất dễ mà không phải qua nhiều bước xác minh rườm rà. Bạn chỉ cần Một số điện thoại “chính chủ”, dù ở quốc gia nào đều có để dễ dàng đăng ký.

Đặc biệt, chỉ với 1 tài khoản, bạn có thể đăng nhập cả trên Tmall, Taobao và 1688

=> Để nắm rõ các bước đăng ký tài khoản, bạn có thể xem chi tiết tại đây

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm 

Bạn tiến hành truy cập Tmall kế tiếp gõ tên sản phẩm mà mình muốn tìm mua, tên sản phẩm phải bằng tiếng Trung. sau đó ấn tìm kiếm và một list các sản phẩm liên quan đến từ khóa sẽ hiển thị lên trên màn hình. 



Với tìm bằng tấm hình, bạn chỉ cần click vào biểu tượng máy ảnh tại ô tìm kiếm, sau đó tải ảnh lên và ấn tìm kiếm.



Bạn cần chú ý khi search tìm sản phẩm thì mình dùng google ở ngoài trước nhé, sau đó mới translate tất cả trang.

Bước 3: Tìm hiểu nhà sản xuất 


Tương tự như đã chia sẻ ở trên, để tìm được đúng mặt hàng với thương hiệu yêu cầu bạn cần khám phá kỹ các thông tin và chỉ số của các cửa hàng. Ngoài ra bạn có thể xem bình luận, đánh giá của khách hàng để đánh giá về uy tín của shop đó như thế nào, tránh những trường hợp lừa đảo, rủi ro không đáng có xảy ra.

Bước 4: Chốt đơn

Sau khi tìm được sản phẩm ưng ý cũng như cửa hàng uy tín, bạn tiến hành chốt đơn hàng. Ở bước này bạn cần chú ý rõ về số lượng, màu sắc sản phẩm, size cũng như chất liệu. Nếu như cửa hàng không thể hiện rõ, bạn phải ghi chú lại chi tiết các sản phẩm cần mua. Bên cạnh đó bạn cũng có thể trao đổi trực tiếp với cửa hàng để có được mức giá tốt nhất nhé.


Bước 5: Thanh toán


Đây là thể được coi là bước khó nhất nếu khi bạn không có một tài khoản thanh toán quốc tế hoặc chưa có kinh nghiệm. Vì Tmall là một trang thương  điện tử nội địa, không thanh toán cũng như không giúp vận chuyển quốc tế, bạn có thể thanh toán qua một ví điện tử là Alipay, nhưng thủ tục cũng tương đối rắc rối.. Vì vậy gần như bạn sẽ cần một công ty thanh toán hay vận chuyển trung gian từ Trung Quốc về Việt Nam, thì mới có thể đặt mua được.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nước rửa tay cồn cũng phải chịu thua loại vi khuẩn mới này?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *