Home / Bất động sản / Nội thất / Vi la 100 tuổi ở Hà Nội được tái sinh

Vi la 100 tuổi ở Hà Nội được tái sinh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau hai năm trùng tu, biệt thự số 49 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, mở cửa cho khách tham quan. Công trình được kỳ vọng thành điểm đến mới của nhiều bạn trẻ, tương tự trọng điểm văn hóa 22 Hàng Buồm.
Lưu bản nháp tự động



Sáng 26/1, vi la số 49 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bắt đầu mở cửa cho khách tham quan sau hai năm trùng tu (2022-2023). Màu sơn rút cuộc được sử dụng đã hài hòa hơn so với màu sơn thí điểm gây tranh biện hồi tháng 4/2023.



Không gian bên trong trưng bày các bức ảnh tái tạo lại quá trình trùng tu biệt thự cũ.

Do đây là công trình thuộc sở hữu tư nhân nên không có tài liệu lưu trữ thông tin. Các nhà quản lý phải ước tính dựa trên việc phân tích các bản đồ cũ của Hà Nội và xác định vi la được xây trong khoảng thời gian từ năm 1893 đến 1898. Tổng diện tích là 993m2 với hai tầng.

Phòng trưng bày các vật liệu, hiện vật của vi la cũ, bao gồm cả tay nắm cửa, giá đỡ bằng sắt… cũng như giới thiệu chi tiết về các hạng mục như hàng rào, nền sân, hệ thống thoát nước mưa.

Chốt chặn cánh cửa sổ “cô gái chăn cừu” được trưng bày tại phòng hiện vật.

Để tránh cho các cánh cửa sổ bị đập vào tường khi mở ra, mỗi cánh cửa sẽ có một chốt chặn này. Đây là phụ kiện phổ quát ở Pháp từ thế kỷ XVIII. Ở thời khắc ngôi vi la được xây dựng, việc sử dụng loại chốt chặn này còn khá hiếm ở Hà Nội.

Cầu thang dẫn lên tầng 2 được lát nền gỗ, làm dạng xoắn ốc với 25 bậc. Tường bao quanh khu vực này không trát vữa hay sơn lại, mà giữ nguyên nền gạch để tạo ra cảm giác cổ kính.

Không gian tầng 2 đang trưng bày nhiều bức tranh, ảnh về lịch sử một số tuyến phố, công trình trội ở Hà Nội.

Khác với tầng 1, tầng 2 được lát sàn gỗ. Điểm nhấn là các ô cửa sổ và ban công khiến không gian trở thành rộng rãi, cuộn nhiều ánh sáng tự nhiên.

Không gian trước và sau khi trùng tu, nơi có vị trí ban công có thể hướng ra mặt đường Trần Hưng Đạo. 

Bên ngoài sân vườn được bố trí thêm một nhà chờ ốp kính xung quanh. Du khách sau khi tham quan công trình có thể ghé để uống nước, trò chuyện.

Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội kỳ vọng sau khi trùng tu, công trình biệt thự số 49 Trần Hưng Đạo sẽ sớm trở nên một điểm tham quan, chụp hình ưa chuộng của nhiều bạn trẻ, rưa rứa trọng tâm văn hóa số 22 Hàng Buồm.
theo (Dân trí)







 Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Gỗ bào 4 mặt cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các công nghệ làm đồ gỗ hiện nay

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *