Home / Bất động sản / Nội thất / Vì sao nhất định phải khóa cửa phòng ngủ vào ban đêm?

Vì sao nhất định phải khóa cửa phòng ngủ vào ban đêm?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm ngoài tăng cơ hội tồn tại nếu xảy ra hỏa hoạn mà còn có ý nghĩa về phong thủy.

Đề phòng trường hợp có trộm đột nhập

Kẻ xấu dè chừng hơn trong trường hợp căn nhà cũng như phòng ngủ của bạn được đóng kín cửa. Chính vì vậy, việc đóng kín cửa phòng ngủ giúp bạn an toàn hơn khi có tình huống bất trắc xảy ra. Thậm chí, bạn có thể gọi trợ giúp hoặc cảnh sát nếu phát hiện điều bất thường hoặc tiếng động lạ trong nhà.

Ngăn tiếng ồn để ngủ sâu giấc hơn

Cánh cửa phòng ngủ không chỉ giúp bạn có không gian riêng tư mà còn ngăn chặn tiếng ồn từ bên ngoài. Nếu bạn sống ở khu vực sầm uất hay cạnh đường quốc lộ thì việc đóng cửa sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn. Đặc biệt, bạn sẽ không bất chợt tỉnh giấc vì tiếng còi ô tô hoặc tiếng ồn từ chính những người còn lại trong căn nhà.

 

Lưu bản nháp tự động
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Tăng cơ hội sống sót trong hỏa hoạn

Nếu xảy ra hỏa hoạn trong lúc bạn đang ngủ thì việc đóng cửa giúp bạn có thời gian để xử lý và tìm cách thoát ra khỏi đám cháy an toàn hơn. Bởi nếu mở cửa phòng ngủ, khói độc và lửa sẽ nhanh chóng lan rộng. Thậm chí, nếu bạn đang say giấc, bạn có thể ngạt khí hoặc ngất lịm trước khi phát hiện có cháy.

 

 

 

Đó là lý do các chuyên gia khuyên bạn nên đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm để tăng cơ hội sống sót nếu có hỏa hoạn xảy ra. Ngoài ra, cánh cửa còn giúp cản lại khói độc và hơi nóng từ ngọn lửa bên ngoài trong một mức độ nhất định.

Theo phong thủy, cửa đóng sẽ giữ năng lượng tích cực phía bên trong

Theo phong thủy, đóng kín cửa sẽ giúp giữ lại năng lượng tích cực và lành mạnh. vì vậy, trong những nguyên tắc phong thủy là tránh ngủ trong phòng cửa mở để hạn chế việc năng lượng tiêu cực xâm nhập vào trong phòng.

Bên cạnh đó, việc đóng kín cửa phòng ngủ sẽ mang lại cảm giác an toàn và bình yên hơn. Từ đó, chất lượng giấc ngủ cao hơn và đảm bảo sức khỏe của bạn.

Giúp giữ nhiệt độ lý tưởng và tiết kiệm điện

Nhiệt độ phòng khi nằm ngủ lý tưởng nhất theo đa số các chuyên gia về thần kinh và bác sĩ là khoảng 18,3 độ C. Nếu nhà bạn dùng máy điều hòa không khí, việc đóng cửa phòng khi ngủ còn là một phương thức giúp tiết kiệm điện.

 

 

BẢO HƯNG

Xem thêm: Gỗ cao su là gì tại đây.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *