Home / Dịch vụ / Quà tặng / Vẻ đẹp của hoa mang ý nghĩa về tình yêu đầu tiên

Vẻ đẹp của hoa mang ý nghĩa về tình yêu đầu tiên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đối với tương đối nhiều người, tử đinh hương là bông hoa của xui rủi và bệnh tật, chắc hẳn rằng người ta liên tưởng tới màu tím u buồn của nó. Tuy vậy, ngày nay màu tím của loại hoa này mang ý nghĩa của tình yêu đầu tiên.

Xem thêm các sản phẩm trang tri nha hang bang hoa tuoi của hoahongmagic.com tại đây

Lưu bản nháp tự động

 Chi tử đinh hương (chi đinh hương) có tên khoa học là Syringa. Đây là loài thực vật có hoa thuộc họ Ô liu, có nguồn gốc ở châu Âu và châu Á.

Chi tử đinh hương có khoảng 25 – 40 loài. Các loài cây trong chi này dao động từ các cây bụi lớn tới cây thân gỗ nhỏ, cao 2 – 10m.

Lá mọc đối (thỉnh thoảng mọc thành vòng xoắn gồm 3 lá), thuộc loại lá sớm rụng và ở chỗ lớn các loài là dạng lá đơn hình tim, nhưng tại một số loài thì lại là lá hình lông chim.

Hoa nở về mùa Xuân, mỗi hoa có đường kính khoảng 1cm. Hoa có màu từ trắng, hồng nhạt hoặc màu tím tía, với 4 cánh hoa.

Hoa mọc thành các chùy hoa lớn, và tại 1 số loài có mùi thơm khá mạnh. Ở vùng ôn đới, hoa ban đầu nở sau khoảng 80 – 110 ngày kể từ ngày có nhiệt độ trung bình là 10 độ C.

Hoa đinh hương màu tía (tím) tượng trưng cho tình yêu đầu tiên còn hoa đinh hương trắng tượng trưng cho sự ngây thơ trong trắng.

Màu tía nhạt nói chung được gọi là “màu tử đinh hương” theo tên gọi của màu hoa cây này.

Đối với rất nhiều người, tử đinh hương là bông hoa của xui rủi và bệnh tật, chắc rằng người ta liên tưởng tới màu tím u buồn của nó. Ngạn ngữ cổ có câu: “Cô gái nào cầm hoa tử đinh hương sẽ không bao giờ được mang nhẫn cưới”.

Đã có lần có tục lệ trao tặng một cành tử đinh hương cho người yêu, như một cách nói tế nhị rằng mối quan hệ của hai người đã chấm dứt.

Tuy nhiên, ngày nay, hoa Tử đinh hương màu tím có ý nghĩa “xúc cảm đầu tiên của tình yêu” vì không có gì vui sướng hơn khi Xuân về cùng với những bông hoa tử đinh hương mở ra.

Những bó hoa thơm nở rộ, tử đinh hương tím khó lòng thoát ra khỏi sự chiêm ngưỡng ca ngợi của các nhà thơ và những kẻ yêu nhau. Đối với họ, tử đinh hương tím là biểu hiện của không ít xúc cảm thú vị, choáng ngợp khi mối tình đầu biểu lộ một cách e lệ và thơ mộng.


Vì tử đinh hương trắng có hương thơm dịu ngọt và sâu lắng đến độ tinh khiết nhưng lại rất mau úa tàn cho nên nó trở thành biểu tượng của tuổi thanh xuân, lứa tuổi mà khoảng thời khắc sáng chóe và thú vị đó không có tiền bạc nào mua được cũng như không có thế lực nào chi phối, thay đổi được

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *