Home / Dịch vụ / Vay tiền bạn tuy nhiên bị từ chối, liệu còn cần giữ mối quan hệ bằng hữu?

Vay tiền bạn tuy nhiên bị từ chối, liệu còn cần giữ mối quan hệ bằng hữu?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chúng ta đều đã qua cái tuổi không giúp thì ngoảnh mặt, không cho vay tiền thì chấm dứt tình cảm anh em. Trong các mối quan hệ, thân nhưng có chừng mực mới là khoảng cách thích hợp nhất.

Một câu hỏi từng rất được quan tâm trên mạng xã hội: “Tôi mới mua một căn nhà và cần một chút tiền, nhưng người bạn tốt của tôi không cho tôi vay tiền. Có cần thiết phải tiếp tục mối quan hệ anh em không?”. Nhiều bình luận bày tỏ cách nhìn về việc này.


Nhiều người nghĩ rằng để nhìn thấu bằng hữu thì chỉ cần vay tiền một lần là biết ngay. Nhưng thực tế, không phải mọi mối quan hệ đều phù hợp để nói về tiền bạc.


1. Đừng đánh giá cao vị trí của mình trong lòng một ai đó


Có một câu nói rằng: “Tình bạn giữa người với người lúc đẹp chưa chắc đã bền chặt”. Anh Giao, một người từng có bằng hữu trên khắp thế giới, anh ấy là phó chủ tịch hội sinh viên từ khi còn học đại học, anh em của anh ấy đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, đến Hoa Kỳ, Nhật Bản và Anh. Anh ấy cũng hết lòng quan tâm những mối quan hệ này và luôn tự hào về chúng. Cho đến khi cần tiền gấp, vốn liếng thiếu hụt 250.000 NDT, bình thường có quan hệ thân với gần trăm người, anh chọn khoảng chục người gần nhất để vay tiền, tổng cộng chỉ có 3 người trả lời. Trong 3 người này chỉ có 1 người cho anh vay 20.000 NDT.


“Bạn thấy mình như thế nào trong mắt người khác?”. Một câu trả lời có thể khiến bạn buồn nhưng thực tế đúng là như vậy: “Địa vị thực tế của bạn trong mắt người khác luôn thấp hơn so với những gì bạn nghĩ”.



Tất cả chúng ta đều phải học cách bước đi trên đôi chân của chính mình và tự mình trải nghiệm mọi thứ. Đừng đánh giá quá cao mối quan hệ của bạn với bất kỳ ai, khi bạn gặp khó khăn và mất mát, bạn phải học cách tự mình tồn tại. Bởi vì đúng là không phải ai cũng đối xử chân thành với bạn, và ngay cả người đối xử chân thành với bạn cũng chưa chắc đã cho bạn vay tiền.


2. Người đối xử chân thành với bạn cũng có khó khăn riêng

Một người đàn ông từng kể lại trường hợp khi vay tiền bạn lên trang mạng hỏi đáp, anh kể: Trước cảnh bố ốm phải nằm viện mà bản thân không có tiền nên anh đã đi hỏi vay bạn bè để đóng viện phí cho bố. Nhưng khi hỏi mượn, bạn của anh đáp lại rằng: “Tôi mới mua nhà, còn phải trả nợ xe, tiền sữa bột cho hai đứa còn không đủ, giờ tiền vợ cũng giữ hết. Tôi xin lỗi”.


Một người bạn thân từ chối giúp đỡ trong lúc khó khăn nhất sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy khó chịu. Nhưng thực chất, những người bạn không cho vay tiền cũng có những nỗi khổ tâm, khó khăn nhất định.


Ngay trong phần bình luận trong lời phàn nàn dài dằng dặc của anh, có một cặp vợ chồng cũng rơi vào tương tự như bạn anh. “Chồng tôi thất nghiệp 3 tháng nay, không có thu nhập, lương của tôi chỉ đủ chi tiêu hàng ngày, còn tiền vay mua căn hộ. Ở các thành phố hạng nhất, trẻ em được nuôi dưỡng và tiêu dùng cao. Tháng trước còn hơn 1000 NDT thẻ tín dụng chưa trả, có một người bạn ở quê lên vay tiền, họ là bạn từ nhỏ đến lớn, hai vợ chồng rất có duyên. Chỉ cần có chút ít tiền thì chúng tôi sẽ giúp, còn bây giờ, bản thân chúng tôi cũng khó khăn nên đành phải từ chối thôi.



Một tác giả nói: “Chúng ta không thể nhìn thấy hết tuyết rơi trong cuộc đời mỗi cá nhân. mỗi người đều phải một mình tự trải qua mùa đông trong cuộc đời của chính mình”.


Sự hào nhoáng chỉ là bề nổi, ai cũng có những khó khăn riêng. Cuộc đời bạn gặp khó khăn, người khác cũng vậy, khi bạn bị từ chối, im lặng là cách tốt nhất.

3. Tình bạn tan vỡ bởi kỳ vọng quá cao


Câu chuyện của một cô gái được tìm kiếm nhiều trên Weibo, trước khi bạn thân của cô ấy kết hôn, họ đã hủy kết bạn với nhau. Họ thân thiết, không thể tách rời nhau trong một thời gian, nhưng sau đó công việc của họ tách biệt và ít liên lạc hơn. Lúc bạn cô ấy sắp cưới có nhờ cô làm phù dâu, cô ở xa, cô nghĩ bạn cô sẽ gửi cô tiền vé máy bay nhưng bạn cô lại không trả.

Hai người cãi nhau ngày càng gay gắt, cuối cùng chấm dứt tình bạn. Hầu hết các bình luận đều cho rằng đây là tình bạn giả tạo, không sâu sắc cũng không chân thật.

Không ít tình bạn tan vỡ vì không đủ chân thật, không đủ quan tâm mà bị hủy hoại bởi sự kỳ vọng quá cao ở nhau: mong được giúp đỡ mọi việc, mong được thấu hiểu, quan tâm và đặt mình lên hàng đầu. Nhưng những tình bạn không đủ nồng nhiệt, những tình bạn chân thành có chút nóng nảy, nếu tất cả đều là ganh đua, bạn bè sẽ bị đẩy ra xa.

4. Ai ai cũng có ích kỷ, thà thờ ơ còn hơn ngoảnh mặt


Tất cả chúng ta đều mong chờ một người bạn quan tâm đến mình hơn chính bản thân, sẽ ở bên chăm sóc bạn khi gặp khó khăn. Nhưng người bạn đó chắc sẽ không xuất hiện.


Lao Giao có một người bạn tốt nhất, bạn anh hiện đang làm việc trong một công ty lớn. Lúc đó anh gặp chút khó khăn nên đã nhờ bạn giúp đỡ. Với khả năng của bạn mình, anh nghĩ đó là chuyện nhỏ. Nhưng bạn anh không đồng ý, ngược lại còn tỏ ra lạnh nhạt không muốn nói chuyện với anh.



Đúng như câu nói: “người nào cũng có lòng ích kỷ, lòng ích kỷ của mỗi người là khác nhau”. Đừng thử thách bản chất con người, nếu khó hiểu quá thì hãy bình yên và tôn trọng lẫn nhau. Dù thế nào, đó cũng là người động đội hài hước, tốt bụng của anh. Lao Giao phớt lờ những nghi ngờ trước đó và bạn mình đi ăn nhẹ, và mối quan hệ giữa hai người trở lại như xưa.


Khi ai đó hỏi anh rằng, anh có muốn tiếp tục chơi với những người bạn không cho anh mượn tiền không? Anh kiên định trả lời: “Tiếp tục chứ”.


Chín trong mười việc không đáng làm cũng không sao, chỉ cần có một việc đáng làm, thì nó thực sự đáng giá. Những suy nghĩ nhỏ nhặt đó, người khác có, bạn cũng có thể có.

Không nhất thiết phải tiết lộ tất cả những gì đã nhìn thấu, không nhất thiết phải tiết lộ tất cả những gì đã biết. Một mối quan hệ trong sáng như nước có nghĩa là bạn thoải mái, khi có khúc mắc, vẫn gặp gỡ và mỉm cười với nhau.

5. Kết luận

Diễn viên hài Takeshi Kitano từng nói: “Thật sai lầm khi muốn có được điều gì đấy từ tình bạn. Thế nào là tình bạn thực sự? Tôi không muốn làm phiền bạn bè khi tôi gặp khó khăn”.


Chúng ta đều đã qua cái tuổi không giúp thì ngoảnh mặt, không cho vay tiền thì chấm dứt tình cảm bạn bè. Trong các mối quan hệ, thân thiết nhưng có chừng mực mới là khoảng cách thích hợp nhất.


Mượn tiền hay không mượn tiền là quyền tự do của mọi người. Trong mối quan hệ bằng hữu thân thiết, dù chuyện gì xảy ra, chỉ cần mỉm cười nhẹ nhàng, đừng quá kỳ vọng. Bỏ qua lỗi lầm của người khác, giải phóng trái tim của chính bạn và nhớ yêu bản thân thật tốt.


Quý khách hàng có nhu cầu vay theo lương nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nước rửa tay cồn cũng phải chịu thua loại vi khuẩn mới này?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *