Home / Bất động sản / Nội thất / Ngôi nhà giấy nhất thế giới chỉ 20cm nhưng cất giữ 40 hộ dân: Môi trường sống bên trong gây bất ngờ

Ngôi nhà giấy nhất thế giới chỉ 20cm nhưng cất giữ 40 hộ dân: Môi trường sống bên trong gây bất ngờ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Tòa nhà giấy” này lừng danh đến mức đã trở nên điểm tham quan nhiều du khách đến chụp ảnh.


Gần phố đi bộ Nam Kinh nhộn nhịp ở Thượng Hải có một tòa nhà vô cùng lừng danh, được mệnh danh là “tòa nhà hẹp nhất thế giới” với phần hẹp nhất của bức tường chỉ vỏn vẹn 20 cm. 


Bản thân “Tòa nhà giấy” không có tên, cao 4 tầng, nằm trên đường Ninh Ba, Thượng Hải. Thân tòa nhà có hình chữ L với bức tường bên ngõ dần dần thu hẹp dọc theo con đường, giống như một hình tam giác. Nhìn từ một số giác độ, nó giống một tờ giấy đứng giữa thành thị sầm uất. Ngoài việc cuốn người dân đến “check in”, vẻ ngoài kỳ dị của nó còn khiến truyền thông gọi đây là tòa nhà phẳng và mỏng nhất thế giới.



Lưu bản nháp tự động



Phần hẹp nhất của tòa nhà này chỉ 20 cm, bằng một gang tay



Mặt trước của tòa nhà



Phần siêu hẹp nhìn từ trên cao


Dù phong phanh và có vẻ chật chội như vậy nhưng nơi đây từng là nơi sinh sống của 40 hộ gia đình. 

Phản ứng trước tiên của nhiều cư dân mạng khi nhìn thấy hình ảnh tòa nhà này là “Làm sao con người có thể sống trong đó được?”. Nhưng thực tiễn là những cư dân sống trong đó có không gian sống không bị nhồi nhét, dù cố nhiên có những phòng chẳng thể giống thường nhật. Các căn phòng nằm ở “góc nhọn” có thiết kế không vuông vức, đều đặn mà dần dần thu hẹp từ trong ra ngoài. Ở đoạn “đầu nhọn” siêu hẹp 20 cm, nhiều người dân đã tùy chỉnh khu vực này thành các kệ chứa đồ. 


Cách cư dân thiết kế và tận dụng những phần góc nhọn đặc biệt


Được biết, tòa nhà được xây dựng vào khoảng những năm 1930, ban đầu được dùng làm tòa nhà văn phòng. Trong quá trình dùng, để tận dụng tối đa công năng sử dụng đất nên nó nên mới có dung mạo kỳ lạ như ngày nay. 


Tuy nhiên, “tòa nhà giấy” xét cho cùng không phải là nhà ở hoàn chỉnh, có rất nhiều bất tiện mà cư dân chẳng thể cải thiện, chẳng hạn như không có bếp. Cư dân đã phải xây bếp ở hành lang trước cửa nhà để đun nấu.  

Từ năm 2021, khu vực này bắt đầu quá trình quy hoạch lại và nhiều cư dân đã liên tiếp dọn ra ngoài. Tính đến tháng 6 năm nay, nơi này đã hoàn toàn trở nên tòa nhà hoang không có đứa ở đợi phá rỡ. 

ngày nay, thỉnh thoảng vẫn có người qua đường hoặc khách du lịch tìm đến đây để check in chụp ảnh với “tòa nhà giấy” độc đáo trên đường Ninh Ba. Không ít cư dân mạng đã giãi bày hy vọng tòa nhà này vẫn có thể được bảo tồn vì nó chứa nhiều kỷ niệm của người dân và đô thị. 


“Tòa nhà giấy” nổi danh ở Thượng Hải


Nguồn: Sina






Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586


Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các công nghệ làm đồ gỗ hiện nay

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *