Home / Bất động sản / Nội thất / Tuyệt chiêu tùng tiệm gas cho các mẹ, thời kỳ bão giá có là gì

Tuyệt chiêu tùng tiệm gas cho các mẹ, thời kỳ bão giá có là gì

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc chọn lọc đồ dùng nấu bếp, chế độ lửa hay chế biến thực phẩm… hết sức quan yếu đối với các bà nội trợ và có tác dụng không nhỏ đối với việc tần tiện gas. Nếu bạn không muốn hoài dành cho việc sử dụng bếp gas tăng quá cao hãy tham khảo qua những mẹo đơn giản trong bài viết dưới đây của Nguyễn Kim nhé!
1. Dụng cụ nấu nướng

công cụ nấu nướng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiện tặn gas. thời kì làm nóng những chiếc nồi nhôm thường khá lâu, thành ra bạn nên chọn nồi nhôm hoặc inox đáy mỏng dễ hấp thu nhiệt. ngoại giả, bề mặt xúc tiếp với ngọn lửa càng sạch thì bóng dẫn nhiệt sẽ tốt hơn so với bề mặt bị mờ và cháy đen.

Bạn cũng không nên chọn nồi quá nhỏ mà nên chọn nồi lớn hơn kích thước đầu đốt của bếp. Bên cạnh đó, thời gian đun nấu có thể tùng tiệm từ 1-2 phút khi bạn lau sạch nước đọng trên bề mặt nồi. Việc dùng ngọn lửa hong khô nồi sẽ "ngốn" một lượng gas không nhỏp>

ngoại giả, bạn cũng nên ngay vệ sinh bếp nấu (đặc biệt là các loại bếp cũ) nhằm tránh để bụi bẩn, dầu mỡ… làm bít các lỗ khí của đường dẫn gas khiến lửa nhỏ dần vì một phần gas đã thoát ra ngoài.
Xem thêm các sản phẩm bếp nội thất đẹp: Bep nha hang tại đây.
2. Chế độ lửa phù hợp

Khi nấu bếp, bạn nên điều chỉnh lửa vừa với đáy nồi vì nếu ngọn lửa quá lớn, nhiệt sẽ bị phân tán ra xung quanh, gây cháy mép nồi hoặc thức ăn.


Nếu lửa màu vàng tức là gas chưa cháy hết, điều này làm nhiệt lượng cung cấp không đủ. Bạn cần kiểm tra mâm chia lửa, van và cửa gas có bị hỏng hay bịt kín hay không vì việc đó sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng dẫn khí.

3. Chế biến thực phẩm và nếp nấu nướng

Cần lưu ý chuẩn bị vật liệu và gia vị đầy đủ trước khi bắt đầu đun nấu để tránh bật gas nhưng lại loay hoay lấy đồ và không sử dụng. Việc tắt/mở bếp liên tiếp để chuẩn bị đồ nấu làm hơi gas bay đi nhiều, song song giảm tuổi thọ của bếp.

Hãy tranh thủ giã đông thực phẩm từ trước, vì việc nấu thức ăn đông đá bằng bếp gas sẽ hoang nhiệt để làm tan lớp đá, mất thời kì để đun nóng và làm chín.

Nếu các thành viên trong gia đình hay uống trà nóng, cà phê… bạn nên đun lượng nước vừa phải, đủ dùng trong một lần và giữ ấm trong phích, ấm tích để sử dụng cả ngày thay vì nấu ít nước, chia thành nhiều lần.

Việc tần tiện gas còn cần lưu ý khi nấu thức ăn. Đối với các món luộc, nấu mì… không nên đun quá nhiều nước trong nồi to, vì phần nước thừa gây hoang phí cơ mà không sử dụng đến. Sẽ tiện lợi hơn rất nhiều nếu bạn biết tận dụng hơi nóng khi đậy vung nồi. Lượng hơi nóng có khả năng làm chín thức ăn và giữ nhiệt, bạn chỉ cần đậy nồi, tắt bếp hoặc để lửa nhỏ liu riu là tùng tiệm gas rồi!

ngoại giả, bạn cần tập hợp khi nấu ăn (không vừa nấu vừa trông trẻ, nghe điện thoại, xem tivi…) nhằm đảm bảo an toàn và tránh phung phí khí đốt.

4. soát thiết bị gas

Cần luôn soát để bảo đảm ống dẫn không có vết thủng, van không rỉ sét, không xì gas gây phung phí và cháy nổ, hiểm cho bạn và gia đình.

Khi không sử dụng, bạn tắt bếp gas và khóa van, nhấn điều áp trên bình gas để tránh gas thất thoát ra ngoài.

Hãy trở thành bà nội trợ uyên thâm để tằn tiện hoài gas cho gia đình tốt nhất nhé!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *