Home / Dịch vụ / Sở Công Thương thành phố: Có thể huy động 25.000 shipper vận chuyển hàng

Sở Công Thương thành phố: Có thể huy động 25.000 shipper vận chuyển hàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


(PLO)- Sở Công Thương cho rằng có thể huy động được khoảng 25.000 shipper hoạt động, có khả năng phục vụ nhu cầu mua sắm của khoảng 500.000- 625.000 hộ gia đình.

Ngày 28-8, Sở Công Thương TP.HCM có công văn gửi UBND TP.HCM đề xuất giải pháp để shipper tham gia vận chuyển hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, chỉ cho phép shipper đã được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID -19 từ ngày 13-8 trở về trước được tham gia hoạt động trong tiến trình tăng cường giãn cách xã hội.

Doanh nghiệp cung cấp ứng dụng shipper chịu trọng trách lập danh sách shipper đủ điều kiện gửi về Sở Công Thương để đưa vào cơ sở dữ liệu “tra cứu shipper”, phục vụ cơ quan chức năng tra cứu trực tuyến khi cần thiết.

Sở gửi kèm danh sách 17.449 shipper đã tiêm mũi một trên địa bàn 22 quận huyện và thành phố Thủ Đức tính đến 0 giờ ngày 28-8 gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD/CMND, tên doanh nghiệp phụ trách của từng shipper và đã chia theo từng quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

 

Lưu bản nháp tự động
ý kiến đề xuất cho shipper đã tiêm vaccine mũi một từ 13-8 trở về trước được tham gia vận chuyển hàng hóa cho người dân. ẢNH: TÚ UYÊN

Nếu tính theo 14 quận, huyện loại trừ vùng đỏ là 12.513 shipper, Sở Công Thương dự báo có thể huy động được khoảng 25.000 shipper hoạt động

Sở Công Thương cũng đính kèm hướng dẫn tra cứu trực tuyến từ website của Sở. Trường hợp tra cứu không có thông tin shipper thì shipper đó không được phép hoạt động.

Bên cạnh đó, Sở kiến nghị UBND TP.HCM xem xét giao Sở Y tế hướng dẫn, cung cấp danh sách cơ sở y tế đủ điều kiện cấp thủ tục xét nghiệm nhanh COVID- 19 để doanh nghiệp shipper chủ động liên hệ, tổ chức xét nghiệm định kỳ ba ngày/lần cho shipper với chi phí do doanh nghiệp chỉ trả.

Trong điều kiện hiện giờ, giấy xét nghiệm nhanh COVID-19 cần được xem là một dấu hiệu nhận diện đối với shipper được phép hoạt động bên cạnh các điều kiện đã được quy định; Tiếp tục rà soát, tiêm vaccine phòng COVID-19 cho shipper

"Do ảnh hưởng tác động của dịch COVID-19, hệ thống phân phối hàng hóa không còn phân bổ tương xứng với phân bố dân cư nên cần có sự lưu chuyên hàng hóa để phục vụ nhân dân tốt hơn. Phương thức “mua hàng trực tuyến ship hàng không chạm” cần được phát huy để tinh giảm tiếp xúc", Sở Công thương nêu rõ.
   
 

 

 


Người dân tự chọn hàng hóa và được tính tiền tự động. ẢNH: M.THƯ

hiện nay, hệ thống siêu thị, cưa hàng tiện lợi, các website, sàn giao dịch thương mại điện tử có nguồn hàng và cũng là đối tác của các doanh nghiệp shipper nên việc phối hợp sẽ thuận lợi.

Đội ngũ shipper vốn thông thạo mạng lưới giao thông sẽ giúp vận chuyển hàng hóa đến từng hộ dân tốt hơn khi được hoạt động trên toàn thành phố.

Trong điều kiện giãn cách, mỗi shipper có thể giao nhận 20- 25 đơn hàng/ngày. Nếu huy động được 25.000 shipper, có chức năng phục vụ sức mua của khoảng 500.000- 625.000 hộ gia đình.

Vì vậy, Sở Công Thương đề xuất UBND TP.HCM cho phép shipper được hoạt động liên quận, huyện, thành phố Thủ Đức và giải pháp kiểm tra shipper là tra cứu trực tuyến thông tin shipper và giấy xét nghiệm nhanh COVID-l 9.

Nếu được chấp thuận chủ trương, Sở Công Thương sẽ tiến hành, đề nghị doanh nghiệp shipper có văn bản cam kêt chấp hành đầy đủ quy định liên quan, làm căn cứ để lực lượng shipper được tham gia phân phối hàng hóa phục vụ nhân dân một cách an toàn.

 ___________________________

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *