Home / Bất động sản / Nội thất / Những phương pháp làm sạch đồ gỗ cũ trong nhà

Những phương pháp làm sạch đồ gỗ cũ trong nhà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cuối năm luôn là thời điểm các gia đình sửa sang và thay mới đồ nội thất trong nhà. Với các sản phẩm nội thất bằng gỗ, làm thế nào để "cải tạo" mà không tốn tiền sắm mới? Để làm mới đồ gỗ không còn những vết bám bẩn, bạn có thể áp dụng 15 mẹo nhỏ mà rất hữu ích tiếp sau đây:

1. Làm sáng mới lớp vec-ni trên gỗ

Đồ gỗ khi được đánh ve c-ni sẽ sáng bóng và có thêm một lớp bảo vệ làm tăng tuổi thọ sản phẩm. Nhưng sau một thời gian sử dụng, sản phẩm sẽ mất dần đi độ bóng.

Để làm mới đồ gỗ bằng vec-ni bạn tiến hành như sau: Dùng một ít sữa bò tươi lau trên lớp vec-ni, để khô rồi lấy bàn chải nhúng nước lau sạch. Điểm nổi trội của việc dùng sữa là lớp vec-ni trên đồ gỗ nhà bạn sẽ cứng và bóng hơn trước. Tuy vậy phải chú ý lau thật sạch sẽ, tránh để sữa vương lại, vì sữa thu hút côn trùng như kiến, gián…

2. Dùng bia để tẩy vết bẩn bề mặt

Một cách thông dụng khác để triển khai mới đồ nội thất gỗ là dùng bia. Bạn lấy một tấm vải mềm thấm bia hay dầu paraffine chà lên mặt các sản phẩm bằng gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày. Nếu dùng dầu paraffine bạn cần lưu ý là khi dầu vừa khô nên chùi lại bằng dầu thông với vải thường để bề mặt gỗ có độ sáng như mong muốn.

3. Làm mới đồ gỗ bằng thuốc tẩy

Muốn làm sạch những vết dơ bám trên mặt đồ gỗ, bạn chỉ cần pha sẵn một dung dịch theo công thức sau: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước. kế tiếp, quét lớp nước này lên mặt gỗ, để ý nên sử dụng chổi quét bằng be dừa vừa vặn với tay cầm. Đợi một lúc cho dung dịch thấm vào lớp gỗ trơn, bạn rửa lại một lượt bằng nước sạch rồi lau khô ngay.

4. Sử dụng giấm

Bạn pha giấm với nước theo phần trăm ¼ giấm và ¾ nước. Chấm dung dịch này lên gỗ, dung dịch giấm pha loãng có tác dụng làm sạch vết bẩn lâu ngày rất kết quả. Tiếp theo bạn dùng vải mềm thấm nước trà tươi hoặc trà xanh đặc dọn dẹp vài lần, đồ gỗ nhà bạn sẽ sáng lên trong thấy.

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Lưu bản nháp tự động

 5. Tẩy những vết ố do ruồi làm bẩn

Gợi ý dễ dàng là bạn hãy trộn bột gạo hay bột mì với dầu ăn. Trộn hỗn hợp cho đều, rồi đánh cho thật quánh đặc, thoa lên chỗ bẩn, tiếp nối lau lại bằng nước sạch.

6. Đánh bay vết trà, nước ngọt…

Trên những món đồ gỗ như bàn ghế phòng khách hay tủ bếp thường xuất hiện những vết bẩn do vô ý tạo ra như: vết trà, nước ngọt, vết dầu loang,… Bạn hãy cho vài giọt dầu ăn vào sáp ong trắng, sau đó đem chưng cách thủy đến khi sáp chảy ra quyện vào dầu. Lấy hỗn hợp này chà mạnh lên vết bẩn, hiệu quả rất đáng mong chờ.

7. Dùng sữa bò tẩy mùi sơn

Đem sữa bò đun sôi đổ vào đĩa hoặc bát, để vào trong ngăn tủ mới quét sơn, đóng kín cánh cửa tủ lại, sau khoảng 5 tiếng đồng hồ, mùi sơn sẽ không còn nữa.

8. Dùng nước muối để rửa đồ mây, tre

Đồ bằng mây, tre dùng lâu ngày sẽ tích tụ bụi rất bẩn, bạn có thể dùng nước muối để lau rửa. Làm như vậy, đồ mây, tre vừa sạch bụi, lại trở nên mềm mại và tăng độ dẻo dai.

9. Cách xử lý đồ gỗ màu trắng bị vàng

Đồ gỗ màu trắng khi bị ố vàng trông thật khó coi, nhưng nếu bạn dùng thuốc đánh răng bột (hoặc kem đánh răng) để lau, tình trạng này sẽ được thay đổi đáng kể. Nhưng cần chú ý, khi thao tác không nên dùng sức quá mạnh, còn nếu như không sẽ làm hỏng lớp bóng của sơn bên ngoài đồ dùng, để cho kết quả hoàn toàn ngược lại.

10. Loại bỏ các vết cháy trên mặt sơn đồ gỗ

Đầu thuốc lá, tàn thuốc lá hay que diêm chưa tắt hẳn không may bị rơi lên bàn làm việc , có khi đặt lại vết cháy. Nếu chỉ là cháy trên mặt sơn, bạn có thể quấn một lớp vải sợi mịn cứng vào đầu que tăm, lau nhẹ tay vào vết cháy, sau đó bôi lên lớp cháy một lớp nến mỏng, vết cháy sẽ bị xoá đi.

11. Xoá các vết xước trên mặt sơn đồ gỗ

Nếu đồ gỗ trong nhà bị xước (nhưng chưa ảnh hưởng đến lớp gỗ bên trong), bạn có thể dùng nến màu cùng với mặt sơn của đồ gỗ bôi lên bề mặt đồ gỗ lấp đi màu gỗ bên dưới, sau đó dùng sơn móng tay không màu quét lên một lớp là được.

12. Cách xoá vết nến trên đồ gỗ

Khi dầu nến rớt trên mặt đồ gỗ, không được dùng dao sắc hoặc móng tay để cạo. Bạn hãy dùng một mảnh nhựa mỏng, 2 tay nắm chặt tỳ lên miếng gỗ nhựa (nilông) lau dầu từ ngoài hướng vào trong, tiếp nối dùng khăn mềm lau sạch là được.

13. Xử lý lớp dán phía trên mặt đồ dùng bị rộp

Trước tiên, dùng dao sắc thuận theo chiều vân gỗ rạch một đường, sau đó dùng ống phun, phun keo vào trong vết rạch rồi dùng tay ấn nhẹ vào vết rộp. tiếp nối dùng khăn ướt lau sạch keo tràn ra bên ngoài. Tiếp đó, ta dùng một vật nặng, lớn hơn vết rộp phồng đè lên chỗ rộp. Để tránh trường hợp sau khi đè vật nặng lên vẫn còn keo tràn ra làm bẩn bề mặt lớp dán, bạn có thể lấy lớp ni lông mỏng trải ở giữa lớp dán và vật nặng. Như vậy, bề mặt lớp dán phẳng lại như cũ.

14. Tẩy vết cáu nước trên đồ gỗ

Nước đọng trên bề mặt đồ gỗ, còn nếu như không lau khô ngay sẽ để lại vết nước. Đối với vết in nước này có thể dùng vải ướt che lên trên, sau đó dùng bàn là, là cẩn thận vài lần lên khăn ướt, vết cáu nước gặp nóng sẽ bốc hơi lên và mất đi.

15. Cách xử lý đồ gỗ bị nứt

Đồ gỗ không may bị nứt, bạn có thể áp dụng các cách sau:
– Lấy vải bông cũ hoặc tải gai rách, đốt thành tro, trộn với dầu trẩu sông thành dạng hồ đặc, nhét vào trong vết nứt của đồ gỗ, cuối cùng đem phơi khô. Sau khi phơi khô, vết nứt sẽ rất chắc và kín.
– Lấy giấy báo xé thành những mảnh vụ, trộn vào một ít phèn chua và nước sạch, đun thành dạng hồ đặc. Đợi hồ nguội, nhét hồ vào những chỗ nứt, phơi khô. Tuy nhiên cách này chỉ sử dụng cho những đồ nội thất gỗ ít tiếp xúc với nước.
– Lấy keo lỏng trộn mạt cưa mỏng mịn, chưng cách thủy rồi trát lên các chỗ hở. Cần chú ý đến nhiệt độ của phòng, quá cao hoặc thấp đều là Lý do dẫn đến mặt gỗ bị rạn nứt.

Các lưu ý quan trọng:

– Thường xuyên dọn dẹp bụi bẩn, nếu sống ở địa chỉ nội thành cách tốt nhất là bạn nên đóng bớt các cửa sổ lại để ngăn ngừa khói bụi tràn vào làm bẩn đồ dùng nhà bạn. Thêm nữa, cần giảm bớt ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào đồ gỗ.

– Khi dọn dẹp và sắp xếp đồ gỗ, bông gòn hay vải mềm là lựa chọn tương thích nhất. Những loại vải cứng hơn vẫn có thể sử dụng được, Tuy nhiên hiệu quả đem về lại không cao mà còn khiến bạn tốn nhiều công sức.
– Mỗi tháng bạn nên dùng chất làm sạch gỗ dạng dung dịch xịt lên các vật dụng bằng gỗ trong nhà. Trước khi đồ gỗ có dấu hiệu ố bẩn, bạn hãy chủ động đánh bóng, chùi rửa là cách đánh bật vết bẩn hữu hiệu nhất.
– Không lau đồ gỗ bằng nước bởi sức chịu nước đơn thuần của gỗ không cao. Sợ hóa chất làm hỏng đồ mà sử dụng nước là một trong phương pháp rơi lệch rất dễ khiến đồ gỗ mau hư hỏng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những mẫu gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *