Home / Bất động sản / Nội thất / Những mẹo tối thiểu khi dùng nội thất gỗ thoải mái và tự nhiên hiện đại cho căn nhà

Những mẹo tối thiểu khi dùng nội thất gỗ thoải mái và tự nhiên hiện đại cho căn nhà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nội thất gỗ tự nhiên hiện đại là mong muốn của nhiều gia chủ sở hữu chúng trong các mặt hàng dùng của gia đình. Tuy nhiên khi lựa chọn các đồ nội thất này cũng nên lưu ý vài điểm để sử dụng tốt hơn nhé.

Không ít người khuyên rằng, thời buổi hiện đại thì cần dùng gỗ công nghiệp, vì đẹp mà giá cả phải chăng, đồng thời cũng phù hợp nhiều nơi trong căn nhà mình. Chính vì vậy, khi quyết định sử dụng nội thất gỗ tự nhiên hiện đại cần lưu ý những điều quan trọng.

Vài để ý cơ bản, cần kíp để có thể sử dụng nội thất gỗ tự nhiên hiện đại phù hợp với nhà mình chẳng hạn như: Loại gỗ nào thì cực tốt, bền nhất? Loại gỗ nào bền đẹp mà giá cả vừa phải với túi tiền?….

Để chọn mua thì các mẹ cần căn cứ các yếu tố dưới đây:

1. Nội thất gỗ tự nhiên có tương đối nhiều ưu thế khá được ưa chuộng, nên muốn sử dụng tốt các ông chủ bà chủ cần xác định:

– Món đồ cần đóng nằm ở trong nhà hay ngoài nhà? (sân vườn, ban công… )

–  Món đồ gỗ đó có chức năng gì? (bàn ghế, tủ bếp, tủ quần áo…)

2. Với các loại vật dụng đồ gỗ ngoài trời như bàn ghế sân vườn, cửa chính, cột, lan can…nên các loại gỗ đặc, tránh các mối kết ráp nhiều, vì sẽ gây đọng nước, nứt toác do tiếp xúc với mưa nắng bên ngoài. Các loại nội thất gỗ tự nhiên thường dùng có thể kể tên như: Chò chỉ (nhóm 3), Dầu đỏ (nhóm 5).

3. Khi lựa chọn nội thất gỗ cho sàn nhà 

Lưu bản nháp tự động

Màu gỗ tự nhiên mang lại cảm giác ấm áp, sang trọng và thân thiện cho căn nhà. Để có bộ sàn đẹp nên chọn loại gỗ tốt, ít cong vênh, chịu được nhiệt độ cao, màu sắc và vân gỗ nổi, đẹp, gia chủ nên chọn lựa gỗ Sồi, gỗ Căm xe, Xoan Đào, 1 số loại gỗ quý đắt tiền như Giáng Hương, Tần Bì tùy điều kiện tài chính của gia đình..

Xem thêm: Gỗ cao su là gì tại đây.

4. Chọn gỗ cho phòng bếp – phòng ăn

Chức năng phòng bếp thường phải chịu nhiệt khá cao, thế hãy lựa chọn gỗ ở phòng ăn hay nhà bếp phải là loại gỗ có độ bền tốt, chịu được nhiệt độ, độ ẩm cao. gợi nhắc cho mẹ: gỗ Dổi là lựa chọn phù hợp vì có đặc tính ổn định, chịu nhiệt và ẩm, vân gỗ đẹp, ít cong vênh đồng thời trong gỗ có sẵn tinh dầu hạn chế được mối mọt.

Ngoài ra, một số ít lựa chọn khác cho gỗ tự nhiên như: Gỗ Sồi, Xoan Đào, Bạch Tùng…

5. Chọn gỗ đóng giường ngủ

Đa số giường ngủ được chú trọng phần ghế tự nhiên là các loại gỗ cao cấp, đầu tư và chú trọng hơn, Vì vậy, nội thất gỗ tự nhiên hiện đại cho phòng ngủ có thể kể đến là: gỗ Gụ, Cẩm Lai, Mun hay Pơ mu là 1 số loại gỗ giá thành đắt đỏ. Một nhắc nhở khác cho các mẹ lựa chọn gỗ giá cả phải chăng là: Gỗ Sồi, Xoan đào phù hợp làm giường và khi lựa chọn loại gỗ đã đóng thành phẩm.

6. Chọn gỗ cho cầu thang 

Nếu để sử dụng cho cầu thang bằng gỗ tự nhiên, tốt hơn hết hãy chọn loại gỗ chất lượng, nặng và ít cong vênh như: Căm xe, Lim… Mặc dù vậy gỗ Lim cũng không tương thích đóng đồ gia dụng do gỗ độc, không tốt cho sức khỏe nên là điều chị em cần cân nhắc kĩ trước khi sử dụng.

7. Chọn gỗ cho cửa đi ra vào

Cửa tiếp xúc với 1 phần môi trường tự nhiên bên ngoài, vì vậy cũng yêu cầu độ bền cao, chịu nắng mưa tốt. Khung cửa gỗ thường được đóng bằng gỗ trò, căm xe, ngoài ra có thể lựa chọn gỗ tần bì, Sồi, Xoan đào,…

8. Chọn gỗ cho ghế 

Ghế salon đặt trong phòng khách thường được đóng bởi những loại gỗ với màu sắc và vân nổi đẹp mắt, ấn tượng. có khá nhiều loại gỗ phù hợp dành cho ghế, các nhóm gỗ quý như Cẩm Lai, Giáng Hương, Mun.. có Ngân sách chi tiêu đắt đỏ.

Các nhóm như Xoan đào, Sồi thì chi tiêu phải chăng hơn chỉ khoảng vài chục triệu đồng nên mẹ có thể tham khảo.

Xét tính chuẩn mực hiện đại thì Các mặt hàng nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí nên ngày càng hot và nhiều gia đình sử dụng, gia đình có thể tham khảo nhé.

Hi vọng đây cũng là lưu ý hay cho các mẹ khi muốn sắm sửa đồ nội thất gỗ tự nhiên phong cách hiện đại cho nhà mình và sắm được các món ưng ý.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *