Home / Bất động sản / Nội thất / Nhà trong vườn

Nhà trong vườn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


"Có trả hàng trăm tỉ chúng tôi cũng nhất quyết không bán", ông Hải, một người sống trong khu nhà vườn duy nhất tại phố cổ Hà Nội cam kết ràng buộc chắc nịch. Trong thời buổi tấc đất tấc vàng, nhất lại là ở trong khu vực phố cổ, thật khó có thể tìm thấy một không gian trong lành, yên tĩnh và rộng như nhà của gia đình ông.

 

Lưu bản nháp tự động

 

Căn nhà nằm sâu trong con ngõ nhỏ số 6 Đinh Liệt, vốn thuộc sở hữu của vợ chồng cụ Phạm Văn Thanh – Phạm Thị Tề. Ngôi nhà được xây năm 1945, dưới bàn tay thiết kế của kiến trúc sư Phạm Khắc Hệ – một KTS có tiếng, thuộc thế hệ đầu tiên của làng KTS VN.

Đón nhận chúng tôi là ông Phạm Ngọc Hải (74 tuổi) – con trai út của vợ chồng cụ Phạm Văn Thanh – Phạm Thị Tề. Ông Hải cho biết, sau rất nhiều lần vật đổi sao dời, khu nhà vườn tổng diện tích gần 600m2 nay chỉ còn gần 300m2.

"Cậu mợ tôi có 8 người con, hiện có 7 người đang sinh sinh sống tại đây, 1 người đang định cư tại nước ngoài. Tính ra có 5 thế hệ đang sinh sống nơi đây. Khi con cháu lớn lên, chúng muốn chia nhỏ khu vườn ra để xây nhà. Chúng tôi đã trải trải qua nhiều cuộc họp đại gia đình căng thẳng, đấu tranh để giữ cho được sự nguyên vẹn của khu vườn", ông Hải chia sẻ.

Sau cánh cổng, một khu vườn hiện ra với cây xanh xanh xao, tiếng chim hót líu lo. Những ồn ào, xô bồ của cuộc sống nhộn nhịp ngoài kia như dựng lại ngay đầu ngõ.

Đi qua hai cuộc chiến tranh, ngôi nhà vẫn giữ nguyên được sự giao thoa giữa văn hoá Đông – Tây nửa đầu thế kỷ XX. Nội thất ngôi nhà có những nét phong cách châu Âu như trần nhà cao, các không gian được chia nhỏ tạo sự riêng lẻ. Bên cạnh đó, là nét cổ truyền với những nếp ngói tỏa xuống hiên, mái cong vút đầu đao.

Đặc biệt, ngôi nhà còn lưu giữ bộ bàn ghế cổ hơn 100 năm bằng gỗ núp. Ông Hải cho biết: “Thuở ấy, Hà Nội chỉ có 2 bộ bàn ghế có kiểu dáng và được làm từ gỗ này. Một bộ được đặt tại nhà, một bộ khác đang được đặt tại Nhà hát Lớn Hà Nội“. Dấu tích thời khắc hiện rõ trên tay cầm ghế.

Tại nơi cao nhất của căn biệt thự là điện thờ mẫu Liễu Hạnh. Nay được cải tạo thành phòng vẽ cho người chị Nguyệt Nga (80 tuổi).

Bên cạnh là ban công nơi có chín giếng trời với ý thu được ánh sáng để giao hoà âm dương. Đứng tại đây, tâm hồn con người trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng.

Căn nhà còn có phong cách thiết kế một lối đi xuống hầm, nơi chưa được khoảng hơn 20 người. Tuy nhiên, đã rất lâu GĐ vẫn chưa xuất hiện.

Có người đã trả giá 180 tỉ đồng để mua lại căn nhà này nhưng tất cả mọi người đều thống nhất không bán. Ông Hải cho biết: “Tuổi thơ và cuộc đời tôi gắn bó với căn nhà, đây là căn nhà một tay cậu mợ tôi gây dựng. Con cháu trong nhà cũng từ đây mà lớn khôn, ăn nên tạo sự nên giờ có trả giá bao nhiêu đi nữa thì chúng tôi cũng không bán“.

Các chi tiết cổ kính khác trong khuôn viên nhà vườn.

MINH ÁNH – NGỌC LÊ

 _________________

Xem thêm: Go cao su tại đây.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những mẫu gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *