Home / Dịch vụ / Ngủ ngáy có thể được khắc phục nếu như áp dụng những cách sau

Ngủ ngáy có thể được khắc phục nếu như áp dụng những cách sau

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chứng ngủ ngáy khiến người ngủ chung như chồng/vợ, con cái,…cảm thấy rất khó chịu. Nhưng bạn có thể khắc phục được chứng này nếu uUống nhiều nước, giảm cân, làm cho mũi thông thoáng, thay đổi tư thế ngủ,….Những biện pháo này có thể giúp khắc phục được chứng ngủ ngáy hơn nhiều. Nào hãy thử áp dụng ngay nếu bạn cũng đang ngủ ngáy nhé.

Ngủ ngáy là gì?

Ngủ ngáy hay nói một cách khác là ngáy lúc nằm ngủ là hiện tượng luồng không khí bị hít vào đi qua vùng hẹp như vùng mũi, miệng, hầu họng, tác động khiến cho niêm mạc các mô xung quanh rung lên, tạo âm thanh gọi là tiếng ngáy.

Theo Daniel P.Slaughter, bác sĩ tai mũi họng và chuyên gia về ngáy tại Capital Otolaryngology (Texas, Mỹ), ngủ ngáy có thể tạo ra những vấn đề trong hôn nhân, 75% người ngủ ngáy không chỉ gặp phiền toái khi nằm ngủ mà ngủ ngáy còn là nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Sudhansu Chokro Poor, Giám đốc chương trình về Sinh lý thần kinh lâm sàng và Thuốc ngủ tại Trung tâm Y tế JFK ở Edison, Mỹ, cho biết, nhiều loại thuốc hỗ trợ ngừng ngáy được bán trên thị trường nhưng chưa có điều tra nghiên cứu chứng minh công dụng chính xác. Do vậy, người ngủ ngáy có thể thử các phương án tự nhiên để khắc phục hiện tượng này. 1 số giải pháp tự nhiên bao gồm.

Thay đổi tư thế ngủ

Tư thế nằm ngửa khiến cho gốc lưỡi và vòm miệng dồn xuống thành sau của cổ họng, gây ra âm thanh rung lúc ngủ. Ngủ nghiêng có thể giúp ngăn ngừa điều đó. Một chiếc gối ôm sát cơ thể sẽ giúp duy trì tư thế ngủ nghiêng hoặc chắn một chiếc gối sau lưng để không rơi vào tư thế nằm ngửa lúc nằm ngủ. Tư thế nằm này có thể có thể cải thiện đáng kể với tình trạng ngáy.

Không uống rượu

Rượu và thuốc an thần làm giảm thời gian nghỉ ngơi của các cơ ở phía sau cổ họng, khiến năng lực ngủ ngáy cao hơn. Đa số người ngáy to sau khi uống rượu, những người bình thường không ngáy nhưng khi uống rượu khi ngủ lại có thể ngáy. Do vậy giảm uống rượu có thể cải thiện chứng ngủ ngáy.

Thói quen ngủ

Theo bác sĩ Slaughter, các thói quen không tốt như thức khuya, làm nhiều giờ vào buổi tối có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ giống như như việc uống rượu. Đi ngủ trong trạng thái quá mệt mỏi sẽ là tiền đề cho cơn ngáy.

Đường mũi thông thoáng

Nếu tiếng ngáy bước đầu từ mũi, việc cần làm đầu tiên là giữ cho đường mũi thông thoáng. Nếu như mũi bị tắc hoặc thu hẹp do cảm lạnh hoặc do thay đổi thời tiết bất ngờ, năng lực tạo ra tiếng ngáy sẽ cao hơn bình thường. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ có thể giúp thông thoáng đường thở. Nên để ý vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý để giúp thông mũi.

Thay đổi gối

Các chất gây dị ứng trong phòng ngủ và trong gối có thể đóng góp thêm phần gây ra chứng ngủ ngáy. Mọi người cần vệ sinh quạt, điều hòa và phòng ngủ để bảo đảm thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi đi ngủ. Để thú cưng ngủ trên giường và vô tình hít phải lông động vật cũng là nguyên nhân kích thích chứng ngủ ngáy.

Các chuyên gia cho rằng nên chọn loại gối cao vừa phải để nâng cao đầu, giúp dễ thở hơn khi ngủ. Chú ý không kê gối không hề thấp vì có thể gây đau mỏi cổ.

Giảm cân

Nếu khi bạn tăng cân thì ban đầu xuất hiện tình trạng ngủ ngáy thì việc giảm cân sẽ cần thiết. Slaughter giải thích, khi tăng cân dây thanh quản ở cổ họng bị chèn ép gây nên chứng ngáy.

Uống đủ nước

Các chất tiết trong mũi và miệng sẽ dính hơn khi bạn bị mất nước, điều đó có thể tạo nên nhiều tiếng ngáy hơn. Theo Viện Y học Mỹ, phụ nữ khỏe mạnh nên uống khoảng 11 cốc nước từng ngày (từ tất cả đồ uống và thực phẩm); nam giới cần khoảng 16 cốc từng ngày.

 Nguồn:

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *