Home / Bất động sản / Nội thất / Ngôi nhà như khu vườn lớn, mất nhiều năm mới xong

Ngôi nhà như khu vườn lớn, mất nhiều năm mới xong

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chọn xây nhà trên mảnh đất gần 300 m2 ở quận 3, nữ gia chủ muốn có khoảng không gian sống dễ chịu và thoải mái, tiện nghi.

Thay vì chỉ bố trí vài mảng cây xanh nhỏ ở lối vào hay bậc tam cấp như nhiều ngôi nhà phố khác, các kiến trúc sư muốn tạo nên một khu vườn lớn. Họ đưa ra ý tưởng sắp xếp các không gian sống "băng ngang, lơ lửng giữa lòng công viên thu nhỏ", đem tới cho gia chủ cảm giác như đang đi dạo trên những cây cầu.

Mọi hoạt động trong nhà được liên kết với nhau qua các không gian với cây xanh, mặt nước và ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà được xây dựng dựa trên ý tưởng các không gian sống băng ngang lơ lửng giữa lòng "công viên thu nhỏ". Ảnh: Oki Hiroyuki.

Để có đủ chỗ thực hiện phát minh trên trong bối cảnh đô thị ngày càng trở nên chật hẹp, nữ gia chủ cùng nhóm kiến thiết thống nhất giảm các nhu cầu đến mức cần và đủ, không thừa không thiếu.

Có nhiều cây xanh, hồ nước lớn và đầy ánh sáng, căn nhà như một công viên. Ảnh: Oki Hiroyuki.

 Khu đất xây nhà nằm ở một trong những khu vực đặc trưng của Sài Gòn và ngay gần các công trình lịch sử như nhà thờ Tân Định, chợ Tân Định.

Nhằm mục đích kết nối con người với bối cảnh, căn nhà được bố trí lớp bao che bằng lưới thép mảnh mang tính ước lệ, đảm bảo an toàn sự riêng tư một cách vừa phải mà vẫn cho phép gia chủ cảm nhận rõ tiếng chuông từ nhà thờ cũng tương tự nhịp điệu từ con hẻm phía trước. Tương lai, những cây dây leo sẽ bò lan ra trên hệ lưới này, làm thành lớp lọc xanh mát cho công trình.

Ngoài hệ lưới thép, các hệ cửa kính lùa "xóa" đi ranh giới giữa bên trong với bên ngoài.

Lớp bao che bằng lưới thép mảnh đảm bảo sự riêng tư một cách vừa phải mà vẫn chấp nhận cho phép gia chủ cảm nhận rõ cuộc sống bên ngoài. Ảnh: Oki Hiroyuki.

Công trình nhìn từ bên ngoài như một chiếc hộp vuông vắn, bên trong lại chứa đựng nhiều lớp không gian và các mảng sáng, tối xen lẫn với những vật liệu thô mộc như bê tông, đá rửa. Sau bốn năm thiết kế và xây dựng, gia chủ có thể tận hưởng một "công viên" đậm chất Sài Gòn ngay trong chính ngôi nhà của mình.

____________
>>> Xem thêm: Ngôi nhà ẩn lớp ‘vỏ sắt’ tạo hiệu ứng khi ánh sáng chiếu vào

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những mẫu gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *