Home / Bất động sản / Nội thất / Ngôi nhà gỗ “trốn khói bụi” ở giữa vườn bưởi ở Huế

Ngôi nhà gỗ “trốn khói bụi” ở giữa vườn bưởi ở Huế

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


(Dân trí) – Căn nhà đầy đủ tiện nghi, mang đến môi trường sống thoáng đãng, tách biệt ồn ào, khói bụi nơi phố thị.

Nằm trong vườn bưởi rộng, được bao bọc bởi dòng sông uốn lượn chảy về trung tâm thành phố Huế, ngôi nhà gỗ có tên Hachi Lily là chốn lui về, tách biệt ồn ào phố thị của gia đình 3 thế hệ.

Chủ nhà mong muốn một không gian sống bảo đảm sự riêng tư để các thành viên có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, thoảng mùi hương hoa bưởi. Trong tương lai, ngôi nhà cũng là nơi lưu trú, đảm đương công việc kinh doanh khi sắp tới sẽ xây dựng homestay nghỉ dưỡng ngay trong vườn bưởi này của người chủ.

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại van ghep. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586

Ngôi nhà gỗ có diện tích 115m2 được phân chia thành khu vực sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, 2 wc và các không gian chức năng phụ.

Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp và bàn ăn được thiết kế mở, liên thông với nhau.

Các khu vực được bố trí trải dọc theo mặt tiền chính, kết nối với khoảng hiên rộng có tầm nhìn ra ao hoa súng trước nhà.

Hệ cửa kính lớn được bố trí xung quanh nhà giúp không gian bên phía trong luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên.

Cây cầu gỗ nhỏ bắc qua ao là lối đi chính vào nhà.

Phòng ngủ và wc được bao bọc bởi các bức tường đá giúp đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên, đồng thời góp phần tạo bầu không khí trong lành, yên tĩnh.

Phương án này cũng tạo ra những khoảng trống được làm thành khu vườn nhỏ cho từng không gian.

Căn nhà có một gác lửng bằng gỗ, luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ khoảng giếng trời trên mái nhà.

Đây vừa là kho lưu trữ của gia đình, vừa là thư viện nhỏ để gia chủ đọc sách, ngắm nhìn vườn bưởi bên dưới.

Tất cả các không gian được bao phủ bởi hệ mái dốc lớn có công dụng che nắng và giúp ngôi nhà thích nghi với điều kiện khí hậu nhiệt đới của khu vực (nắng gay gắt vào mùa hè và mưa lớn kéo dài vào mùa đông).

Trong nhà, đa số đồ nội thất, khung chính và tường đều được làm bằng gỗ nghiến – loại vật liệu được thu thập từ các tòa nhà cũ bị phá bỏ.

Chất liệu được sử dụng đa dạng như đá, gỗ, bê tông, thủy tinh, đất nung,… kết hợp cảnh quan ấn tượng gồm ao nước, vườn cây đã tạo ra công trình bắt mắt, hài hòa với thiên nhiên.

Nhờ ngôi nhà gỗ thiết kế độc lạ giữa vườn bưởi mà những đứa trẻ và người bà lớn tuổi có thêm không gian thư giãn lý tưởng, thoải mái tận hưởng không khí trong lành, bình yên và ngủ những giấc thật ngon.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *