Home / Dịch vụ / Nên chú ý gì khi sử dụng dịch vụ giao hàng?

Nên chú ý gì khi sử dụng dịch vụ giao hàng?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


TTO – Nhiều người tiêu dùng lo âu nguy cơ virus tồn tại trên bề mặt tiếp xúc như bề mặt gói hàng hay tiền mặt nếu sử dụng dịch vụ ship hàng trong mùa dịch. Có thể phòng ngừa cách nào?

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động 
 

Shipper lấy đồ ăn tại một quán cơm trên tuyến phố Calmette, quận 1, TP.HCM cho khách đặt trực tuyến trưa 30-3 – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Đỗ Hoàng Hải (trưởng phòng an toàn – lao động – sức khỏe của Công ty giao hàng nhanh GHN):

– Đó là những lo ngại có cơ sở. Tuy vậy, vẫn có những biện pháp bảo đảm theo chỉ dẫn của ngành y tế.

Đầu tiên, cần giữ khoảng cách an toàn với người giao hàng (shipper) từ 2m trở lên. Thời gian qua các shipper đều được đào tạo không tiếp xúc gần với người nhận hàng để bảo đảm an toàn cho cả hai. Với những người mua hàng có các điểm giao nhận là các cao ốc, chung cư… chọn vị trí đặt đơn hàng, giữ khoảng cách trên và đợi khách hàng hàng kiểm đếm xong mới đến gần.

Đối với các đơn hàng "tức thì" (tức giao nhận trong vài giờ, như mua hàng từ các siêu thị, sàn dịch vụ thương mại điện tử), người nhận hàng có thể lau sạch bề mặt gói hàng bằng cồn 70 độ. Sau khi mở gói đồ, người mua cũng nên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh.

Bảo vệ shipper cũng chính là Bảo vệ khách hàng nên giờ đây các doanh nghiệp dịch vụ giao nhận đều bắt buộc shipper phải đeo khẩu trang, điều đó giúp giảm nguy cơ lây nhiễm. Một số công ty cũng khử khuẩn ngay tại kho. Các doanh nghiệp cũng có chế độ giám sát sức khỏe của shipper, thậm chí rà soát dịch tễ với những shipper từng đưa hàng vào vùng cách ly.

Sử dụng các dịch vụ giao hàng có uy tín với trình điều hành và kiểm soát chặt chẽ cũng phần nào tinh giảm rủi ro cho người mua hàng trong mùa dịch. Nếu vâng lệnh thì những biện pháp trên tương đối hữu hiệu giúp phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm.

* Tôi từ TP.HCM có việc cần về quê nhà ở Tiền Giang trong những ngày này. Có rất cần phải khai báo y tế hay có phải cách ly không? (Phạm Thị Phụng, Q.9, TP.HCM)

Ông Trần Văn Dũng (phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang):

– Trong thời nay, tốt hơn hết còn nếu không có việc gì quá cần thiết thì nên cần thực hiện theo khuyến cáo đang ở đâu nên ở đó, tránh đi nhiều nơi để ngăn ngừa dịch lây lan. Riêng với trường hợp cần thiết phải đi lại, cụ thể chi tiết là đến địa bàn tỉnh Tiền Giang, người đi từ vùng đang có bệnh dịch cần được tự giác khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn xử lý tiếp theo, nên tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc, không nên đi đến các trong chỗ đông người.

Trong thời gian qua, tỉnh Tiền Giang đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành, thị tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng hoạt động các điểm vui chơi, giải trí để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 0h ngày 28-3 đến 15-4, Tiền Giang ngưng hoạt động 4 tuyến xe buýt liên tỉnh (đến TP.HCM, Đồng Tháp, Bến Tre), tạm đóng cửa 4 tuyến cố định từ Tiền Giang đến các huyện gần biên giới tỉnh Long An, giảm 60% số chuyến đi TP.HCM, yêu cầu chủ các phương tiện vận chuyển hành khách không ký hợp đồng các chuyến đi đến các vùng giáp biên giới (đặc biệt biên giới Tây Nam), hạn chế vận chuyển tới những tỉnh thành có ca bệnh Covid-19.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *