Home / Dịch vụ / Quà tặng / Muốn có hoa ly lùn chơi Tết, học ngay mẹo trồng và chăm lo cực đơn giản và dễ dàng dưới đây

Muốn có hoa ly lùn chơi Tết, học ngay mẹo trồng và chăm lo cực đơn giản và dễ dàng dưới đây

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không cần mất tiền mua hoa ly lùn ngoài chợ trồng mỗi dịp Tết, bạn có thể học ngay mẹo trồng và quan tâm loài hoa này tại qua những hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Hoa ly lùn hay còn gọi là hoa lily ngày nay là một trong những những loài hoa được khá nhiều gia đình ưa thích trồng mỗi dịp Tết. Loài hoa này không chỉ nhiều màu sắc tỏa nắng như: hồng, cam, vàng mà nó còn là biểu tượng của sự trinh trắng, cao thượng và tấm lòng chung thủy.

Nếu như không muốn mất tiền mua hoa ly lùn ngoài chợ trồng mỗi dịp Tết, bạn có thể học ngay mẹo trồng và quan tâm loài hoa này tại qua những hướng dẫn chi tiết sau đây.

1. Thời điểm trồng hoa ly lùn

Lưu bản nháp tự động

Thông thường, đối với các tỉnh quanh khoanh vùng Hà Nội, thời điểm trồng ly lùn rất tốt là đầu tháng 11, các tỉnh miền núi phía Bắc thì trồng cuối tháng 10 còn các tỉnh khu vực miền trung, Tây Nguyên và miền Nam thì trồng vào giữa tháng 11 âm là tương thích nhất.

Xem thêm các sản phẩm trang trí quán cafe bằng hoa của hoahongmagic.com tại đây

2. Đất trồng

Đất trồng hoa ly lùn nên là loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và có thể thoát nước tốt. Tiếp đó bạn hãy trộn 40% đất cùng 40% tro trấu, xỉ than, vụn xơ dừa và 10-20% phân chuồng hoại mục để trồng hoa ly lùn.

3. Cách xử lý củ giống

Sau khi củ hoa ly giống đã xử lý ra rễ mầm, bạn hãy cắt bớt rễ chỉ để chừa khoảng 5 cm. Tiếp theo, hòa tan 1g thuốc diệt nấm Ridomil (hoặc Daconil) cùng 1 lít nước rồi ngâm củ giống vào trong khoảng 15-20 phút ở đầu cuối vớt ra để ráo nước rồi mới đem đi trồng.

4. Cách chọn chậu trồng

Bạn có thể chọn bất cứ loại chậu cảnh nào tùy ý mình. Nếu chậu có đường kính 18-20 cm, bạn có thể trồng 3 củ, còn đường kính 25-30 cm thì bạn có thể trồng đến 5 củ đấy nhé.

5. Hướng dẫn kỹ thuật trồng hoa ly lùn

Trước hết, bạn cho một lớp đất khoảng 5-10 cm vào chậu, sau đó đặt củ giống hướng đều lên trên, phân bố đều mặt chậu. Bước tiếp theo bạn phủ một lớp đất dày 8-10 cm lên trên củ giống, nhớ phủ làm thế nào để cho đầu củ hở ra, sau khi trồng thì tưới một ít nước để đất đủ ấm tạo điều kiện cho củ giống cải tiến và phát triển thuận lợi. Sau từ 7-10 ngày bạn sẽ thấy những lá mầm đầu tiên mọc.

6. Cách quan tâm hoa ly lùn

Chăm lo hoa ly lùn bạn cần chú ý tưới nước liên tiếp cho cây, lưu ý chỉ tưới nước ở phần gốc, tránh làm ướt lá non và nụ hoa, tránh cả ánh nắng trực tiếp chiếu vào cây. Với những nơi có nhiệt độ trên 18 độ, bạn cần che lưới đen cho cây. Đến khi cây được 2 tuần tuổi thì hãy bón thúc cho cây bằng phân NPK.

Ngoài ra, sau 15-20 ngày trồng, bạn có thể phun bổ sung phân bón lá và thuốc kích thích sinh trưởng định kỳ 5-7 ngày/lần để sâu sát chất lượng hoa.

Ngoài chăm sóc hoa ly lùn thật tốt, bạn cũng cần chú ý phòng tránh 1 số bệnh thường gặp ở ly lùn như: Bệnh rệp bông, bệnh thối củ, cháy lá sinh lý.

Thường xuyên làm sạch cỏ dại mọc quanh cây, không trồng cây quá dày trên khoảnh đất có diện tích quá nhỏ đồng thời để ý nhiệt độ, ánh sáng cho cây, không tưới phân trực tiếp lên chồi và lá là những cách phòng tránh bệnh tật nhất cho cây.

Khi hoa đến thời điểm ra nụ, bạn hãy đem cây ra nơi có ánh sáng để cây nở hoa nhanh hơn.

Vừa rồi là 6 điều cần nhớ trong quá trình trồng và chăm sóc hoa ly lùn. Chúc bạn sớm có một chậu hoa ly thật tỏa nắng rực rỡ chơi Tết này nhé.

 (theo Eva)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *