Home / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Một vài tiện lợi,điểm yếu với ngành kế toán?

Một vài tiện lợi,điểm yếu với ngành kế toán?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện giờ, để tìm kiếm được một công việc như mong muốn không phải dễ dàng đối với bất kì ngành nghề nào trong số đó có kế toán. Tuy nhiên, nếu để ý và phân tích một vài đặc điểm tiếp sau đây về những khó khăn và thuận lợi của người làm kế toán thì có lẽ rằng vụ việc sẽ bớt đi được phần nào của các bạn.

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn Dich vu ke toan thue tai quan binh thanh vui lòng liên hệ tại đây.

Trước hết chúng ta xem kế toán có những thuận lợi gì nhé!

_ Kế toán là một trong những ngành nghề xã hội cần nhiều nguồn nhân lực nhất. Tất cả các doanh nghiệp chuyển động trong mọi lĩnh vực đều cần đến kế toán. Vì vậy, cơ hội việc làm cho những cử nhân kế toán là rất cao.

_ Nghề kế toán có nhiều cơ hội thăng tiến. Khi mới ban đầu làm việc, bạn rất có thể là một trong những nhân viên kế toán kho, thủ quỹ bình thường. Nhưng nếu biết phấn đấu, cố gắng thì việc đạt được những bước thăng tiến trong công việc là không khó. Từ một nhân viên kế toán bình thường, bạn sẽ trở thành kế toán tổng hợp, kế toán trưởng, giám đốc tài chính…

_ Kế toán thể hiện đặc trưng của dân văn phòng: làm việc ngày 8 tiếng và thời khắc còn lại bạn rất có thể toàn tâm toàn ý lo cho GĐ.

Lưu bản nháp tự động

 

Ngoài ra kế toán cũng có một số khó khăn:

_ Tỉ lệ chọi cho một vị trí kế toán khi đi xin việc là khá cao. Thật vậy, kế toán là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Chính vì thế số lượng dân cư học và làm kế toán cũng tương đối nhiều. điều này làm cho sự cạnh tranh một suất làm việc trở nên khốc liệt hơn tương đối nhiều. Nhưng nếu như bạn có kinh nghiệm thì đây giải quyết vấn đề nan giải này. Có kinh nghiệm thì kế toán rất dễ xin việc.

_ Mức lương hơi khiêm tốn nếu chưa có kinh nghiệm.

Mức lương khởi điểm của kế toán viên thường không cao vì các trường học hiện giờ chỉ chú trọng vào kim chỉ nan suông mà ít có thực hành nên khi vừa mới đi làm bạn thường được sắp xếp làm những việc đơn giản như ghi hóa đơn, ghi biên lai hay những công việc hành chính khác.

_ Áp lực công việc 

Kế toán là công việc phải luôn suy nghĩ, làm việc trong môi trường luôn luôn gắn bó với những con số đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối hoàn hảo, các bảng thống kê và các khoản thu chi rất phức hợp. Tuy nhiên đã yêu thích nghề kế toán thì “ con số “ luôn là bạn với những kế toán chúng mình.

Như thế công việc nào cũng có những sự khó khăn và thuận lợi riêng. Tùy vào năng lực chuyên môn và sở thích của bản thân mà rất có khả năng lựa chọn công việc và nghề nghiệp cân xứng với mình. Kế toán cũng có mặt hạn chế và mặt tích cực. Nhưng nếu thực sự có đam mê thì chắc chắn sẽ tìm kiếm được cách khắc phục những khó khăn để có thể thành công trong nghề nghiệp của mình chúc các bạn kế toán thành công trên con đường mình đã chọn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Chiến thuật triển khai xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *