Home / Dịch vụ / Web-Marketing-Seo / Màu sắc có mức ảnh hưởng đến các web ra sao?

Màu sắc có mức ảnh hưởng đến các web ra sao?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao những trang web siêu thị nhà hàng hay được sử dụng tông màu đỏ, hay những trang đồ nội thất thì dùng trắng-đen hoặc nâu gỗ?

Tất cả đều có lý do của nó chứ các nhà phát triển web không phải cứ thích dùng màu gì là dùng. Và để chọn được màu cho website nói riêng cũng như các phần mềm nói chung, các nhà phát triển phải dựa vào khía cạnh tâm lý học, tức là phân tích xem bộ não của chúng ta sẽ tiếp nhận màu sắc ra làm sao, màu nào thì có ý nghĩa gì, và tất cả những thứ này sẽ tác động không ít tới sự việc hứng thú tương tự như công dụng sử dụng từ phía người dùng.

Quý khách hàng có nhu cầu :Cần Chuyên Thiết kế website bất động sản vui lòng liên hệ tại nhanhweb.com tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Theo Kissmetric, khi chúng ta nhìn vào một màu nào đó, mắt sẽ gửi tín hiệu về vùng dưới đồi (hypothalamus) của não. Từ đây, tín hiệu sẽ được xử lý tiếp trước khi đẩy về tuyến yên và tuyến giáp trạng, để rồi kích thích cơ thể tạo ra những hormone ảnh hưởng tác động đến tâm trạng, tình cảm cũng tương tự hành vi của chúng ta. Khoa học cũng đã chứng minh rằng việc sử dụng màu sắc có thể dẫn đến các cảm giác lành mạnh và tích cực, tiêu cực hoặc rất tiêu cực.

Lưu bản nháp tự động

Cũng theo Kissmetric, người ta chỉ cần 90 giây để đưa ra một tóm lại hoặc một suy nghĩ nào đó sau khi họ truy cập vào một trang web. Ngoài ra, “62% đến 90% sự tương tác này được quyết định chỉ bởi màu sắc của trang mà thôi”. Nói tóm lại, màu sắc đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tạo thành ấn tượng ban đầu cho người dùng.

Màu sắc có chân thành và ý nghĩa như thế nào?

Với mọi người trong chúng ta, mỗi màu đều có ý nghĩa riêng của nó. Tất nhiên, ý nghĩa sâu sắc này còn chịu sử ảnh hưởng bởi sở thích cá nhân, môi trường làm việc, phong tục tập quán cũng như kí ức của từng người. Bạn có thể nhìn vào bảng bên dưới để biết được tác dụng của mỗi màu với từng đối tượng người sử dụng khác nhau ra sao (chỉ mang tính tương đối). Những yếu tố mang tính xã hội và nhân khẩu học, ví dụ như giới tính, độ tuổi, cũng cho thấy thêm những ảnh hưởng lên cách mà màu sắc được nhìn nhận.

Ví dụ, nếu bạn đang xây đắp một trang web cho phụ nữ, màu tím nhiều khả năng sẽ là màu được chấp nhận bởi không ít người dân dùng nữ nhưng các anh nam thì lại không thích. Như bạn có khả năng thấy trong tấm ảnh bên dưới chụp lại trang web của hãng mỹ phẩm L’Oreal Paris, trong đó phần đầu và cuối trang sử dụng màu đen để ám chỉ sự hoành tá tràng và cho người dùng cảm giác đây là một sản phẩm cao cấp, không phải một thứ rẻ tiền. Ngoài ra, người ta còn dùng chữ trắng nhằm thể hiện tính hiện đại, trong khi màu tím bên dưới thì nhấn mạnh tay vào tính cao cấp và thu hút sự chăm chú của người dùng nữ. Tất cả những biện pháp chọn màu như thế này là rất tương xứng cho một công ty mỹ phẩm như L’Oreal.
 

 ​

Nhưng cũng không nhất thiết lúc nào cũng phải dùng các cách phối màu như thế. Như bạn có thể thấy ở website bên dưới, chỉ có phần đầu trang là được thiết kế màu hồng thôi, phần nội dung chính chủ yếu vẫn là nền trắng chữ đen nhưng được nhấn mạnh bởi không hề ít hình ảnh đẹp. Đây cũng là một cách thú vị khi thiết kế trang web mà nhiều nhà phát triển đang áp dụng.

 ​

Mà tại sao lại là hồng? Hồng là màu khá “rập khuôn” được đa số người chọn khi làm phần mềm cho phụ nữ, nhưng nó lại không nói lên nhiều thứ liên quan đến sức khỏe, chính vì vậy mà mục đích của trang Women’s Heath rất có khả năng không được chuyển tải đầy đủ đến đối tượng khách hàng chính của mình.

Chúng ta hãy xem thêm ví dụ cuối cùng: trang web của Apple. Chủ đạo khắp trang là màu xám với các sắc độ khác nhau thể hiện sự bài bản và chuyên nghiệp, kết hợp với trắng hoặc đen để tôn lên tính cao cấp, tương xứng với đối tượng khách hàng chính mà Apple nhắm tới cũng tương tự triết lý hoạt động vui chơi của công ty. Nếu bạn xem xét các sản phẩm của Apple như MacBook, iPhone, iMac… thì đây cũng chính là các màu của chúng nên tạo nên sự thống nhất và một khả năng nhận dạng thương hiệu mạnh.

Theo tinhte

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các tiêu chuẩn kỹ thuật khi xây dựng website tư vấn du học

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *