Home / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Kỷ nguyên mới trong nghề kế toán

Kỷ nguyên mới trong nghề kế toán

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nghề nghiệp kế toán đang trong một kỷ nguyên vàng, khi mà kế toán viên và các năng lực của họ chưa bao giờ cần thiết hơn thế. Sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, vai trò của kế toán viên trong kinh doanh được gia tăng bởi tầm quan trọng và sự nhiều mẫu mã của vận động kinh doanh… Ấn phẩm ACCA Accountancy Futures tháng 01/2010 đăng tải chuyên đề kỷ nguyên vàng của nghề kế toán, nhấn mạnh vai trò quan trọng của kế toán viên, đặc biệt là chuyên tài sản chính (CFO) trong thời đại mới.

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về Cong ty dich vu ke toan nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Lưu bản nháp tự động

Kế toán viên ngày càng có vị trí quan trọng.

Ngày nay, kế toán viên đang tham gia và có vai trò tích cực vào mọi hoạt động kinh doanh. Trên thực tế, sự am hiểu những kiến thức về tài chính là tối cần thiết đối với sự thành công của mỗi doanh nghiệp (DN). Kiến thức, năng lực về tài chính không chỉ cần cho người có cấp bậc cao trong DN – Giám đốc tài chính – mà cần thiết và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Các DN đang nhận thức được rằng, một hệ thống tài chính chuyển động hiệu quả, lành mạnh và kiên cố sẽ gắn nó với từng tế bào của cơ thể DN, và thực sự thiết yếu cho hoạt động kinh doanh ổn định và lành mạnh.

Việc ứng dụng những tài năng về tài chính được thực hiện ở các tổ chức, ở mọi khi vực và quy mô, từ DN nhỏ mới thành lập đến công ty đa quốc gia, từ khu vực công đến khu vực tư và các DN niêm yết. Nhưng kiến thức, kĩ năng tài chính không chỉ có nhân tố duy nhất. khả năng kết nối thành công, chia sẻ tầm quan trọng với các nhóm trong tổ chức để chỉ ra rằng kế toán viên có khả năng nâng cao giá trị mới là cần thiết để bảo đảm cho cơ hội vàng không bị uổng phí.

Một trong những thời kỳ kinh tế bất ổn, rõ rệt, các kỹ năng điều hành và kiểm soát chi phí của kế toán viên có vai trò sống còn. Nhưng năng lực của kế toán viên chỉ được chứng tỏ khi họ làm tăng giá trị và được nhìn nhận là người gia tăng giá trị khi được đặt vào vị trí trung tâm của tổ chức.

Vì sao kế toán viên lại được coi trọng?

Những năm gần đây, giám đốc tài chính ngày càng có vai trò quan trọng hơn. Họ được ví như người lính gác cho công tác tài chính và là người tăng giá trị bền vững, bởi lẽ giám đốc tài chính có kiến thức sâu rộng về kinh doanh, về các chiến lược kinh doanh. Những kiến thức này sẽ đặt họ vào trung tâm của DN và có lẽ không phải là thảm hoạ nếu các chuyên gia kế toán được nhìn nhận như là một giám đốc điều hành trong ban giám đốc của các doanh nghiệp niêm yết. Ở chỗ trung tâm của DN, có nghĩa là các kế toán viên không chỉ chuyển tải thông tin tài chính tới các cổ đông và tuân theo các quy định của pháp luật mà còn giữ trách nhiệm giữ gìn và phát triển danh tiếng của DN. Giám đốc tài chính có chức năng quản trị các rủi ro khủng hoảng, bảo đảm các khả năng chống đỡ trong DN và là người giữ gìn cho các chuẩn mực đạo đức và cai quản tập thể được tốt lành…

Tóm lại, họ đã trở thành những chuyên gia tài chính hoàn hảo. Họ phấn đấu để đảm bảo tính bền chí của phương pháp để cai trị công tác kế toán và báo cáo tài chính. Như vậy, những gì được đo lường trong công ty nhất quán với những chào làng cổ đông bên ngoài công ty.

Vậy các kế toán viên đã trở thành chuyên tài sản chính hoàn hảo như thế nào? Đặt vai trò của kế toán viên trong toàn bộ buổi giao lưu của một DN sẽ cho chúng ta thấy rõ điều đó. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, kế toán viên là người cố vấn kinh doanh được lòng tin nhất, đặc biệt đối với các DN nhỏ và đang phát triển. Trước kia, các giám đốc ngân hàng có thể giữ vai trò là người tư vấn quan trọng nhưng ngày nay điều ấy không còn đúng nữa. Nhiều cuộc điều tra chỉ ra rằng có sự xói mòn niềm tin giữ chủ DN và ngân hàng. Và trong bối cảnh đó, sự lòng tin đối với kế toán viên trong vai trò là nhà hỗ trợ tư vấn càng tăng cao.

Đối với các DN nhỏ, mới khởi nghiệp, chỉ chú trọng đến phương châm lợi nhuận trước mắt. Chủ DN có khả năng khai thác các kẽ hở trên thị trường và đưa ra các quyết định sản xuất, kinh doanh chóng vánh nhưng ngay khi đó, chủ DN phải đối mặt với một loạt vấn đề trong các lĩnh vực như cấu trúc DN, đầu tư và thuế. Nhưng thời gian mới thực sự là thước đo chính xác để chỉ rõ, các ông chủ DN thực sự cần đến các kế toán viên bởi người kế toán là khối óc của ông chủ, là bàn tay của bạn bè, đồng nghiệp. Tài sản và các khoản nộp thuế, hoàn thuế của DN đề được coi như xét kỹ lưỡng bằng nghiệp vụ của kế toán viên. điều này cam kết ràng buộc vì sao các chủ DN lại cần kế toán viên đến như vậy.

Một DN tăng trưởng rất cần được dựa trên nguồn tài chính lành mạnh. Sự tăng trưởng rất có khả năng có hệ thống. Một ông chủ cảm tính sẽ điều hành DN thẳng tiến về phía trước, nhưng không ít người dân khác thường rất có khả năng đấu tránh để vượt qua quy mô hiện tại trong một trật tự để. Nhưng khi các DN cải cách và phát triển hơn, người chủ DN có thể tìm kiếm các nguồn đầu tư và cửa sinh. Mặc dù, thời điểm này là kỷ nguyên của việc chủ DN quay lại với người tư vấn tín nhiệm – chuyên gia kế toán để được tư vấn, nghe chính kiến của họ về tài chính. Kế toán viên có thể đưa ra xem xét tổng thể vòng tròn vận động kinh doanh, từ khâu mở đầu, suốt quá trình phát triển đến khi kết thúc. Trong mọi thời điểm, những đóng góp của chuyên gia kế toán sẽ có giá trị lớn.

Như đã biết, trong cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay, sự quan tâm lớn được dành cho vai trò của kế toán bên ngoài, đặc biệt là kiểm toán viên. Nhưng lẽ ra sự quan tâm lớn hơn phải dành cho khu vực nội bộ, đặc biệt là điều hành công tác kế toán.

Trong khi giá trị then chốt từ quản lý kế toán, lợi nhuận và thua lỗ, số dư tiền mặt hay khoản thâm hụt, tài sản hay nợ phải trả có thể được điều hoà theo quy định của pháp luật về kế toán, tầm quan trọng của cai quản kế toán đó là có thể trợ giúp việc kinh doanh, quý khách thông tin có thể hiểu các tổ chức đã hoạt động có tính lịch sử và tương lai của nó nằm ở đâu… có thể dễ dàng hơn như đưa ra các thông tin tài chính trên các đồ thị, biểu đồ với những cột và số nơi những khuynh hướng ít thấy hơn. Các con số, và ý nghĩa của các con số rất có thể rõ nét hơn qua con mắt của chuyên gia kinh tế và tài chính…

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Chiến thuật triển khai xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *