Home / Dịch vụ / Khu phố Tây ngập tràn niềm vui trong ngày không rào chắn

Khu phố Tây ngập tràn niềm vui trong ngày không rào chắn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chiều 30/9, những hàng rào chắn tại phố Tây Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM đã được tháo dỡ hoàn toàn. Người dân sung sướng đón chào cuộc sống bình thường mới đang trở lại khu du lịch nổi tiếng này.

Bác Huy, người dân phố Tây đưa cháu 6 tháng tuổi đi sưởi nắng trên phố Bùi Viện chiều 30/9/2021. Bác nói: "Không có gì vui hơn khi hai ông cháu lần đầu được bước chân đi dạo phống thể dục sau nhiều tháng giãn cách nghiêm ngặt".

Phố Tây tại phường Phạm Ngũ Lão quận 1, TPHCM sau khá nhiều ngày được phong tỏa chặt chẽ để phòng chống đại dịch COVID-19, bây giờ người dân đã có thể đi bộ, thể dục khi các hàng rào phong tỏa được tháo dỡ. Một cuộc sống bình thường mới đang đến với người dân khu phố du lịch nổi tiếng của TPHCM.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barrier tu dong la gi chi tiết và miễn phí

Bác Văn Thị Đắc, cư dân phố đi bộ Bùi Viện, lần đầu tiên sau khá nhiều tháng được tập thể dục trên hè phố thông thoáng. Bác Đắc nói: "Tôi chờ đợi ngày này đã lâu và hôm nay tôi cùng mọi người đều vui mừng khi bệnh dịch COVID-19 đã được khống chế".

Một em nhỏ bế chó đi dạo trước cửa nhà và nói: "Đây là lần đầu tiên cháu ra khỏi nhà kể từ ngày giãn cách ạ".

Phố Tây Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM vốn là địa chỉ du lịch nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn Đông Nam Á. Theo thống kê, 50% du khách nước ngoài tới TPHCM ghé tham quan mua sắm tại đây. Mô hình độc đáo du lịch ba cùng: "Cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt" của du khách nước ngoài với người dân bản địa tạo nên không khí tấp nập tại phố Tây.

Việc khống chế được dịch bệnh COVID-19 hứa hẹn sẽ giúp phố Tây sớm phục hồi ngành du lịch đầy bản sắc của mình. Phố Tây cũng là nơi tổ chức nhiều sinh hoạt văn hóa như phố đi bộ, điểm đến mỗi dịp lễ Tết cho người dân thành phố và du khách nội địa.

Phố Tây có hàng trăm khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng lưu niệm. Các chủ quán cà phê cho biết: "Chúng tôi chưa nhận được quyết định chính thức về việc kinh doanh, nên giờ đây vẫn đồng loạt đóng cửa. Hy vọng sẽ sớm được đón khách trở lại".
 

Hai vị du khách nước ngoài đi dạo trên phố đi bộ Bùi Viện chiều 30/9/2021

Để tạo công ăn việc làm trong những ngày đại dịch, một quán bar tại phố Tây đã chuyển thành điểm bán rau xanh, dừa, thực phẩm. Người dân phố Tây hi vọng việc khôi phục kinh tế nói chung trong đó có du lịch sẽ được thúc đẩy theo lộ trình, đảm bảo sự an toàn cho người dân và du khách, đồng thời giúp khôi phục công ăn việc làm cho người dân khu du lịch.

Nhiều tháng nay, khách sạn của chị Tiên (phải) làm việc không mở cửa đón khách, chỉ có 2 nhân viên ăn ở tại chỗ, có những ngày ăn mì tôm. Chị Tiên nói: "Sau gần 3 tháng, hôm nay tôi mới đi ra ngoài đường để nhận gạo cứu trợ của phường Phạm Ngũ Lão. Toàn bộ khu phố Tây đã thông thoáng như những mọi hôm, ai cũng vui vẻ. Mong muốn ngành du lịch sẽ dần được phục hồi tại phố Tây".

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngủ trưa & những lợi ích ngỡ ngàng, có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *