Home / Vòng quanh thế giới / Ẩm thực đó đây / Hướng dẫn lựa bơ béo ngọt lại tốt không hóa chất cho bạn yên tâm

Hướng dẫn lựa bơ béo ngọt lại tốt không hóa chất cho bạn yên tâm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bơ là loại trái không chỉ ăn ngon mà tốt cho sức khỏe nữa, nó giúp chúng ta chống lại lão hóa và bệnh tật. Để có được hiệu quả như đã nói thì bơ phải ngon và đảm bảo. Nhưng bơ lại là một trong những loại trái cây khó chọn nhất, nhìn qua ngoài mặt khó lòng đoán biết chất lượng bên trong. Bí quyết chọn bơ ngon lại an toàn không thuốc trừ sâu cho bạn yên tâm dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những trái bơ ngon nhất. Tham khảo nhớ !

Cách 1: 

– Cách chắc chắn nhất là… cắt ra ăn thử. Nhưng hãy cẩn thận vì có thể mẩu bạn đang thử không giống với bơ người ta bày bán. thẩm tra xem quả bơ mẫu cắt cho bạn ăn có cùng loại với những quả còn lại không.

– Nếu muốn mua bơ sống, bạn cũng cắt một lát và thấy rít dao, khó cắt thì đó là bơ sáp, bóp mạnh vào miếng bơ không thấy chảy nước thì càng chắc chắn. rốt cuộc, hãy xem trên quả bơ có xơ không, vì xơ làm giảm đi đọ ngon của bơ.

>>> Xem thêm : Cửa hàng trái cây sạch cho gia đình  tại đây.
Cách 2:

Chọn bơ ngon theo những yếu tố sau:

– Dựa vào vỏ: Chọn quả có vỏ  xanh chấm chấm vàng có tỷ lệ là bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím. Bơ sáp già thường có da căng bóng, nặng tay, lắc có thể nghe tiếng nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Nhưng nếu  lắc mà hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt mỏng.

– Dựa vào dạng hình:  Bơ dài thường hột nhỏ và phần cơm dày phía cuống bơ dày. Còn bơ tròn thường có hột to. Nhưng dựa vào hai điều nay cũng không xác định được là bơ ngon hay dở.

– Dựa vào cuống bơ: Nếu thấy cuống bơ to  thì đó là bơ non. Những trái có cuống đã hơi khô và nhỏ lại thì đó là bơ già.

– Không chọn những quả mềm nhũn vì nó có thể bị hỏng hoặc ăn không ngon.

–  Khi ăn bạn hãy nắn thử bơ nếu thấy mềm tay thì ăn được, còn nếu bơ còn xanh thì không nên bổ ra vì khi đó bơ sẽ khó chín được.

– Không nên để bơ quá lâu trong tủ lạnh vì như vậy sẽ mất hương vị. Nên mua để ăn trong 1 – 2 ngày. Nếu bơ còn xanh thì để ngoài cho chín rồi mới cho vào tủ lạnh.

– Nếu bạn không rành về việc chọn bơ thì hãy mua bơ chín. Bơ chín thường mềm đều và không mềm nhũn. Còn nếu độ mềm không đều thì đó là bơ non chín ép.

Chúc bạn thành công với bí quyết chọn bơ ngon lại an toàn không thuốc trừ sâu ở trên nhai !

 

Liên hệ: mua sầu riêng sạch   tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các món ăn từ gà đặc biệt nổi tiếng phải thử khi du lịch Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *