Home / Bất động sản / Nội thất / Cách chống nóng hiệu quả cho nhà chật

Cách chống nóng hiệu quả cho nhà chật

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những ngày hè nóng nực, những ngôi nhà có diện tích nhỏ khiến không khí trong nhà trở nên ngột ngạt. Vì vậy, bạn có thể giải nhiệt chống nóng cho ngôi nhà của bạn bằng cách làm theo những mẹo đơn giản dưới đây.

Xem thêm: cổng từ chống trộm an ninh là gì

  1. Chống nóng xung quanh nhà

Một cách rất hiệu quả để chống nóng là trồng cây xanh xung quanh nhà. Khi có sự xuất hiện của các cây xanh sẽ tạo nên bóng râm, bìa cây sẽ chặn tắt nguồn nhiệt bên ngoài vào trong nhà. Tuy nhiên, không phải mọi ngôi nhà nào cũng có thể áp dụng giải pháp này do diện tích hạn chế khi nhà ở thị trấn nhỏ và hẹp. Chúng ta có thể mang cây xanh vào nhà bằng cách treo chậu hoa ở hành lang, trên lan can kính, trồng nho, làm giàn hoa … để mang lại không khí trong lành và mát mẻ vào ngôi nhà.

Hoặc bạn có thể thiết kế một phong cảnh nước, non, suối giả … để hơi nước bốc lên để mang lại sự tươi mới cho ngôi nhà trong những ngày hè nóng bức. Bạn có thể đặt chúng trên hiên nhà, trong nhà và ngay cả trên sân thượng để trang trí cho ngôi nhà, vừa có tác dụng chống nóng rất tốt.

nha mat

  1. Chống nóng cho mái nhà và tường nhà

Mái nhà là nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và làm cho ngôi nhà nóng lên rất nhiều, nếu chúng ta xử lý tốt khu vực này sẽ giúp làm mát ngôi nhà hơn rất nhiều. Có rất nhiều vật liệu chịu nhiệt mà chúng ta có thể áp dụng như ngói, gạch, tấm lợp mái … Khi cài đặt chú ý giữa các mái và trần nhà nên được làm khoảng cách thế nào để giảm nhiệt.

Tường cũng là vị trí ảnh hưởng nhiều nhất do ánh nắng mặt trời, nếu có thể, nên sử dụng các viên gạch Block để xây dựng tường bởi vì nó có khả năng cách nhiệt tốt. Để tăng hiệu quả, chúng ta sẽ xây dựng hai lớp gạch để giúp ngôi nhà vững chắc hơn và chịu nhiệt càng tốt hơn. Không chỉ vậy, mọi người nên sử dụng sơn cách nhiệt cho các bức tường, trồng thêm cây nho dây leo sẽ mang lại hiệu quả chịu nhiệt tuyệt đối.

>>> Hoang mang vì giá kệ siêu thị có nguồn gốc từ Trung Quốc

  1. Sắp xếp phòng chặn ánh nắng mặt trời

Sau khi xây dựng, bạn cũng có thể bố trí phòng chắn nắng mặt trời theo các cách sau:

– Phòng ngủ nên được đặt ở phía đông để tránh ánh nắng mặt trời buổi chiều. Phòng để đồ, phòng tắm nên được đặt ở phía tây để tránh bị nóng quá. Phòng nghỉ, phòng tiếp khách nên được đặt ở phía Bắc vì ánh sáng vào buổi chiều ít nhất.

– Đặt đài phun nước hoặc đồ che nắng, chống ánh sáng chiếu thẳng vào nhà.

Nếu khó khăn để lựa chọn hướng nhà, hãy ưu tiên hướng tốt để chống nóng.

– Mở các lỗ trống để có được ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí.

-Không đổ bê tông xung quanh nhà vì sẽ tích nhiệt đưa vào trong nhà.

  1. Chống nóng bằng cách sắp xếp vật dụng trong nhà

Chống nóng cho ngôi nhà không chỉ dựa vào việc bạn chọn vật liệu tấm lợp mái, chọn gạch xây tường mà nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn sắp xếp đồ đạc trong nhà. Ngôi nhà vốn đã nhỏ đây là điều không thể nào khắc phục được nên việc quan trọng là cách bố trí nội thất để phù hợp với chúng hơn, thoáng mát hơn.

Mọi người có thể sử dụng các vòi phun sương, mái hiên để làm giảm nhiệt vào nhà và ánh sáng mặt trời trực tiếp của mặt trời.

Hãy sơn mới lại ngôi nhà với màu sơn tươi sáng, chọn gạch lát nền cùng tông để giảm nhiệt cho ngôi nhà, giúp không gian cởi mở hơn và tạo cảm giác ngôi nhà rộng rãi hơn nhiều.

Xem tại: nội thất

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *