Home / Dịch vụ / Họa tiết chấm bi hiện đang nổi bật trong năm nay

Họa tiết chấm bi hiện đang nổi bật trong năm nay

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mùa hè này, nhiều người nổi tiếng đã lăng xê trở về họa tiết chấm bi, bao gồm nữ công tước xứ Cambridge, tổng biên tập tạp chí Vogue Anna Wintour.

Mặc dù vậy, tua lại 800 năm kia, việc mặc những loại vải dệt có đốm có thể khiến họ bị xa lánh.

Chấm bi từng là dấu hiệu của bệnh

Vào thời trung cổ đầy bệnh dịch, các đốm được coi là đáng ngại: Đối lập với sức khỏe và sức sống, chúng nói về bệnh đậu mùa và cái chết. Đến mức những mảnh vải có đốm được treo trên cửa ra vào để biểu thị hộ gia đình bị nhiễm bệnh.

Ở châu Phi, các đốm có ý nghĩa ngược lại và được sử dụng như dấu hiệu của quyền lực và sự độc ác. Nhà sử học thời trang Cassidy Zachary cho biết: “Các nghi thức nhập môn của nam giới thường sử dụng dấu chấm để biểu thị sức mạnh, có thể là do sự liên kết của chúng với loài báo”.

Ở châu Âu, di chứng của bệnh dịch hạch tồn tại cho đến cuộc cách mạng công nghiệp, khi bắt đầu sản xuất vải in trục lăn, giúp cho việc sản xuất đốm. Đột nhiên dấu chấm khiêm tốn trở thành họa tiết hiện đại.

Sự ra đời của nó trùng hợp với điệu nhảy được gọi là polka, đã lan rộng khắp châu Âu vào những năm 1870. Các nhà sản xuất tận dụng thời điểm này để bán vải, chấm bi đã ra đời từ đó.

Nhiều nhà mốt chớp ngay thời cơ

Vào khoảng thời gian 1928, trẻ em say mê họa tiết này khi Walt Disney vẽ chuột Minnie trong chiếc váy chấm bi màu đỏ trắng với chiếc băng đô phù hợp.

Hậu quả của chiến tranh trái đất thứ hai, Dior đã làm cho chấm bi trở nên trưởng thành một lần nữa khi ông tạo ra hình bóng “New Look” Vào năm 1947.

Vào nửa sau của thế kỷ 20, sự nổi tiếng quay lại xung quanh họa tiết khi nữ diễn viên Julia Roberts mặc chiếc váy chấm bi màu nâu trong Pretty Woman.

Trong lĩnh vực nghệ thuật, nhà thiết kế Rei Kawakubo của Comme des Garçons là nhà thiết kế đầu tiên có họa tiết chấm bi xanh và trắng. Marc Jacobs đã nói: “Không bao giờ có thời điểm xấu để mặc chấm bi”.

Họa tiết chấm bi từ tương đối lâu đã được xem như là trong số những họa tiết tươi vui và ngày càng trở thành mốt.

Vào mùa hè năm 2022, chiếc váy đen midi với chấm bi trắng của Balenciaga trở thành một trong những món đồ được nhắc đến nhiều trên sàn diễn.

Các buổi trình diễn Xuân Hè năm 2022, Balmain, Louis Vuitton và Sacai ngập cả họa tiết chấm bi.

Được Hoàng gia Anh lăng xê

Xu hướng này đang phát triển nhưng vẫn bắt nguồn từ thế giới thời trang cao cấp. Nữ Công tước xứ Cambridge – Kate Middleton trở thành một trong những người có ảnh hưởng thời trang lớn nhất thế giới và mùa hè năm nay, khán giả thấy cô diện loạt trang phục nổi bật trong các lễ kỷ niệm.

Thiết kế chấm bi đầu tiên mà nữ công tước mặc là váy màu xanh nhạt của hoàng gia Alessandra Rich yêu thích. tiếp sau là váy chấm bi màu kem và nâu của cùng một nhà thiết kế mà cô ấy đã mặc. Tại Wimbledon, cô mặc váy chấm bi đen trắng để trao cúp cho người chiến thắng.

Tình yêu của cô dành cho họa tiết dường như còn lan rộng đến con gái, Công chúa Charlotte, gần đây mặc chiếc áo màu xanh nước biển với chấm bi trắng của nhãn hiệu Losan để ủng hộ đội tuyển bóng đá nữ Anh.

Alessandra Rich nói: “Trong thời trang, việc sử dụng họa tiết chấm bi trên trang phục không phải là mới, nhưng nó mãi là lựa chọn kinh điển của các nhà thiết kế vì dễ dàng, phù hợp cho hầu hết dịp”.

Về cách mặc nó, Jeannie Lee, người đứng đầu bộ phận quần áo nữ tại cửa hàng bách hóa Selfridges, có 1 số lời khuyên.

Cô nói: “Chấm bi mang nét hoài cổ, nhắc nhở chúng ta về khoảng thời gian lạc quan và hạnh phúc. Chấm bi trông thời thượng hơn khi phụ thuộc vào vào đường cắt và vải của quần áo. Theo tôi, chấm bi gợi lên cảm giác nhẹ nhàng và tích cực”.

Công chúa Charlotte trong chiếc áo sơ chấm bi chụp cùng bố cô, Hoàng tử William. Ảnh: SCMP.

 Nguồn:

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *