Home / Dịch vụ / Hàng rào bằng đá đẹp – tường rào đá cuội có đặc điểm như thế nào?

Hàng rào bằng đá đẹp – tường rào đá cuội có đặc điểm như thế nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hàng rào vốn là phần bao bọc quanh, bảo vệ công trình, phân chia ranh giới giữa công trình và khu vực xung quanh. Ngoài ra hàng rào còn có tính năng trang trí, làm rất nổi bật lên vẻ đẹp của công trình. Ngày nay với sự phát triển của xã hội, cuộc sống, có không ít loại vật liệu khác nhau được sử dụng làm hàng rào, tuy nhiên không phải vật liệu nào cũng phù hợp với phong cách phong cách xây dựng ngôi nhà của bạn. Trong số các vật liệu thì đá là loại vật liệu được không ít người dân ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Hàng rào đá mang lại cảm giác chắc chắn, mộc mạc, lại có sự gần gũi với tự nhiên. Thực sự sẽ tạo thành những dấu ấn độc đáo cho công trình của bạn. hôm nay, tượng đá đẹp Xuân Mạnh sẽ mang tới cho các bạn những kiến thức sâu hơn, chi tiết hơn về hàng rào đá tự nhiên đẹp nhé! Đừng bỏ qua bài viết của chúng tôi nếu bạn quan tâm tới sản phẩm hàng rào bằng đá tự nhiên.

1. Ý nghĩa của hàng rào đá tự nhiên

Hàng rào đá tự nhiên có tính năng lớn trong việc trang trí

Hàng rào nhà bằng chất liệu đá tự nhiên hiện nay đang là xu thế được số dân cư lựa chọn và sử dụng cho công trình nhà ở cũng như các công trình bản vẽ xây dựng tâm linh.

Từ lúc xây dựng công trình cho tới khi hoàn thành. Hầu hết đều xây dựng hàng rào để bao quanh, vừa để phân chia ranh giới lại có chức năng bảo vệ công trình khỏi những tác động từ bên ngoài. Hàng rào đá được sử dụng như một lá chắn bảo vệ, lại như một sản phẩm có ý nghĩa trong phong thủy nhằm ngăn chặn những nguồn năng lượng xấu muốn xâm nhập vào công trình. Thúc đẩy vượng khí tốt bên trong công trình, mang đến những điều tốt lành, may mắn tài lộc cho gia chủ.

Tuy nhiên, thiết kế của hàng rào đá phải hài hòa với cảnh quan, cân bằng âm dương. Không nên sử dụng những mẫu hàng rào đá có cọc sắc nhọn hoặc có mũi tên chỉ xuống, đây là biểu tượng của sự xuống dốc, bỏ lại phía sau trong kinh doanh. Cũng không nên để hàng rào đá có cọc nhọn hay những mũi tên chỉ vào bên trong công trình, điều này tượng trưng cho những thế lực xấu tấn công vào ngôi nhà, sẽ ảnh hưởng tới toàn gia.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barrier tu dong la gi chi tiết và miễn phí

2. Phân loại hàng rào đá

Nếu như xưa kia, hàng rào đá được sử dụng chủ yếu trong các công trình về tâm linh, tín ngưỡng, thì ngày nay hàng rào đá được cá nhân hóa rất nhiều và được ứng dụng trong các công trình nhà ở dân dụng. Vì vậy sẽ được phân loại làm 2 loại chính là: hàng rào đá công trình tâm linh và hàng rào đá nhà ở

2.1 Hàng rào đá nhà ở

Với nhà ở, khi làm hàng rào bằng đá thường người ta sẽ kết hợp với một vài loại vật liệu khác để công trình được đẹp hơn, phù hợp hơn hoàn toàn như là: sắt, thép….Một số loại hàng rào đá nhà ở được sử dụng phổ biến bây giờ như:

Hàng rào đá cuội ( sỏi to)

Hàng rào đá cuội

Đá cuội là loại đá rất phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là không thể thiếu trong các dự án công trình. Việc làm hàng rào hoàn toàn bằng đá cuội mà không có nguyên liệu khác nào kết hợp là không khả dụng. Mà phải có sự trí tuệ sáng tạo, kết hợp một vài vật liệu với nhau để cho ra sản phẩm hàng rào đá cuội tuyệt đẹp, ưng ý cho khách hàng.

Hàng rào đá ong (đá tổ ong)

Hàng rào đá tổ ong

Đá ong là 1 loại đá tự nhiên, phân bố nhiều ở những vùng đất ẩm ướt, vùng có khí hậu nhiệt đới. Được tạo thành bởi quá trình phong hóa mạnh mẽ của đá mẹ sâu trong lòng đất. vì vậy mà đá ong là loại đá có hàm lượng oxit sắt cao tạo thành màu đặc trưng là đỏ nâu.

Hàng rào đá ong được sử dụng nhiều cho những công trình về nhà ở tại các vùng ven đô, ngoại thành, miền quê hoặc những gia chủ yêu thích nét bản vẽ xây dựng theo đẳng cấp thuần việt, xa xưa.

Hàng rào đá chẻ (đá tự nhiên chẻ nhỏ)

Hàng rào đá chẻ

Là hàng rào được làm từ những khối đá có kích thước nhỏ, được tách chẻ ra từ những khối đá, tảng đá lớn. Cũng vì được phân tách ra nên kích thước và kiểu dáng của đá không nhất quán, hình thù khác nhau. Nhưng với bàn tay khéo léo, óc sáng tạo vô biên của các nghệ nhân mà hàng rào đá chẻ đã tạo lên điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà. Vì thế mà hiện giờ có rất nhiều người sử dụng hàng rào đá chẻ làm tường bảo vệ cho ngôi nhà mình.

2.2 Hàng rào đá cho công trình tâm linh

Hàng rào đá xanh Thanh Hóa/Ninh Bình

Hàng rào đá xanh

Hầu hết những công trình mang tính tâm linh, tín ngưỡng đều sử dụng hàng rào bằng đá tự nhiên, mà phổ biến nhất lúc này là loại đá xanh được khai thác tại Ninh Bình, Thanh Hóa.

Hàng rào đá xanh được gia công từ đá xanh tự nhiên nguyên khối, dùng nhiều cho các công trình có kiến trúc cổ đại, những công trình tâm linh như: đình, chùa, nhà thờ họ, nhà cổ…. Vì được thiết kế từ đá thoải mái và tự nhiên nguyên khối nên chất lượng vô cùng tốt, độ bền cao, tuổi thọ lên tới mức hàng trăm năm, không bị ẩm mốc hay nứt vỡ, chịu được tác động của các yếu tố về ngoại lực và thời tiết.

Hàng rào đá cho những công trình tâm linh có điểm biệt lập lớn với công trình nhà ở, bởi hàng rào đá ở đây sẽ được chế tác theo những quy tắc, mẫu nhất định. Cấu tạo thường gồm 3 phần là phần đế , phần bưng và phần bo. Vì là sản phẩm được làm từ đá nguyên khối và sử dụng cho các công trình tín ngưỡng nên hoa văn trên hàng rào đá rất quan trọng. Hầu hết các mẫu hàng rào đá xanh đều chạm khắc họa tiết tinh xảo, chủ yếu là các họa tiết về Tứ Linh, Tứ Quý, Hoa Sen, …….

Hàng rào con tiện đá

Hàng rào con tiện đá

Loại hàng rào này được gia công trực tiếp từ đá tự nhiên nguyên khối, được đục đẽo, tiện thành hình con tiện với nhiều size khác biệt, phụ thuộc vào quy mô kích thước của từng công trình. Ưu thế lớn nhất của hàng rào đá con tiện là tạo sự thông thoáng, chiều sâu cho không gian khuôn viên phía bên trong công trình. Ngoài ra con tiện đá làm hàng rào còn thu hút sự tò mò, khám phá của người ngắm nhìn với công trình phía bên trong.

3. Tổng Kết

Đôi khi những khối đá tự nhiên vô tri vô giác lại là những sản phẩm độc đáo, có giá trị thẩm mỹ cao. Với sự sáng tạo không ngừng và đôi bàn tay khéo léo của các người thợ làm đá thì hàng rào của mọi công trình đều trở thành những tác phẩm nghệ thuật rất nổi bật. Dù to lớn hay bé nhỏ, tất cả đều là tâm huyết của các nghệ nhân, sự tính toán lựa chọn cẩn thận từ khâu chuẩn bị cho tới thành phẩm. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp của tự nhiên, yêu cái đẹp thuần khiết, nguyên chất, hãy sở hữu ngay cho ngôi nhà của bạn dãy hàng rào bằng đá đẹp. Sẽ chẳng có gì thú vị hơn những phần hàng rào làm bằng đá độc đáo, ấn tượng và tự nhiên cả.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Nước rửa tay cồn cũng phải chịu thua loại vi khuẩn mới này?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *