Home / Dịch vụ / Gác chắn đảm bảo an toàn tàu hỏa

Gác chắn đảm bảo an toàn tàu hỏa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cung đường sắt chạy qua địa phận TPHCM dài gần 20km, có rất nhiều điểm giao cắt với đường bộ. Mặc dù đã có nhiều vụ tai nạn đường sắt tại các điểm giao cắt này, không ít người dân vẫn xem thường hiểm họa, tranh thủ chui qua rào chắn, băng qua đường ray khi tàu sắp tới.

Lưu bản nháp tự động

Điểm cắt chéo đường sắt với đường Trần Khắc Chân (quận Phú Nhuận) vẫn chưa có rào chắn. Ảnh: THANH HẢI

Liều mạng chỉ để đi nhanh hơn vài phút

Nhằm bảo đảm cho lộ trình chạy tàu qua TPHCM tương tự như an toàn cho người tham gia giao thông, tại các điểm giao cắt với đường bộ, ngành đường sắt đã lập các gác chắn tàu. Tuy nhiên, tại điểm giao cắt với đường Trần Khắc Chân (quận Phú Nhuận); đường Trần Hữu Trang, hẻm 120/20 đường Thích Quảng Đức, đường Trương Đăng Quế (Gò Vấp)… vẫn chưa có rào chắn, mà chỉ có đèn tín hiệu và biển báo “Dừng lại! Quan sát tàu lửa khi qua đường sắt”. Đôi lúc đèn đỏ đã bật, cảnh báo sắp có tàu lửa lao tới nhưng vẫn có người cố tranh thủ chạy xe máy băng qua, rất nguy hiểm. 

Việc người và phương tiện tham gia giao thông (kể cả các xe ưu tiên) phải dừng lại ở các trạm gác chắn tàu khi barie đã đóng là điều bắt buộc. Thế nhưng, quan sát tại rất nhiều trạm chắn tàu vẫn thấy có không ít người thiếu ý thức, bất chấp nguy hiểm, cố len lỏi qua barie để qua đường, mặc dù tiếng còi tàu đã hú rền vang.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Lap dat barie chi tiết và miễn phí.  

Điểm cắt chéo với đường Tô Ngọc Vân (quận Thủ Đức) có lưu lượng người và xe cộ qua lại rất đông đúc, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Thay vì làm barie bằng hàng rào có bánh xe sắt để kéo qua chắn đường như nhiều điểm giao cắt khác, tại trạm gác chắn tàu này, barie ở hai phía chỉ có thiết kế bằng cây sắt dài khoảng gần chục mét, khi có tín hiệu đoàn tàu sắp đi qua, nhân viên gác chắn hạ cây sắt ở phía hai bên xuống theo chiều song hành với đường sắt để chắn ngang con đường. Bình thường, khi đoàn tàu còn cách trạm gác chắn vài cây số là barie đã được hạ xuống. Nhưng luôn có không ít người thiếu ý thức không chịu chờ đợi, cố tình vượt qua barie, thậm chí tự ý nâng thanh sắt baire lên để phóng xe đạp, xe máy chui qua. Nhiều người dừng xe tại gác chắn tàu này đã chứng kiến những cảnh rùng mình khi có người đi bộ chui qua barie, vừa bước chân rời khỏi đường sắt trong tích tắc thì đoàn tàu vun vút lao tới. Nếu lỡ người cố vượt barie vấp ngã, hoặc chỉ chậm mấy giây thôi là đã không bảo toàn được tính mạng.

Cần làm các rào chắn an toàn  

Các nhân viên làm nhiệm vụ tại gác chắn tàu đường Tô Ngọc Vân cho biết, tình trạng liều mạng cố tranh thủ vượt barie là khá phổ biến, không chỉ ở đây, mà xảy ra ở nhiều trạm gác chắn tàu. Cùng tâm trạng bức xúc về việc này, chị Duyên, nhân viên gác chắn tàu đường Hoàng Văn Thụ, cho hay: “Có những người cố tình vượt barie. Khi chúng tôi ngăn lại thì họ phản ứng với thái độ bất thanh lịch. Có người còn chửi, quát nạt, không nghĩ rằng chúng tôi ngăn ngừa họ vượt barie là để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính họ, cũng giống như cho mọi người trên đoàn tàu”. Bà Lê Thu Hạnh, nhà gần gác chắn tàu tại điểm giao cắt với đường Phạm Văn Đồng, chia sẻ: “Mỗi khi có đoàn tàu qua đây, tôi đều chứng kiến cảnh khi barie đã kéo kín rồi mà vẫn có người cố tình len lỏi băng qua đường sắt, trong khi tàu đang đến gần. Làm như vậy là họ quá xem thường hiểm họa tai nạn đường sắt, cũng tương tự xem thường tính mạng bản thân”. 

Tình trạng mất an toàn tại các điểm giao nhau đường sắt và đường bộ đã đến mức báo động, với liên tiếp các vụ tai nạn xảy ra tại nhiều địa phương trong nước. Ở TPHCM, nơi đô thị đông người dân và lưu lượng xe tham gia giao thông đường bộ không hề nhỏ, việc mất an toàn ở các điểm giao cắt là một sự việc đáng lo âu, thể hiện ý thức của một số ít người tham gia giao thông còn kém. Do vậy, cần để ý hơn nữa việc tuyên truyền giáo dục bằng pa nô tại các điểm gác chắn tàu, với nội dung nhắc nhở, cảnh báo hiểm họa, để mọi người không liều lĩnh vượt qua barie. Cảnh sát giao thông cũng nên áp dụng biện pháp xử phạt đối với người đi xe máy cố tình băng qua đường sắt gây mất an toàn giao thông. Ngoài ra, ngành đường sắt cần đầu tư các rào chắn an toàn tại các điểm giao nhau chưa có rào chắn; cải sinh các trạm chắn tàu bằng cách thay barie kiểu cây sào sắt bằng barie khung rào sắt có bánh xe, để khi kéo chắn ngang đường thì không ai rất có thể luồn lách vượt qua. Việc dời ga và tuyến phố sắt ra khỏi các quận nội thành cũng cần thực hiện sớm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *