Home / Dịch vụ / Được vay vốn lãi suất ưu đãi, cơ sở mầm non tư thục chờ thủ tục nhanh gọn

Được vay vốn lãi suất ưu đãi, cơ sở mầm non tư thục chờ thủ tục nhanh gọn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chính sách cho vay vốn lãi suất ưu đãi được xem là một trong những biện pháp "cấp cứu" hệ thống giáo dục mầm non tư thục. Nhiều cơ sở măng non tư thục mong mỏi thủ tục vay vốn tối giản, nhanh gọn và quan yếu nhất là nguồn vốn kịp thời về tay để các cơ sở mầm non mau chóng "hồi sinh".


Trẻ măng non trên cả nước đã đi học trở lại. Ảnh: LĐO
Được tương trợ vay vốn lãi suất 3,3%/ năm

Gần 3 năm trong đại dịch COVID-19, hệ thống cơ sở giáo dục măng non tư thục gặp rất nhiều khó khăn do phải đóng cửa kéo dài. Tình trạng này khiến hàng ngàn thân phụ phải bỏ nghề, hàng ngàn cơ sở giáo dục mầm non "biến mất". Thậm chí, khi được phép mở cửa trở lại, nhiều cơ sở vẫn lâm vào tình cảnh khốn khó vì thiếu kinh phí để đầu tư cơ sở vật chất và nguồn nhân lực chất lượng.

thành ra, thông báo Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký quyết định về tín dụng cho các cơ sở giáo dục măng non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vay vốn đã giúp nhiều cơ sở mầm non tư thục có động lực "hồi sinh".

Theo quyết định, mức vốn cho vay tối đa là 80 triệu đồng/cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục, tư thục; tối đa 200 triệu đồng/trường mầm non tư thục, dân lập, tiểu học dân lập.

Mức cho vay cụ thể đối với mỗi trường hợp do nhà băng Chính sách từng lớp xác định dựa trên phương án vay vốn. Lãi suất cho vay 3,3%/năm. vận hạn cho vay tối đa 36 tháng.

Vốn vay dùng để tu tạo cơ sở vật chất; mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19; mua sắm thiết bị nuôi dưỡng, trông nom, giáo dục để phục hồi, duy trì hoạt động.

"Đây là tin đáng mừng đối với cả thảy chúng tôi, là giải pháp để “cấp cứu” giáo dục dân lập trước tác động nặng nề của đại dịch COVID-19. Cuối cùng, nhà trường cũng được tương trợ, đay đả chúng tôi cũng nhẹ lòng để nối công việc nuôi dạy trẻ" – cô Trần Kim Anh – phụ thân măng non dân lập tại Đan Phượng (Hà Nội) đãi đằng.

Mong mỏi thủ tục vay vốn tối giản và nhanh gọn

Khẳng định chính sách vay vốn lãi suất ưu đãi là một tín hiệu đáng mừng, góp phần "cấp cứu" hệ thống giáo dục mầm non dân lập trong thời đoạn khốn khó, anh Việt Anh – chủ cơ sở măng non dân lập BBMC Home School (Lào Cai) hy vọng các cơ sở giáo dục măng non sẽ sớm "hồi sinh".

"Cơ sở của tôi có 4 lớp, nếu theo đăng ký sẽ có khoảng 50 cháu theo học, nhưng thực tế mới đón được 25 cháu. Bên cạnh đó, nhiều nghiêm phụ đã chuyển nghề, nghỉ thai sản nên dẫn đến tình trạng thiếu nhân sự. thời kì này, nhà trường vẫn chưa thực thụ ổn định, vẫn bị ghì chặt bởi những khó khăn về kinh tế.

Vì thế, việc được tương trợ vay vốn đích thực có ý nghĩa đối với tôi ngay lúc này. Với cơ sở giáo dục mầm non tư thục sẽ được vay tối đa 80 triệu đồng, số tiền này đáp ứng được nhu cầu tiền thuê mặt bằng trong vòng 3 tháng hoặc đủ tiền chi trả các phí tổn cứng và lương của viên chức trong vòng 1 tháng" – anh Việt Anh san sớt.

Chị Nguyễn Thị Ly – chủ nhóm trẻ độc lập tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng khẳng định, với những người đeo đuổi mô hình nhỏ, cơ cấu vận hành đơn giản, cơ sở vật chất không quá lớn thì việc được hỗ trợ vay vốn là rất ý nghĩa. quan trọng nhất bây giờ là người vay có dễ dàng tiếp cận hay không, có vay thành công không và bao giờ thì tiền về tay?

"Giai đoạn này ai cũng khó khăn và cần phí tổn đầu tư. Chúng tôi đã nỗ lực chờ tương trợ 2 năm ròng, giờ đây chỉ mong thủ tục tối giản, vốn cho vay nhanh chóng về tay" – chị Ly hy vọng.

Anh Việt Anh cũng mong mỏi, thủ tục cho vay nhanh gọn, Ngân hàng Chính sách từng lớp giám định đơn giản để số vốn về tay đúng thời khắc.

"Chúng tôi đã sang nhiều khó khăn, vì thế việc được hỗ trợ vốn để bình phục và duy trì hoạt động là điều đáng mừng. Tôi chỉ mong thủ tục vay nhanh gọn, đơn giản hóa và nguồn tiền về đúng lúc, đúng thời điểm để việc hỗ trợ thực sự có ý nghĩa" – anh Việt Anh giãi bày.

 

Quý khách hàng có nhu cầu vay thế chấp nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *