Home / Dịch vụ / Đổi tiền Hàn sang Việt Nam? Tiền Hàn Quốc là như thế nào?

Đổi tiền Hàn sang Việt Nam? Tiền Hàn Quốc là như thế nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu như các bạn đang có nhu cầu di du lịch hay du học Hàn Quốc thì chắc chắn điều đầu tiên các bạn cần quan tâm chính là đổi tiền Hàn Quốc sang Việt Nam và ngược lại để có thể thuận tiện cho việc sinh hoạt cũng như mua săm. Vậy hôm nay mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu nhé.

Hàn Quốc tiêu tiền gì? Đổi tiền Hàn Quốc sang Việt

Để có thể đổi tiền Hàn Quốc sang Việt Nam thì chúng ta cần biết Hàn Quốc đang dùng tiền gì đã nhé.

Tiền Won Hàn Quốc

Hiện giờ đơn vị tiền tệ chính thức mà Đại Hàn Dân Quốc đang sử dụng là Won. Đồng Won có mã số ISO 4217 theo quy tiền tệ thế giới là KRW và được ký hiệu là ₩ đươc phát hành bởi ngân hàng trung ương Hàn Quốc.

Lưu bản nháp tự động

Tiền Hàn Quốc

Won còn có một đơn vị bé hơn được gọi là “Jeon”. Tuy nhiên giờ đây đơn vị này đã không còn được sử dụng rộng rãi mà chỉ còn lộ diện trong tỷ giá hối đoái.

Đổi tiền Hàn Quốc sang Việt Nam và ngược lại

Tỷ giá đồng won so với VND là điều bạn cần biết để đổi tiền Hàn sang Việt

Để có thể đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt, chúng ta nên biết tỉ giá tiền Hàn Quốc. Hiện nay theo ngần hàng Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam tỷ giá đồng won so với Việt Nam đồng đang là 1:17,87 tương đương với việc 1 won có giá trị bằng 17,87 đồng Việt (cập nhật tháng 7/2022). Như vậy, để tính tiền Hàn đổi sang tiền nước ta đồng ta có phép tính như sau:

Tổng số KRW x 17,87 = Tổng số tiền VND

Lấy một ví dụ cụ thể về tiền Hàn đổi sang tiền Việt như sau: nếu như khách hàng muốn đổi 100.000 won tiền Hàn sang tiền Việt đồng thì bạn sẽ nhận được số tiền tương ứng như sau:

100.000 x 17,87 = 1.787.000 đồng

Việc đổi tiền Hàn sang Việt chỉ dễ dàng như vậy thôi. Mặc dù vậy nếu bạn muốn chuyển ngược lại từ tiền Việt sang tiền won Hàn Quốc thì tỷ giá sẽ thay đổi một chút. Theo Ngân hàng thương mạicổ phần Ngoại thương Việt Nam thì tỷ giá khi chuyển từ VND sang KRW là 1:22 nghĩa là để sở hữu 1 won bạn sẽ mất 22 đồng nước ta từ đó công thức để chuyển từ tiền Việt Nam sang tiền Hàn Quốc sẽ là

Tổng số VND : 22 = Tổng số KRW

Ta có một ví dụ chi tiết cụ thể như sau: Bạn đang sở hữu 1.000.000 VND và muốn đổi sang tiền Hàn Quốc thì số Won bạn nhận được sẽ là:

1.000.000 : 22 = 45.454,5 won

Hướng dẫn cách đổi tiền Hàn sang Việt và ngược lại

Hiện nay có khá nhiều địa điểm mà bạn có thể đem tiền Hàn đổi sang tiền nước ta đồng. Sau đây xin gửi đến bạn những nơi có thể đổi tiền cho bạn như sau.

Đầu tiên bạn có thể đổi tiền Hàn Quốc sang Việt Nam với tất cả các ngân hàng ở Việt Nam như Vietcombank, Techcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank v…v… . Tất cả các ngân hàng trên đều có thể đổi cho bạn từ tiền won sang VND và từ VND sang won. Đó là cách quy đổi tiền Hàn sang tiền Việt an toàn nhất mà mình hay lựa chọn. Tuy nhiên cách này cũng có nhược điểm là chi phí sẽ đắt hơn một chút so với bên ngoài đó.

Ngân hàng là cách đổi tiền Việt sang Hàn an toàn nhất

Ngoài các ngân hàng của Việt Nam chúng ta cũng có thể quy đổi tiền Hàn sang Việt ở các ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam như Shinhan Bank. Cũng tương tự các ngân hàng bên trên phí chuyển đổi ở đây cũng sẽ cao hơn ở bên ngoài và có khá nhiều các thủ tục.

Cách đổi tiền Hàn sang Việt thứ 2 mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là đổi tiền ở san bay sau khi hạn cánh. Ở sân bay Incheon Hàn Quốc luôn có sẵn những quầy giao dịch để bạn có thể đổi sang tiền won lúc đến đây.

Cách cuối cùng mà mình muốn nhắc đến chính là bạn có thể đến các tiệm vàng và đại lý. Nếu ở Hà Nội thì bạn có thể đến khu Hà Trung còn ở TP.HCM thì ghé qua khu chợ Bến Thành nhé. Ưu điểm của cách này là nhanh gọn và giá cả rất hợp lý. Mặc dù vậy dù sao cũng là không chính thống nên tính bảo đảm của nó vẫn không bằng được 2 cách trên. Nếu bạn chọn cách này hãy tới những cửa hàng mà bạn tin cậy nhé.

Xem thêm: Mua USDT giá rẻ tại web nhanshiphang.vn. Nhanshiphang chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về VN. Dịch vụ đổi tiền Hàn Quốc. Dịch vụ nạp tiền Alipay….

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *