Home / Dịch vụ / Da nhăn do một số sai lầm phổ biến sau đây

Da nhăn do một số sai lầm phổ biến sau đây

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có thói quen nằm sấp hoặc nằm nghiêng nhiều, không thoa kem chống nắng, dùng quá nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc hoặc dùng laptop thường xuyên chính là những nguyên nhân khiến da của bạn nhanh chóng xuất hiện các nếp nhăn và xệ nhão. Hãy bỏ ngay những thói quen xấu này nếu bạn muốn da đẹp, duy trì nét thanh xuân từ hôm nay nhé.

1. Chỉ dựa vào mỹ phẩm

Để có da đẹp, bạn không thể chỉ trông cậy vào một sản phẩm “thần kỳ” duy nhất. Làn da còn bị ảnh hưởng tác động từ chế độ ăn, nghỉ ngơi, tập thể dục và sự tiếp xúc với ánh nắng. Không loại kem hoặc serum nào có thể khắc phục nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa khác.

2. Nằm sấp hoặc nghiêng

Bác sĩ da liễu Julia Tzu ở New York (Mỹ) giải thích: “Nằm ngửa là cách tốt nhất giúp ngăn ngừa nếp nhăn trong khi ngủ”. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng vỏ gối bằng vải lụa, satin vì chúng ít tạo nên mài mòn hơn vải cotton.

Lưu bản nháp tự động

3. Không thoa kem chống nắng

Theo FDA, tia UVA và 1 phần tia UVB truyền qua tầng khí quyển. Riêng tia UVA với bước sóng dài nhất có thể chiếu qua thủy tinh, kể cả lớp hạ bì bên dưới da. Tia UVA duy trì cường độ quanh năm bất cứ lúc nào tồn tại ánh sáng ban ngày. Tia UV gây hại cho da khi bạn ngồi gần cửa sổ trong nhà, văn phòng hay ôtô. Cháy nắng là dấu hiệu của việc tiếp xúc quá mức với tia UV trong quá trình ngắn. Còn về lâu dài, da sẽ bị lão hóa sớm, sạm nám, nếp nhăn hay ung thư da.

4. Vệ sinh quá kỹ

Phó giáo sư lâm sàng về da liễu Mona Gohara ở Mỹ cho biết: “Xà phòng đựng được nhiều chất tẩy rửa khắt khe mang đến cảm giác sạch sẽ. Tuy nhiên, nó sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da và khiến các nếp nhăn nhìn rõ hơn”. Bạn nên chọn lựa sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, đồng thời không chà xát da khi dùng.

5. Tẩy trang mắt quá mức

Tương tự như trang điểm, tẩy trang mắt là công việc nên được thực hiện nhẹ nhàng. Chà xát để loại bỏ phấn, mascara sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ ngoài săn chắc của vùng da quanh mắt.

6. Kéo da mắt lúc trang điểm

Vùng da mắt khá mỏng mảnh, dễ bị kích ứng. ảnh hưởng nhiều lực lên da mắt lúc thoa phấn, vẽ eyeliner tạo ra nhiều tai hại. Từ đó, dẫn đến hình thành bọng mắt, nếp nhăn hay vết chân chim.

7. Dùng quá nhiều mỹ phẩm cùng lúc

Theo phó giáo sư Mona Gohara, sai lạc nghiêm trọng của việc chăm sóc da là dùng vô số mỹ phẩm không giống nhau. Điều này dễ gây kích ứng da hoặc viêm nhiễm. Mặt khác, nó còn làm trầm trọng thêm những dấu hiệu lão hóa. Tối giản quy trình skincare với các bước rất cần thiết như làm sạch, tẩy da chết, dưỡng ẩm và chống nắng. Chọn mỹ phẩm chứa retinol, chất chống oxy hóa (vitamin C & E, resveratrol, niacinamide…), chất khóa ẩm, chất chống nắng…

8. Ngồi quá gần màn hình máy tính

Liên tục nheo mắt để nhìn màn hình khiến nếp nhăn nhỏ sớm xuất hiện. Theo bác sĩ Julia Tzu, bạn nên ngồi cách màn hình khoảng 45-60 cm tùy theo mức độ thoải mái khi nhìn. Giữ cổ thẳng nhằm giảm bớt đường nhăn ở cổ xuất hiện thêm. Ngoài ra, bạn nên nghỉ ngơi 2-3 lần/giờ để điều chỉnh tư thế và giảm căng cơ

 Nguồn:

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *