Home / Công nghệ / Cuộc ‘xâm lăng công nghệ’ từ bên kia biên giới Triều Tiên

Cuộc ‘xâm lăng công nghệ’ từ bên kia biên giới Triều Tiên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sống ở sơn hà bí mật nhất thế giới, người dân Triều Tiên được tiếp xúc rất ít với công nghệ đương đại. Ở bên kia biên cương, Hàn Quốc và một số tổ chức đang cố đổi thay điều này.

Được diễn tả là "đất nước bí hiểm", Triều Tiên là một trong những tầng lớp khép kín và cô lập nhất thế giới. Nước này có 24 triệu dân dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong Un, 32 tuổi.

Triều Tiên ban hành rất nhiều luật nghiêm nhặt, đặc biệt là với việc sử dụng các thiết bị điện tử. Người dân không được phép sử dụng các thiết bị như đầu DVD, còn điện thoại di động là rất hạn chế, đặc biệt việc truy cập Internet không hề dễ dàng, thậm chí với cả người nước ngoài tại đây.
>>> cáp sạc an toàn qua đêm
Theo Newfocusintl, cách đây ít tháng, Triều Tiên thậm chí còn cấm người dân sở hữu điện thoại Trung Quốc. Ai trái lệnh sẽ bị quy vào tội phản quốc. Sở dĩ có việc cấm này là bởi các khu vực giáp giới với Trung Quốc có tình trạng người dân Triều Tiên mua điện thoại từ bên kia bên giới tuồn sang.

Những chiếc điện thoại này thậm chí còn dùng sóng di động roaming của Trung Quốc và vào được mạng Internet mà phía Triều Tiên không thể kiểm soát được.

Theo trang NK Daily của Hàn Quốc, các đặc vụ Triều Tiên đang ra công nghe lén các cuộc điện thoại di động được thực hiện tại khu vực biên cương Trung Quốc 24/24h bằng các thiết bị nghe lén, xe tải quân sự và xe máy. Triều Tiên từng ban hành lệnh cấm tương tự hồi 1/2014 nhằm xoá bỏ triệt để việc sử dụng điện thoại di động Trung Quốc.

Đầu DVD, phương tiền truyền bá văn hóa từ bên ngoài vào Triều Tiên.

Triều Tiên hiện đang có khoảng 2,5 triệu người dùng di động đăng ký, cứ khoảng 10 người dân thì lại có một người dùng mobile. Tuy nhiên, con số thực tiễn có thể cao hơn bởi tình trạng buôn lâu thiết bị diễn ra khá ngay, cốt tới từ Trung Quốc.

Với những người dùng đăng ký, họ cũng chịu sự kiểm soát chặt chịa. An ninh Bắc Triều Tiên sẽ điều tra xem thu nhập của họ thế nào, có đủ tiền mua và dùng điện thoại hay không, hoặc gia đình có người nhà, họ hàng bên Hàn Quốc hay không.

Tại Triều Tiên, việc xem phim ảnh và các nội dung từ "kẻ thù truyền kiếp" Hàn Quốc là tội trạng nặng, có thể bị tử hình hoặc chịu tù khổ sai. Năm 2013, báo chí Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tử hình 80 người xem phim Hàn.

Theo Business Insider, điều này không ngăn được một số người dân giáp biên mua đầu DVD hoặc điện thoại từ chợ đen. Đa phần các đầu DVD đều đọc được thẻ USB hoặc các thiết bị ổ cứng cắm ngoài.

Theo đó, các tổ chức bên ngoài tuyên truyền thông báo chuẩn y các thẻ USB nhỏ gọn, dễ giấu và dễ tải. Dự kiến sẽ có hơn 10.000 thẻ USB chứa sẵn nội dung được tuồn vào Triều Tiên tới cuối năm nay.

Phía Hàn Quốc, thay vì truyền tài những nội dung mang tính công kích, sẽ rứa "làm mềm" thông điệp bằng những nội dung kiểu như người Hàn Quốc cũng thường nhật như bao người khác, đời sống vật chất tại Hàn Quốc rất tốt…

Dùng khinh khí cầu đưa USB vào Triều Tiên.

ngoại giả, thẻ USB còn có sẵn các vở opera Hàn Quốc, các bài viết trên Wikipedia, phim Bollywood (Ấn Độ) và Hollywood (Mỹ). Một số USB còn có ảnh chụp các phi trường đông đúc của Hàn Quốc.
>>> Op lung cho iphone 6s hoco 
Khi đã tải xong các nội dung và đủ số lượng cần thiết, USB sẽ được cho lên khinh khí cầu bay vào lãnh thổ Triều Tiên. Đôi khi, phía bên kia biên cương còn sử dụng cả dụng cụ bay không người lái (drone) cho mục đích tải này.

Hàn Quốc sẽ điều khiển từ xa các drone này bay tới vị trí đã định trong cương vực Triều Tiên. Sau khi người dân dỡ hết USB xuống phạt cho mọi người, drone này sẽ cất cánh bay ngược trở lại cho chuyến hàng tiếp theo.

Về phía Triều Tiên, chính phủ nước này đang cầm cố triển khai một số dịch vụ phim ảnh để hạ bớt giọng điệu đả kích từ bên ngoài. Nước này vừa khai triển dịch vụ video theo nhu cầu riêng, giống Netflix, dành cho tất người dân.

Đó là dịch vụ VOD có tên Manbang được cung cấp bởi kênh truyền hình Trung ương Triều Tiên. Manbang cho phép người xem có thể phát lại phim tài liệu hoặc các chương trình truyền hình.

Triều Tiên có dịch vụ phát video theo nhu cầu.

Tuy nhiên, dù có thế nào đi chăng nữa, kể cả khi phía Hàn Quốc giảm giọng điệu đả kích trong các ấn phẩm thì Triều Tiên vẫn coi đây là hành vi can thiệp không thể chấp thuận được, và tìm mọi cách để ngăn chặn chúng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lưu ý khi lắp máy quay hành trình cho xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *