Home / Bất động sản / Nội thất / Chú ý khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ

Chú ý khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Phòng ngủ trẻ em có thể phải thay đổi cấu trúc hoặc phần trang trí khá nhiều theo từng năm, do đó cần tính toán kỹ trước khi thiết kế.

Dưới đây là 1 trong những số xem xét từ nhà thiết kế nội thất Emma Sims-Hilditch, nhà sáng lập đơn vị thiết kế kiến thiết nội thất Sims Hilditch ở Anh.

Cân nhắc kế hoạch dài hạn

Để tạo thành một không gian thuận tiện cho việc sử dụng vĩnh viễn, bạn nên hình dung sẵn trong đầu về kế hoạch dài hạn. Nơi Lúc bấy giờ đặt cũi, vài năm nữa sẽ là 1 trong những chiếc giường hoặc bàn học, cho nên vì vậy rất cần một số ổ cắm tại đoạn phù hợp.

Sử dụng giấy dán tường luôn là phương án hấp dẫn để trang trí phòng trẻ em, tuy nhiên nếu giấy bạc màu, bị rách 1 phần hoặc tường ẩm mốc thì rất khó để xử lý. Các loại sơn dễ dọn dẹp vệ sinh có vẻ là lựa chọn đáng để cân nhắc, nhất là khi trẻ thường xuyên đùa nghịch.

Tránh chạy theo xu thế

Nếu có thể, bạn không nên trang trí phòng ngủ của con theo chủ đề khó thay đổi, chỉ vì nó đang là khuynh hướng mới nhất. Thay vào đó, những tông màu trung tính và họa tiết không lỗi mốt có thể làm phông nền phù hợp cho cả căn phòng.

 

Họa tiết thuyền buồm kinh điển kết hợp với nét vẽ mảnh và màu sắc trung tính là 1 trong lựa chọn khá an toàn cho giấy dán tường. Ảnh: Sims Hilditch

 

 

Giữ bầu không khí vui vẻ

Dù cần giữ tư duy thiết thực khi thiết kế kiến thiết phòng ngủ cho trẻ, đừng quên kết hợp các yếu tố thú vị trong không gian. Nếu tường trơn màu, bạn có thể linh hoạt thêm màu sắc hoặc hoa văn vào đèn ngủ, ga trải giường, tranh treo tường… Khi trẻ lớn hơn và sở thích của chúng thay đổi, những vật dụng này vẫn có thể dễ dàng thay thế.

Tránh nhồi nhét chức năng cho phòng ngủ

y như người lớn, trẻ cũng cần một không gian thư thái để nghỉ ngơi vào cuối ngày. do đó, bạn có thể mang những nguyên tắc thiết kế phòng ngủ của mình vào phòng ngủ trẻ em để tạo nên một nơi nghỉ dưỡng cần thiết.

Nếu nhà bạn đã có một phòng chơi hoặc khoanh vùng học tập riêng, bạn nên giữ cho phòng ngủ của con không ngập ngụa đồ chơi và sách vở. Trong trường hợp không có đủ các không gian riêng biệt, ít nhất bạn hãy tìm cách phân chia khu vực hợp lý và phải chăng trong một căn phòng.

Ánh sáng cũng vô cùng quan trọng trong việc tạo nên bầu không khí ấm cúng trong phòng ngủ. Tạo ánh sáng thư giãn với tông màu ấm cũng là cách để điều chỉnh tâm trạng của trẻ khi bước vào góc riêng của mình.

Tối đa hóa diện tích

 

 

 

 

Một căn phòng ngủ có rất nhiều không gian lưu trữ với thang an toàn để dễ tiếp cận. Ảnh: Sims Hilditch

 

 

Giường tầng là lựa chọn phổ biến trong phòng ngủ trẻ em của nhiều GĐ để tiết kiệm diện tích, đặc biệt là các GĐ ở nhà ở. Bạn có thể tận dụng không gian tốt hơn nữa bằng cách chọn giường tầng có các ngăn kéo tích hợp để đựng chăn, gối, sách vở và giấy tờ, đồ chơi; hoặc để lại một khoảng không ở góc tường để kiến thiết góc đọc sách.

giống như, hãy cân nhắc những chiếc tủ quần áo có thể điều chỉnh không gian lưu trữ hoặc những chiếc ghế dài kiêm hộp đựng. Trẻ nên tiếp cận với các kho lưu trữ này một cách an toàn.

Chọn vị trí đặt giường phù hợp

vị trí đặt giường trong phòng ngủ của trẻ thường là ở bức tường đối diện với lối đi ra vào. Không nhất thiết phải đẩy sát giường vào trong góc, dù đây là cách rất tốt để tối đa hóa không gian. Thay vào đó, giường của trẻ có thể được đặt ở vị trí chính giữa của bức tường để dễ dàng tiếp cận được cả hai bên. Các tủ, kệ hoặc nội thất khác nên được sắp xếp đối xứng quanh giường để tạo cảm giác cân bằng.

Xem xét kiến thiết phần còn lại của ngôi nhà

thiết kế kiến thiết phòng ngủ trẻ em có thể tương phản mạnh mẽ với toàn diện và tổng thể ngôi nhà của bạn. Rất khó để đạt được sự cân bằng giữa nhu cầu tạo ra một căn phòng vui tươi, thu hút và một căn phòng có vẻ đẹp sắc sảo vượt thời gian. vì vậy, bạn có thể xem xét thiết kế phần còn lại của ngôi nhà để tìm kiếm sợi dây kết nối. Đó có thể là bảng màu, kết cấu hay vật liệu chủ đạo được sử dụng trong toàn bộ không gian.

 

 

Bảo Chi (Theo Homes & Gardens)

Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Gỗ bào 4 mặt cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *