Home / Công nghệ / Chiếc smartphone Android hoàn hảo sắp xuất hiện

Chiếc smartphone Android hoàn hảo sắp xuất hiện

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Đó là những mỹ từ mà báo chí thế giới dành cho Google, sau thông tin hãng sẽ quyết định đưa ra một chiếc điện thoại thông minh “cây nhà lá vườn” vào cuối năm nay.

Có vẻ như Google đã “hoàn toàn đủ lông đủ cánh” để tham gia cạnh tranh trong thị trường điện thoại trên thế giới.

Điều đó nghe có vẻ lạ phải không, đặc biệt là khi có một sự ám chỉ đến chủ sở hữu của hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới – Android. Tuy nhiên, điều mà ít người nhận ra là những thiết bị được tích hợp nền tảng đó đến từ hầu hết các nhà cung cấp công nghệ đang được biết đến, nhưng hoàn toàn không có Google.

>>> Apple cho nâng cấp lại Photos

Như chúng tôi đã đưa tin, Google cuối cùng đã quyết định tung ra một chiếc điện thoại đầu tiên của riêng mình. Nội dung bài viết cũng đề cập đến một công bố trước đó vào cuối mùa thu tuần trước trên The Information.

Đối với các tín hữu trung thành với các nền tảng Android, đây là tin tốt thực sự “gây sốc”. Cuối cùng, Google cũng lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của cộng đồng fan hâm mộ, dự kiến sẽ ra mắt một thiết kế đáp ứng tất cả nhu cầu của bạn cũng như khắc phục những thiếu sót còn tồn tại trước đó như giao diện ứng dụng còn cồng kềnh, rườm rà, nhiều chức năng không cần thiết, và tình trạng cập nhật trạng thái xảy ra nhiều sai sót.

Có lẽ bạn tự hỏi và hoài nghi về sự hiện diện của dòng sản phẩm Nexus – đúng vậy, nó hoàn toàn có căn cứ. Tuy nhiên, những thiết kế và thành phần tạo nên Nexus vẫn còn sự can thiệp phần lớn đến từ các nhà sản xuất của bên thứ ba như Samsung, LG hay Huawei. Đặc biệt, khi Google bắt đầu chấp nhận hợp tác với các công ty này, họ đã phải đánh đổi đi nhiều quyền kiểm soát về cả thông số, thiết kế của phần cứng và phần mềm trên điện thoại.

google

Tuy nhiên, với vị trí của mình như là một ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới, Google hoàn toàn có khả năng tự làm chủ trong trò chơi, cho ra mắt những siêu phẩm hoàn thiện không kém gì những flagship hàng đầu đặc trưng của Apple và Samsung. Tuy nhiên, có một nhược điểm trong thiết kế của chúng, không chỉ cá nhân tôi mà còn rất nhiều nhiều người dùng thường xuyên phàn nàn: Tình trạng và khả năng cập nhật.

Nếu bạn muốn trải nghiệm những tính năng tiện lợi và bảo mật mới nhất, hoặc sẵn sàng mua dòng sản phẩm Nexus, hoặc thêm vài trăm đô la để “lên đời” thành một chiếc điện thoại di động mới. Trong thực tế, một nguồn tin gần đây từ Bloomberg cũng ủng hộ quan điểm của những yếu kém trong quản lý cập nhật của một số công ty đứng sau Google trong quá trình làm mới nền tảng điện thoại của họ.

>>> op vien sony z3

Dần dần nó đã trở thành một hiện tượng “con sâu làm rầu nồi canh” cho toàn bộ hệ sinh thái thiết bị Android. Các lập trình viên không còn quan tâm đến việc phát triển và tung ra ứng dụng mới trên Android nữa. Cái gì phải đến: hậu quả nghiêm trọng đối với lỗ hổng bảo mật liên quan đến malware Stagefright phần mềm độc hại xảy ra năm ngoái đã có gần một tỷ người sử dụng có nguy cơ bị hacker khai thác thông tin.

Ngược lại, Apple đã làm rất tốt trong lĩnh vực này như cập nhật các sản phẩm độc đáo của họ hàng năm theo định kỳ, đảm bảo các thiết bị trong tầm kiểm soát nhất đều đủ điều kiện được tiếp xúc với các tính năng mới nhất. Như hệ điều hành iOS 10 thậm chí còn được đánh giá là mượt mà trên dòng iPhone 5 – một cái tên đã được đưa ra được 4 năm. Tôi đảm bảo với bạn rằng không có một chiếc điện thoại thông minh Android 4 tuổi nào của Android mà nhận được đầy đủ các bản cập nhật như vậy cả.

Xem thêm tại: công nghệ

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lưu ý khi lắp máy quay hành trình cho xe hơi

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *