Home / Bất động sản / Nội thất / Căn nhà trong hẻm ở Sài Gòn dùng gạch thông gió để tận dụng tối đa ánh sáng

Căn nhà trong hẻm ở Sài Gòn dùng gạch thông gió để tận dụng tối đa ánh sáng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 
“Nano House” là mẫu nhà ống 3 tầng nằm trong hẻm ở TP.HCM được thiết kế 2 phòng ngủ có gác lửng đẹp cùng không gian thoáng rộng.
Kiến trúc sư Phạm Thị Mỹ An chia sẻ, với một mảnh đất có diện tích 4x8m, mọi người có thể xây dựng được một ngôi nhà 2 phòng ngủ rộng rãi, tiện nghi cho cả gia đình.

“Nano House” là mẫu nhà ống 3 tầng nằm trong hẻm ở TP.HCM được chị thiết kế kiến thiết 2 phòng ngủ có gác lửng đẹp cùng không gian rộng rãi.

Diện tích đất 4x8m nhưng không được vuông vắn. Tuy nhiên, từ chính sự không vuông vắn này, các kiến trúc sư đã tài tình biến hóa để giúp tạo được nét độc đáo riêng cho ngôi nhà. “Nano House” đào bới các không gian chức năng nhằm tạo bầu không khí vui tươi, ấm cúng.

Với thiết kế kiến thiết có nhiều cửa sổ lớn và tường gạch thông gió, “Nano House” tạo nên cảm giác thoáng đãng tương tự như giúp tận dụng tối đa nguồn sáng từ thoải mái và tự nhiên. Sự riêng tư và an toàn của công trình luôn được đảm bảo nhờ vào hệ gỗ trên mặt đứng.

Gam màu chủ đạo là trắng – nâu nhưng được điểm thêm các đồ dùng nội thất màu xanh và hồng, giúp tăng sự sinh động, trẻ trung cho ngôi nhà. Nhà phù hợp cho một gia đình trẻ 4 người. Nhà bao gồm một trệt, 1 gác lửng, hai lầu và 1 sân thượng.

 

Từ mặt tiền, mọi người thấy ngay cánh cổng độc đáo làm từ gỗ với tương đối nhiều gam màu nâu không giống nhau. Trước cửa, kiến trúc sư đã bố trí thêm các khoảng không để trồng cây xanh. Điều này giúp tạo cảm giác tươi mát ngay từ khi khách bước vào nhà. Dọc lối vào là phần mái che gồm những thanh gỗ xếp song song nhau, vừa có chức năng cản bớt nắng, vừa giúp tạo điểm nhấn cho mặt tiền. 

 

 

 

 

Cửa dẫn vào nhà được gia công bằng kính giúp tăng năng lực lấy sáng và tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi cho ngôi nhà. Khi vừa bước bên trong, ta sẽ gặp ngay phòng khách với một bộ ghế sofa màu nâu đậm. Phía sau là phòng ăn và nhà bếp được thiết kế với thông với phòng khách, giúp mở rộng không gian, “đánh bay” cảm giác tù túng, chật chội. 

 

 

 

 

Tường bếp có màu xanh, trong khi hệ tủ màu nâu vừa tạo cảm giác trái ngược, vừa trung hòa lẫn nhau. 

 

 

 

 

Bàn ăn cũng có màu xanh nhưng được điểm thêm bộ ghế xanh – hồng, giúp tạo cảm giác trẻ trung cho ngôi nhà ngay từ khi vừa mới bước vào. 

 

 

 

 

 

Cầu thang dẫn lên tầng lửng được bố trí phía bên phải phòng ăn. Không gian dưới cầu thang được các kiến trúc sư tận dụng để làm kệ để sách. Gần cầu thang là một phòng vệ sinh.

 

 

 

 

Tầng lửng hay còn gọi là gác lửng được bố trí một bộ ghế sofa, một bàn trà, tivi và kệ sách. Gia chủ có thể tận dụng khoảng không gian này để làm nơi tiếp khách hoặc phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình. Phần trước của tầng gác lửng mẫu thiết kế kiến thiết nhà ống 4x8m 3 tầng này sẽ được thông với tầng trệt để giúp tạo khoảng không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn.  

 

 

 

 

tại đoạn không vuông vắn của ngôi nhà, các kiến trúc sư đã sắc sảo xây dựng không gian trồng cây bên ngoài phòng.  nơi này sẽ thông với tầng hai và được bao bọc bởi các thanh lam dọc bằng gỗ, vừa có công dụng điều hòa ánh nắng, vừa giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. 

 

 

 

 

Tầng một là không gian rộng rãi với một phòng ngủ và một nhà vệ sinh. Phòng ngủ được bố trí hai giường, tương xứng để triển khai phòng trẻ em. Phòng có tông màu chủ đạo là trắng với phần ván lót sàn màu nâu nhạt sẽ khởi tạo cho bạn cảm giác thư giãn, dễ chịu sau những ngày dài bận bịu. Phòng có một cửa sổ lớn, bên ngoài vẫn luôn là các thanh lam dọc bằng gỗ giúp đón nắng vào phòng.

 

 

 

 

 

Tầng hai có một phòng ngủ và một nhà vệ sinh. mặc dù vậy, khác với tầng một, phòng ngủ tầng hai được bố trí một giường lớn cho vợ chồng chủ nhà. Nhà vệ sinh ở tầng này cũng khác so với tầng một. Theo đó, nhà vệ sinh sẽ kết hợp nhà tắm với một bồn tắm cỡ vừa nằm ở góc. Tô điểm cho không gian này là những chiếc tủ màu hồng đậm được treo trên tường.

 

 

 

 

 

Mặt cắt 3D tổng thể nhà. Phần sân thượng được thiết kế rộng rãi, chiếm gần như trọn cả tầng. 

 

sưu tầm
_________________________

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *