Home / Dịch vụ / Quà tặng / Cách tặng hoa trong văn hóa Nhật Bản

Cách tặng hoa trong văn hóa Nhật Bản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc thưởng thức và sắp xếp hoa là một nghệ thuật phức tạp ở Nhật. Mỗi bông hoa đều có một truyền thuyết riêng.

Ví dụ như hoa trà được xem là loài hoa không may mắn.Trong việc tặng hoa, người Nhật có rất nhiều cử: cử tặng hay bày trí bằng hoa sen; khi đi thăm người bệnh tuyệt đối không tặng hoa sơn trà, cây tiên khách lai, các loại hoa có màu vàng nhạt và màu trắng. Do hoa sơn trà khi tàn úa, cả đóa hoa sẽ rụng xuống, tả cho điều không may mắn; hoa tiên khách lai trong tiếng Nhật có âm đọc là “hy khổ lạp diện”, mà từ “hy” trong tiếng Nhật và “tử” đọc giống như nhau; hoa màu vàng nhạt và màu trắng là những loại hoa theo truyền thống người Nhật đã không thích.

Lưu bản nháp tự động

Người Nhật chỉ tặng hoa cho nhau trong ba trường hợp sau: tặng hoa khi đang hò hẹn yêu đương, tặng hoa tại tang lễ và làm quà mừng ai đó mới khỏe lại.

Xem thêm: Các sản phẩm Qua tang 8 thang 3 cho me ngay tại đây.

Cách cắm hoa dành cho tang lễ thường bao gồm nhiều bó nhỏ hoa cúc trắng hoặc vàng, kết hợp với nhiều tán lá trang trí cho hoa. Cho nên, hẳn nhiên đừng tặng hoa cúc cho đối tác kinh dinh của bạn. Tránh tặng 4 hoặc 9 bông hoa vì đây là con số không may mắn.

Nếu một người bạn ở Nhật của bạn vừa qua khỏi trận ốm, nên nhớ chỉ tặng cho họ hoa đã cắt cành, trong cách phát âm của người Nhật hoa trồng trong chậu được đọc là hoa “bén rễ” (nezuku) cũng đồng âm với từ “ngủ mãi”.Những loại hoa có mùi mạnh (chỉ tặng hoa có mùi hương và màu sắc dịu nhẹ), hoa màu đỏ (vì có thể khiến cho người ốm liên quan đến màu máu, thành ra họ cũng tránh tặng hoa màu đỏ) và những loại hoa mang những ý niệm không tốt như: hoa anh thảo có liên can đến “tử” hoặc “khổ”, hoa cúc khiến người ta liên can đến đám tang, hoa trà là loài hoa “rụng cả cuống”, cẩm tú cầu thì phai màu, lợt lạt, hoa loa kèn chỉ dùng cho đám tang… những loài hoa đó đều không hạp để đi thăm người ốm;

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *